Du lịch Quảng Bình mở cửa đón khách có thẻ xanh, thẻ vàng từ 1/10

Từ 1/10, Quảng Bình chính thức mở cửa đón khách du lịch đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 tham quan, trải nghiệm theo tour - tuyến khép kín, đảm bảo an toàn phòng dịch trong mọi khâu.

du lịch quảng bình mở cửa đón khách có thẻ xanh, thẻ vàng từ 1/10
Quảng Bình mở cửa đón khách tham quan từ 1/10

 

Nội dung này nằm trong kết luận cuối cùng tại buổi làm việc của Tỉnh ủy Quảng Bình với các Sở, ban ngành, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn để tìm giải pháp phục hồi - phát triển du lịch tỉnh nhà trong thời gian tới, với tình hình mới.

Theo đó, tỉnh cho phép các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tổ chức đón khách đã tiêm vaccine Covid-19 từ 1/10 đến lưu trú và tham quan theo hình thức tour - tuyến khép kín, không được tự do hoạt động trải nghiệm bên ngoài. Trong đó, cấp “thẻ xanh” với khách đã tiêm đủ 1 mũi và “thẻ vàng” với khách mới tiêm xong mũi 1 cùng với yêu cầu có kết quả test nhanh hoặc RT-PCR âm tính. Ưu tiên đón khách nội địa, nội tỉnh, nhóm khách nhỏ lẻ, khách gia đình…

Phía doanh nghiệp du lịch phải đảm bảo chỉ để nhân viên có “thẻ xanh” được phục vụ trực tiếp với khách - các bộ phận còn lại cũng cần có “thẻ xanh” hoặc tối thiểu là “thẻ vàng”, tất cả người lao động đều phải được xét nghiệm sàng lọc Covid-19 định kỳ 7 ngày/ lần - những nhân viên chưa được tiêm vaccine sẽ chỉ được làm việc trực tuyến.

Hiện tỉnh đã đề nghị các cơ sở chủ động sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường và không gian, chuẩn bị nhân lực, lên kế hoạch và đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiểu sản phẩm du lịch đến khách hàng…

du lịch quảng bình mở cửa đón khách có thẻ xanh, thẻ vàng từ 1/10
Quảng Bình tăng tốc tiêm vaccine cho người làm du lịch chuẩn bị cho kế hoạch mở cửa

 

Ngoài ra, để tạo thêm trải nghiệm cho du khách, Quảng Bình cũng sẽ mở rộng “hành lang xanh” giữa tỉnh với các điểm du lịch an toàn tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, từng bước phối hợp mở cửa du lịch Việt toàn diện. Được biết, một số tỉnh như Quảng Ninh, Lào Cai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cà Mau, TP.HCM... đã và đang lên kế hoạch - tổ chức thí điểm đón khách ngay khi các hoạt động đi lại được nới lỏng.

Hiện, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Quảng Bình đang đề nghị tỉnh gấp rút phân bổ để ưu tiên tiêm đủ 2 mũi vaccine cho nhân sự ngành du lịch và cả người nhà, tạo điều kiện thuận lợi để du lịch tỉnh “hồi sinh” an toàn và hiệu quả. Sở Du lịch tỉnh cũng sẽ sớm ban hành hướng dẫn chi tiết để doanh nghiệp đón khách và thiết kế tour - tuyến phù hợp, đảm bảo du lịch xanh - an toàn đối với khách du lịch, xây dựng Quảng Bình trở thành điểm đến an toàn và khác biệt.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2021, Quảng Bình đón gần 550.000 lượt khách du lịch, giảm 66% so với cùng kỳ năm ngoái vì dịch. Hiện tỉnh chỉ mới bước đầu kiểm soát được dịch, một số vùng, địa phương trên địa bàn vẫn còn đang áp dụng biện pháp giãn cách theo quy định nên việc đi lại giữa các địa phương thuộc vùng xanh - đỏ - vàng vẫn hạn chế, các hoạt động du lịch đại trà vì thế mà chưa thể mở cửa toàn diện.

​(Theo VnExpress)

Tương lai đại dịch 6 tháng tới: Liệu sẽ chấm dứt?

Tags:
Du lịch Quảng Bình mở cửa đón khách có thẻ xanh, thẻ vàng từ 1/10
4.5 (625 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN