Đột phá xanh: Khách sạn đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng rác thải nhựa

Khu nghỉ dưỡng Silk Sense River Hội An vừa chính thức được công bố là Khu nghỉ dưỡng  không còn rác thải nhựa thải ra môi trường và không còn đồ nhựa dùng một lần. Điều này tạo sức lan toả to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp du lịch Hội An nói riêng và cả nước nói chung trong việc quyết tâm thực hiện, phát triển du lịch xanh bền vững.

Khách sạn đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng rác thải nhựa


Với định hướng phát triển bền vững ngay từ những ngày đầu đi vào hoạt động, đến thời điểm hiện tại Silk Sense Hoi An River Resort đã xây dựng và thực hiện thành công 70 tiêu chí “Khách sạn không rác thải nhựa”. Đơn vị đưa ra nhiều giải pháp và chính sách cụ thể cho từng vấn đề và áp dụng một cách đồng bộ để đạt được mục tiêu này. Các biện pháp bao gồm giảm thiểu sử dụng rác thải nhựa đối với nhân viên khách sạn, tiến hành phân loại rác tại nguồn, và giảm thiểu việc sử dụng rác thải nhựa trong các khu vực như phòng nghỉ của khách, nhà hàng, quầy bar, bếp, và phòng hội nghị. 

Việc lựa chọn các nhà cung cấp đáp ứng các yêu cầu trong việc giảm thiểu tối đa rác thải nhựa ra môi trường được chú trọng. Bên cạnh đó, Khu nghỉ dưỡng cũng chủ động đưa vào sử dụng những vật liệu thân thiện môi trường như dùng gạch không nung khí chưng áp AAC; hệ thống điều hòa trung tâm biến tần để tận dụng nhiệt làm nóng nguồn nước; chai nước Kangen, vườn rau hữu cơ,...

Theo ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, dựa trên cơ sở của Bộ tiêu chí "Khách sạn không rác thải nhựa" mà Khu nghỉ dưỡng đã xây dựng và thực hiện thành công, Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ tiến hành quá trình nghiên cứu và hoàn thiện để sớm ban hành một hệ thống tiêu chí tương tự, áp dụng cho việc đánh giá các khách sạn là thành viên của Hiệp hội. Ngoài ra, Hiệp hội cũng sẽ tiến hành vận động các cơ quan nhà nước có thẩm quyền chính thức ban hành và áp dụng tiêu chuẩn này trong toàn ngành Du lịch.

Những việc làm này không chỉ hướng tới mục đích bảo vệ môi trường, đây còn là cách các doanh nghiệp du lịch, mà tiên phong là Silk Sense Hoi An River Resort tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững, góp phần tạo nên thương hiệu xanh cho ngành du lịch Việt Nam.

Ms. Smile (Tổng hợp)

Tags:
Đột phá xanh: Khách sạn đầu tiên tại Việt Nam không sử dụng rác thải nhựa
4.0 (740 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN