Du lịch thành phố Hồ Chí Minh: Tiềm năng vẫy vùng trong biển lớn

Là một thành phố lớn tại Việt Nam, nơi tụ hội của những yếu tố tuyệt vời về văn hóa, con người, cũng như tiềm năng phát triển du lịch, thành phố Hồ Chí Minh luôn luôn là một điểm đến tềm năng đối với các khách du lịch trong nước và nước ngoài. Đặc biệt, trong thời buổi toàn cầu hóa, tiềm năng du lịch của thành phố Hồ Chí Minh chính là điểm tựa tuyệt vời cho sự phát triển chung của toàn thành phố.

Tiềm năng du lịch thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố 300 năm tuổi này chính là trung tâm văn hóa, kinh tế, khoa học kỹ thuật, và du lịch của Việt Nam. Sự năng động và không ngừng bắt kịp xu hướng mới khiến cho thành phố này trở nên hấp dẫn và thu hút rất nhiều khách du lịch. Tuy vậy, những nét đẹp độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc Việt Nam, những giá trị nhân văn vẫn được thành phố Hồ Chí Minh chú trọng gìn giữ và phát huy.

Tại thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều hình thức du lịch như: du lịch đô thị, tìm hiểu văn hóa lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng và sinh thái. Đồng thời, các điểm đến lý thú về mặt kiến trúc, danh thắng từ 100 năm về trước vẫn là một lựa chọn thú vị cho khách du lịch. Những cái tên đặc trưng cho thành phố này như: Bưu điện thành phố Hồ Chí Minh, Nhà thờ Đức Bà, Dinh Thống Nhất, Bến Nhà Rồng, Chợ Bến Thành; hệ thống các Chùa kiến trúc Việt- Hoa như Chùa Giác Lâm, Chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Bà Thiên Hậu;

Điều kiện về hạ tầng, giao thông, các trung tâm thương mại, các điểm đến ẩm thực lý thú cũng là một sức hút tuyệt vời của Sài Gòn.

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh và những con số ấn tượng

Theo thống kê, tổng lượng khách quốc tế đến thành phố trong 7 tháng đầu năm 2014 ước đạt 2.392.648 lượt, con số này đã tăng lên 9,1 % so với cùng kỳ năm trước, và đạt đến 54,3% kế hoạch năm của 2014 với 4.400.000 lượt khách du lịch. Cùng với đó, tổng mức doanh thu từ du lịch của thành phố (bao gồm lữ hành, khách sạn, nhà hàng) đã ước đạt được 51.965 tỷ đồng, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Thêm vào đó, công suất phòng ở các khách sạn lớn tại thành phố Hồ Chí Minh cũng dần tăng trở lại trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2014: khách sạn Caravelle đã tăng từ 46,9% lên 59,8%, khách sạn Sheraton thì tăng từ 64,3% lên đến 72,1%, trong khi đó, khách sạn Windsor Plaza cũng tăng từ 45,9% lên 61,2%, và khách sạn Rex từ 3%, từ 55% lên 58%...

Với tiềm năng tuyệt vời về phát triển du lịch, thành phố Hồ Chí Minh thực sự là một điểm đến lý tưởng của khách du lịch, và đặc biệt hơn là của nhân sự ngành du lịch. Hy vọng trong một tương lai không xa, thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành nơi hội tụ cơ hội việc làm ngành nhà hàng, khách sạn đắt giá và lý tưởng nhất cho các ứng viên.

Du lịch thành phố Hồ Chí Minh: Tiềm năng vẫy vùng trong biển lớn
4.0 (020 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN