Gợi ý 9 ý tưởng trang trí nhà hàng, quán café chủ đề Noel cực bắt mắt

Khách sẽ ùn ùn kéo đến nhà hàng, quán café check-in và mua dịch vụ nếu mùa Noel năm nay được trang hoàng siêu lung linh. Notes ngay một vài ý tưởng trang trí cực bắt mắt được Hoteljob.vn chia sẻ sau đây nếu đang bí rị không lóe lên một sáng kiến nào!

ý tưởng trang trí nhà hàng, quán cafe chủ đề noel
Bạn đã có ý tưởng cho kế hoạch trang trí nhà hàng, quán ăn chủ đề Noel năm nay?

Sự cần thiết nên trang trí nhà hàng, quán café mỗi dịp Noel

Tương tự như trang trí khách sạn, việc lên ý tưởng để “thay áo mới” cho không gian phục vụ khách trong nhà hàng, quán café là cần thiết, cho thấy sự bắt nhịp kịp thời với “trend” hiện hành mùa lễ hội hàng năm. Bằng không, cơ sở của bạn sẽ thật sự “lạc lõng” giữa đám đông rực rỡ.

Việc trang hoàng này sẽ giúp gây ấn tượng, tạo vẻ hấp dẫn để thu hút khách tìm đến check-in và dùng bữa; từ đây, những tấm hình siêu ảo sẽ được đăng tải trên các trang mạng xã hội, từ nhiều vị khách khác nhau. Họ bị “đổ” trước khung cảnh ngập tràn không khí giáng sinh của quán hay tấm tắc khen món ăn, đồ uống hôm nay cực kỳ đặc biệt, cả ông già Noel hay nhân viên phục vụ tận tình, niềm nở với chiếc mũ đặc trưng luôn lắc lư trên đầu… Như thế, há chẳng phải đang PR miễn phí cho thương hiệu của bạn sao?

Những ý tưởng trang trí nhà hàng, quán café chủ đề Noel cực bắt mắt

Có nhiều cách trang trí không gian chủ đề Noel. Tùy thuộc vào phân khúc khách hàng, vị trí - không gian - phong cách chủ đạo của quán cũng như ý tưởng sáng tạo của nhân viên hay ngân sách được chi mà việc trang trí sẽ được lên ý tưởng tương ứng phù hợp. Trong đó, một vài kiểu trang trí cơ bản sau đây được cho là phổ biến và luôn mang lại hiệu ứng hút khách cao:

+ Chuộng tone màu xanh - đỏ - trắng

Màu xanh lá của cây thông hay vòng nguyệt quế, nơ; đỏ của ông già Noel hay tất giáng sinh, trắng của tuyết… được xem là những màu sắc biểu tượng của mùa giáng sinh hàng năm. Do đó, việc chuẩn bị vật dụng để trang hoàng không gian nhà hàng, quán café bắt buộc phải luôn có tối thiểu 3 gam màu cơ bản này. Ngoài ra, cũng có thể đa dạng thêm các tone màu khác từ trân châu, tuần lộc, hộp quà, dây kim tuyến, ruy băng… Chỉ cần khéo léo trong cách phối màu đúng chuẩn, hài hòa sáng - tối, đậm - nhạt chắc chắn sẽ đem đến một không gian tươi mới, ngập tràn không khí giáng sinh cho nhà hàng, quán café của bạn.

+ Nhất định phải có cây thông Noel

Giáng sinh mà không có cây thông thì thật là thiếu sót. Có nhiều nơi đặt/ để biểu tượng Noel này để hút khách. Cây thông đại cho không gian phía trước hoặc sảnh lớn - nhỏ hơn cho 1 góc nhà hàng hay giữa 1 hoặc một vài lối đi (nếu đủ rộng) - loại mini đặt ngay chính giữa bàn, trên quầy thu ngân - sáng tạo cây thông tự chế trên tường/ cột… là những ý tưởng không lạ nhưng cực kỳ hiệu quả. Kết hợp phối màu và lựa chọn vật dụng trang trí kèm theo thật phù hợp sẽ khiến cây thông trở nên xinh đẹp và siêu lấp lánh, là “đạo cụ” đắt giá mà mọi thực khách chờ đợi để được chek-in.

Tham khảo 100+ mẫu trang trí cây thông Noel đẹp mắt và ấn tượng

5 Tips hay trang trí cây thông Noel trông thật đẹp

ý tưởng trang trí nhà hàng, quán cafe chủ đề noel
Cậy thông là biểu tượng đặc trưng mỗi dịp giáng sinh về

+ Sử dụng decal dán kính và tường

Nếu quán của bạn không có nhiều không gian để trang hoàng cây thông hay đồ Noel chiếm chỗ thì decal dán tường chủ đề giáng sinh là lựa chọn hoàn hảo. Ý tưởng này cũng tiết kiệm chi phí và thời gian vì làm nhanh, đơn giản, dễ sáng tạo… Bạn hoàn toàn có thể tạo hình cây thông, người tuyết, ông già Noel, đàn tuần lộc, chữ viết hay bất kỳ thứ gì liên quan đến chủ đề giáng sinh lên kính trong hay tường, vừa giúp giảm đi vẻ nhàm chán, đơn điệu thường ngày, lại tăng sự hân hoan, mang không khí lễ hội đến gần hơn với thực khách.

+ Dùng đèn led dây

Những sợi dây đèn led chớp nháy với nhiều sắc màu tạo vẻ lấp lánh cho không gian phục vụ. Ý tưởng này đặc biệt phù hợp với những quán có sẵn ánh sáng tông trầm, giúp tăng thêm sự ấm áp, dễ chịu và hài hòa cho không gian. Sử dụng đèn led dây để trang trí xung quanh cây thông, bắt dọc hàng rào, khung cửa kính trước quán hay ngay cả bàn tiệc để tăng hiệu ứng chiếu sáng, tạo vẻ lung linh vào ban đêm cho cổng, biển hiệu, quầy dịch vụ, lối đi, bàn ăn, góc tường, trần nhà… vừa tạo hiệu ứng chiếu sáng, vừa làm nổi bật không gian.

+ Sáng tạo với gỗ và cây khô

Nhiều nhà hàng, quán café theo phong cách cổ xưa tự tạo nên cây thông Noel “made by me” đậm chấn vintage khi tận dụng những mẫu gỗ thừa, cành cây khô, cánh cửa cũ hay hộp quà bỏ đi… kết hợp thêm đèn led dây và các vật dụng trang trí quen thuộc khác để trang hoàng không gian chủ đề giáng sinh đầy hoài niệm, gần gũi.

Thêm 50+ ý tưởng trang trí giáng sinh bằng đồ tái chế - handmade đẹp và lạ mắt

+ Đầu tư góc check-in độc đáo

Phần đa khách trẻ hiện nay chuộng những nơi ăn ngon, lại check-in đẹp để chụp hình khoe lên facebook, instagram cho bạn bè cùng chiêm ngưỡng. Đó là lý do vì sao nên đầu tư một góc sống ảo xịn sò cho những tín đồ mê chụp choẹt để hút khách. Tận dụng một góc nhỏ trước hoặc trong quán để tạo nên những background siêu lung linh cho khung hình bắt mắt, đậm chất giáng sinh.

ý tưởng trang trí nhà hàng, quán cafe chủ đề noel
Hẳn vị khách nào cũng muốn check-in không gian đậm chất giáng sinh như thế này...

+ Trang trí cả món ăn và đồ uống

Chất lượng đồ dùng vẫn là yếu tố chủ đạo quyết định sự hài lòng của thực khách. Và món ăn hay đồ uống là sản phẩm được khách trực tiếp sử dụng. Vậy nên, tận dụng điều này để làm nổi bật không khí Noel đến với khách hàng là cần thiết và hiệu quả nhất. Đầu tư vào khâu trang trí thành phẩm là gợi ý không tồi. Một đĩa thức ăn hay ly đồ uống có tạo hình ông già Noel, người tuyết, vòng nguyệt quế, tuần lộc hay đơn giản hơn chỉ cần mang 2 gam màu đỏ và xanh lá chủ đạo là đã có thể tạo sự thích mắt cho thực khách trước khi dùng bữa.

5+ cách trang trí món ăn đậm chất giáng sinh

+ Đừng bỏ qua tips gấp khăn ăn

Nhà hàng bạn sẽ ghi điểm toàn diện với thực khách khi đầu tư setup bàn ăn cũng ngập tràn không khí Giáng sinh những ngày này. Ngoài những món ăn ngon, truyền thống, đặc sắc nhất của mùa Noel, chiếc khăn ăn gấp hình cây thông, ngọn nến, mũ, túi, nơ... là cần thiết để gây ấn tượng.

Nếu vẫn đang loay hoay chưa biết gấp khăn ăn chủ đề giáng sinh thế nào - tham khảo ngay bài hướng dẫn chi tiết của Hoteljob (tại đây) và thực hành ngay nhé!

+ Đồng phục nhân viên cũng cần thay áo

Những nhà hàng quy mô và chuyên nghiệp luôn đầu tư đồng phục cho nhân viên phục vụ. Tuy nhiên, thay vì vẫn giữ trang phục "truyền thống" như thường ngày, mùa Giáng sinh sao không "thay áo mới" cho chí ít thì đội ngũ lễ tân và phục vụ, những người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với khách; thậm chí cho toàn bộ nhân sự để không khí Noel thật sự tràn ngập không gian. Không cần tiêu tốn chi phí cao may hẳn một bộ đồng phục mới mà đơn giản chỉ cần thêm một chiếc mũ Giáng sinh đội đầu hay cài tóc là cặp sừng hoặc tuần lộc cũng phần nào thay đổi chủ đề ngay tức thì rồi đấy.

Không quá tốn công hay kinh phí nhưng hiệu ứng mang lại không hề nhỏ là lý do kích thích nhiều nhà hàng, quán café đầu tư trang trí không gian phục vụ khách chủ đề giáng sinh hàng năm. Hy vọng những ý tưởng tuy quen thuộc nhưng đầy khả thi được Hoteljob.vn chia sẻ trên đây sẽ là gợi ý hữu ích cho những ai đang loay hoay tìm kiếm sự sáng tạo.

​Ms. Smile

Gợi ý 9 ý tưởng trang trí nhà hàng, quán café chủ đề Noel cực bắt mắt
4.1 (021 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN