Buffet Breakfast – Dịch vụ dành cho những người bận rộn

 

Buffet breakfast là ăn sáng tự chọn, thông thường có từ 20-40 món cho khách tự chọn món ăn theo sở thích. Hầu hết các khách sạn tầm trung tới cao cấp đều phục vụ kiểu ăn sáng này.

Buffet Breakfast là gì?

Buffet trong tiếng Pháp có nghĩa là tự chọn hay còn gọi là “tiệc đứng”, nghĩa là thực khách có thể đi lại, đứng ngồi tùy thích khi ăn uống. Cái lợi của tiệc buffet là có thể phục vụ cho nhiều người hơn so với tiệc ngồi. Buffet có cái hay vì tạo nhiều cơ hội để thực khách giao tiếp với nhau – nhất là với những buổi tiệc có tính chất xã giao, vì vậy thời gian ăn buffet có thể kéo dài.

Là một hình thức tổ chức các bữa ăn uống trong đó thức ăn được đặt trong một khu vực chung nơi các thực khách thường tự phục vụ (hình thức đứng và ăn chứ không ngồi như kiểu truyền thống), ăn theo lựa chọn các món đã soạn sẵn ở khu vực chung đó. Việc tự chọn các món ăn như vậy làm tăng tính chủ động cho thực khách khi họ có quyền tự do lựa chọn về món và số lượng món ăn theo ý thích của mình.

Buffet Breakfast
Buffet Breakfast hấp dẫn nhiều thực khách

 

Do đây là phương pháp phục vụ số lượng người ăn lớn với đội ngũ nhân viên mỏng, nên cách thức này rất được ưa chuộng tại các nhà hàng tầm trung và lớn. Trong các bữa buffet breakfast có rất nhiều món để bạn tự chọn lựa theo sở thích của mình . Điều này nhiều khi gây khó khăn cho bạn vì không biết phải ăn những món nào.

Ở Việt Nam, buffet breakfast mới phổ biến trong khoảng chục năm trở lại đây với một loạt các nhà hàng, khách sạn tầm trung và lớn, có tên tuổi. Thực đơn buffet breakfast ngày càng đa dạng, tùy từng nhà hàng mà có các thực đơn khác nhau cũng như những món đặc sắc riêng. Ngoài dạng buffet breakfast thập cẩm gồm nhiều món ăn đa dạng thì còn các dạng buffet breakfast theo các chủ đề riêng.

Một số lưu ý khi đi ăn buffet breakfast.

Tùy theo phong cách và ý thích của bạn, nên chọn nhà hàng có dịch vụ buffet breakfast có mức giá và đối tượng khách phục vụ thích hợp với mình. Nếu không, bạn có thể gặp phải một số tình huống mà bạn không lường trước được như bạn không mang đủ tiền, đối tượng khách phục vụ quá khác biệt làm bạn cảm thấy lạc lõng, bơ vơ.

 lưu ý khi đi ăn buffet breakfast.
Hãy lấy lượng thức ăn vừa đủ để không bỏ phí thức ăn

Buffet breakfast là kiểu ăn tự chọn, thực khách tự lựa chọn đồ ăn trong số các món ăn đã được bày sẵn và tự phục vụ nên nếu bạn là người không thích đứng lên ngồi xuống và thích được phục vụ trong khi ăn thì không nên lựa chọn kiểu ăn buffet breakfast này.

Cách ăn buffet breakfast đúng cách là ăn chậm rãi, vừa ăn vừa thưởng thức, chuyện trò với bạn bè. Với những món mới hãy nếm thử trước nếu thấy hợp khẩu vị thì dùng. Không nên vì thấy món ăn bắt mắt mà gắp nhiều nhưng lại bỏ phí vì không hợp. Bên cạnh đó, hãy ăn hết phần thức ăn mình đã lấy, không để thức ăn thừa. Ăn buffet cần thể hiện sự văn minh, lịch sự, khong chen lấn, xô đẩy để lấy được đồ ăn vì như thế bạn sẽ phá hỏng không khí và làm người khác khó chịu.

Bữa ăn buffet breakfast sẽ vừa có lợi cho sức khỏe vừa thể hiện được văn hóa ăn uống nếu bạn thực hiện được những quy tắc trên và khôn khéo trong việc lựa chọn món ăn hợp với sức khỏe của mình để tránh bị tăng cân, béo phì. Đừng để thức ăn tàn phá cơ thể bạn.

Bạn đang làm việc tại nhà hàng buffet nào không? Bạn cảm thấy công việc của mình như thế nào? Thực khách có hài lòng với chất lượng đồ ăn và cách phục vụ ở nhà hàng đó? Cùng chia sẻ với Hoteljob.vn kinh nghiệm làm việc tại các nhà hàng Buffet của bạn!

Tags:
Buffet Breakfast – Dịch vụ dành cho những người bận rộn
4.6 (526 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN