Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc?

Có một thực tế là gia đình có vợ hoặc chồng làm nghề buồng phòng thường “trong ấm ngoài êm”, có bạn bè làm buồng - tình bạn thường bền vững, lâu dài. Chính đặc thù nghề buồng phòng đã “hun đúc” nên những con người có phẩm chất đặc biệt… Nào, chúng ta cùng tìm hiểu xem đó là những gì nhé!

Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc

Ảnh nguồn Internet

- Nhân viên buồng là người rất tỉ mỉ, chịu khó, không ngại việc nên khoản “chăm lo nhà cửa, gia đình là số 1”. Nam giới làm buồng thường rất chịu khó sửa chữa những đồ đạc hư hỏng trong nhà, trong khi phụ nữ thì hay quét dọn, thích cắm hoa để cuộc sống lãng mạn hơn. Do bị “ảnh hưởng tốt” từ môi trường làm việc mà họ cảm thấy rất khó chịu với bụi bẩn, rác rưởi hay những hỏng hóc nhỏ… Vì thế mà họ sẽ ra tay để đưa mọi thứ về với tiêu chuẩn vốn có của nó. Nhân viên buồng làm trong khách sạn có hạng sao càng cao thì sẽ càng “khó tính”.

- Nghề làm buồng đòi hỏi nhân viên phải có sức khỏe tốt, đặc biệt là sự bền bỉ, dẻo dai nên nếu chọn một người bạn đời làm buồng phòng, bạn có thể yên tâm về sức khỏe của họ.

- Không như những bộ phận khác trong khách sạn phải làm ca hoặc ca gãy nhiều, nhân viên buồng thường làm ca hành chính nên có nhiều thời gian để chăm lo, săn sóc cho gia đình.

- Một trong những tính cách mà nghề buồng phòng yêu cầu là nhân viên phải trung thực nên trong quan hệ bạn bè họ cư xử rất rõ ràng, không lợi dụng, không gian dối nên tình bạn thường bền vững, lâu dài.

- Nhiều giám đốc khách sạn thường chọn quản lý buồng bằng cách kín đáo kiểm tra nơi ăn, ở của "ứng cử viên" để xem độ gọn gàng, ngăn nắp – tính cách thật của họ bằng việc bất ngờ đến nhà chơi hay vô tình "xộc" vào phòng ngủ của chủ nhân.

- Do đặc thù công việc làm cùng ca, đi ăn cùng lúc và hay hỗ trợ nhau trong công việc nên tổ chức bộ phận buồng khá đoàn kết, gắn bó hơn những bộ phận khác trong khách sạn. Số lượng nhân viên buồng là nữ thường nhiều hơn nam nên đôi khi trong quá trình làm việc cũng phát sinh những mâu thuẫn kiểu “phụ nữ” với nhau nhưng chung quy lại, họ vẫn cư xử rất hòa đồng, quan tâm đến nhau. Những khi có dịp liên hoan, tụ tập, thoát khỏi hình ảnh những bộ đồng phục đơn điệu, họ cũng là những con người hiện đại với tinh thần ăn chơi hết mình. Cũng chính vị sự gắn bó này mà trong các hoạt động tập thể, thi văn nghệ, team building của khách sạn, bộ phận buồng hay đạt những giải thưởng cao.

Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc

Ảnh nguồn Internet

Chính vì sự đoàn kết, gắn bó, ít cạnh tranh mà hiện nay, Câu lạc bộ Quản lý Buồng Việt Nam là một trong số hiếm câu lạc bộ mang tính chất ngành nghề đang hoạt động mạnh mẽ nhất. Dưới sự lãnh đạo năng động và đầy nhiệt huyết của chủ tịch Nguyễn Quang, CLB đã và đang có rất nhiều hoạt động thiết thực và hữu ích cho cộng đồng nhân sự buồng phòng khách sạn như các khóa đào tạo, các buổi gặp mặt chia sẻ về kinh nghiệm, kỹ năng quản lý, sản phẩm mới hỗ trợ công việc...

Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc

Hội thảo Quốc tế “Người quản lý Housekeeping hiện đại 2017”do CLB Quản lý Buồng Việt Nam tổ chức

Có thể bạn quan tâm: Cuộc trò chuyện bằng “chăn gối” đầy thú vị khiến nhân viên buồng phòng phải òa khóc

- Đặc thù của nghề là dù có cao tuổi vẫn làm được chứ không cần "thay già tuyển trẻ" nên nhân viên buồng ít nhảy việc hơn so với các bộ phận khác, làm đâu ổn định ở đấy, gắn bó với 1 khách sạn. Quản lý khách sạn cũng biết tâm lý ngại nhảy việc của nhân viên buồng nên nhiều khi "mềm nắn, rắn buông". Nhiều trưởng buồng đã phải rất vất vả để "đấu tranh" cho quyền lợi của nhân viên bộ phận mình.

- Thu nhập của nghề buồng phòng có thể không cao nhưng khá ổn định. Ngoài lương cơ bản, service charge, nhiều nhân viên còn nhận được tiền tip từ 1 – 2 triệu đồng/tháng. Để nhận được tiền tip của khách, nhân viên cần phải quan tâm đến “dịch vụ cá nhân” – niềm nở chào đón khách, gọi khách bằng tên, nắm bắt tính cách, để ý đến sở thích của khách quen… Ví dụ như có khách Nhật rất thích ăn xoài, nên lần nào khách đó đến check in, nhân viên buồng đều báo văn phòng buồng để order xoài cho khách. Tương tự như vậy với hoa và các tiểu tiết khác trong phòng.

Thực tế hiện nay, nhiều bạn trẻ và sinh viên mới ra trường không thích công việc lao động chân tay, họ muốn thử sức với công việc lễ tân hoặc nhà hàng nên nhân viên buồng ngày càng khó tuyển. Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, nhân viên buồng hiện là 1 trong số các vị trí khó tuyển nhất trong khách sạn, hay nói cách khác, nhân viên buồng đang ngày càng "có giá".

Để trở thành nhân viên buồng giỏi, ngoài các đức tính chăm chỉ, sạch sẽ, trung thực, bạn đừng bao giờ ngại việc hay so bì tị nạnh, hãy coi việc khách sạn như việc nhà mình, khách là người trả lương, là ông chủ thực sự của mình để từ đó làm hết trách nhiệm, tất cả vì sự hài lòng của khách. Hãy lưu ý rằng, quản lý của bạn rất tinh ý, chỉ cần vài buổi làm việc cùng là họ đã có thể đánh giá bạn là con người như thế nào.

Tuy nhiên, nhân viên buồng không chỉ cần làm việc chăm chỉ "work hard" mà bạn cũng cần nhanh ý và thông minh "work smart" nữa. Đó là cách nắm vững và tuân thủ các quy trình làm buồng và nghiệp vụ khác; nắm vững cách sử dụng hóa chất, chất tẩy rửa an toàn, tiết kiệm và hiệu quả… Nếu có thêm ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh, bạn chắc chắn sẽ trở thành "ngôi sao" của bộ phận.

Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc

Ảnh nguồn Internet

Làm nhân viên buồng cũng hoàn toàn có cơ hội thăng tiến trong ngành khách sạn. Và cách để bạn được thăng chức nhanh và vui vẻ nhất đó chính là hãy giúp cho sếp của mình được thăng chức để mình "kế vị" vị trí đó. Từ nhân viên lên trưởng ca, giám sát rồi trưởng bộ phận. Thực tế cũng có khá nhiều trưởng buồng trở thành Giám đốc khách sạn hoặc lập nghiệp với các công việc liên quan như công ty vệ sinh công nghiệp, chăm sóc nhà cửa, mở xưởng giặt là, buôn bán đồ cung cấp cho khách sạn và khá thành đạt. Bật mí với bạn, rất nhiều các nhà tuyển dụng ở lĩnh vực, ngành nghề khác cũng rất thích tuyển nhân viên khách sạn do được đào tạo kỹ lưỡng, tác phong chuyên nghiệp và thái độ phục vụ tích cực. Nhân viên buồng đang ngày càng "có giá" các bạn nhé.

Xem thêm: Chương trình đào tạo "Nhà Quản lý Buồng chuyên nghiệp"

Ms.Smile

Tags:
Gia đình nhân viên buồng thường hạnh phúc?
4.9 (429 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN