Du học sinh ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn về nước nên bắt đầu từ đâu?

Du học sinh ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn về nước nên bắt đầu từ đâu?” – Đây là vấn đề mà nhiều bạn du học sinh sau khi học xong về nước rất quan tâm. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

Du học sinh ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn về nước nên bắt đầu từ đâu

Ảnh nguồn Internet

Mỗi năm, Việt Nam có rất nhiều sinh viên chọn đi du học ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn ở nhiều nước trên thế giới như: Singapore, Úc, New Zealand, Thụy Sĩ… Cùng với đó, cũng có một lượng du học sinh về nước tìm việc.

Du học sinh là những người có lợi thế về ngoại ngữ nên khi về nước tìm việc, các bạn nên hướng làm việc cho khách sạn được quản lý bởi các tập đoàn quốc tế: Marriott, InterContinental, Hilton, Sheraton, Haytt… để có nhiều cơ hội thể hiện khả năng thành thạo ngoại ngữ của mình. Bên cạnh đó, vì được đào tạo trong môi trường quốc tế, quen với phong cách của người nước ngoài nên nếu được làm việc trong khách sạn có nhiều quản lý là người nước ngoài, bạn sẽ dễ hòa nhập và có nhiều cơ hội thăng tiến hơn.

► Du học sinh chưa có kinh nghiệm xin việc ở vị trí nào?

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm làm việc trong nhà hàng – khách sạn thì hãy bắt đầu với vị trí Internship – thực tập sinh trong các khách sạn. Đây là vị trí không cần kinh nghiệm nên bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào vị trí thực tập tương ứng với chuyên môn bạn mong muốn: lễ tân, pha chế, bếp… Tùy thuộc vào quy định của mỗi khách sạn mà Internship có được nhận lương hay không. Tuy nhiên, dù có thể không được nhận lương, nhưng đây chính là cơ hội để bạn được tiếp xúc được môi trường làm việc thực tế, rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, các khách sạn lớn như Sofitel Legend Metropole Hanoi, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay,… mỗi năm đều có chính sách tuyển thực tập sinh vào làm việc. Nếu ứng viên thể hiện tốt hoàn toàn có thể được khách sạn giữ lại làm nhân viên chính thức.

Bạn muốn xem thêm: Du học ngành Quản trị khách sạn: nên chọn quốc gia nào?

► Du học sinh đã có một ít kinh nghiệm xin việc ở vị trí nào?

Bạn đừng nghĩ rằng có kinh nghiệm 2 – 3 tháng làm nhân viên phục vụ bàn ở nước ngoài thì về nước có thể được tuyển làm giám sát hay quản lý nhà hàng. Nếu đã có một ít kinh nghiệm làm phục vụ ở nước ngoài, lúc về nước bạn vẫn hãy bắt đầu với vị trí nhân viên phục vụ nhà hàng. Dù môi trường làm việc có khác nhau nhưng tính chất công việc là hoàn toàn giống nhau, cho nên nếu bạn chưa có kinh nghiệm, kỹ năng làm giám sát hay quản lý thì khó có khách sạn nào tuyển dụng bạn đảm nhận những vị trí này.

► Du học sinh đã có nhiều kinh nghiệm xin việc ở vị trí nào?

Trong trường hợp bạn đã có nhiều kinh nghiệm (từ 2 năm trở lên) làm nhân viên phục vụ nhà hàng ở nước ngoài – khi cảm thấy đã “thấm” được nghề thì khi về nước, bạn có thể bắt đầu bằng việc tự tin ứng tuyển vào vị trí giám sát nhà hàng. Chính sự “nhiều kinh nghiệm” ở vị trí nhân viên đó chắc chắn sẽ cho bạn những kiến thức để làm một giám sát viên. Điều quan trọng là phải cho nhà tuyển dụng thấy những kỹ năng bạn có đáp ứng được yêu cầu công việc. Nếu bắt đầu từ vị trí giám sát thì con đường thăng tiến của bạn sẽ nhanh hơn.

Nhà tuyển dụng ngành khách sạn – nhà hàng không quan trọng là ứng viên sở hữu tấm bằng trong hay ngoài nước mà điều quan trọng là năng lực của người ứng tuyển. Du học sinh là người đã có lợi thế sử dụng ngoại ngữ thành thạo, vì thế các bạn chỉ cần có được những kỹ năng và kiến thức chuyên môn cần thiết thì chắc chắn sẽ nhanh chóng tìm được một công việc tốt và phù hợp. Do đó, ngay trong thời gian học tập ở nước ngoài, các bạn du học sinh nên dành thời gian làm các công việc part-time trong khách sạn, tận dụng các cơ hội đi thực tập để vừa tích lũy cho bản thân những kinh nghiệm quý báu vừa có thêm thu nhập.

So với nhiều nước trên thế giới, mặt bằng tiền lương của nước ta là thấp hơn khá nhiều. Do đó, khi về nước xin việc, các bạn đừng “ôm mộng” sẽ nhận được mức lương nghìn đô chỉ với vị trí nhân viên lễ tân. Tuy nhiên, nếu thực sự có năng lực, bạn sẽ nhanh chóng thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao hơn và khi đó bạn sẽ nhận mức đãi ngộ xứng đáng.

Xem thêm: Banquet là gì? Những điều cần biết về Banquet trong khách sạn

Ms.Smile

Tags:
Du học sinh ngành Quản trị nhà hàng – khách sạn về nước nên bắt đầu từ đâu?
4.4 (014 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN