Graham Elliot là ai? Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot

Bạn đã từng nghe đến cái cái tên Graham Elliot? Vậy bạn có biết Graham Elliot là ai? Có điều gì đặc biệt về con người này? Hãy tìm hiểu cùng Hoteljob.vn.

► Graham Elliot là ai?

Graham Elliot là một đầu bếp tài năng, nổi tiếng người Mỹ, là vị giám khảo được nhớ đến bởi hình ảnh béo mập, đeo kính trắng, đầy hình xăm cùng tính cách cởi mở, thân thiện trong chương trình vua đầu bếp Mỹ từ năm 2010 đến 2015. Graham Elliot là một mình chứng cho câu nói “Tài không đợi tuổi”.

​​​​Graham Elliot là ai? Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot

Ảnh nguồn Internet

► Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot

Sinh năm 1977 tại Seattle, Washington, Mỹ, Graham lúc nhỏ luôn được gọi là “nhóc hải quân”  bởi chuỗi những tháng ngày cùng bố lênh đênh trên biển và sinh sống ở nhiều vùng khác nhau: Hawai, California, Maryland, Virgina… Chính việc được đi nhiều nơi, được thưởng thức nhiều phong vị ẩm thực khác nhau đã hỗ trợ rất nhiều cho công việc của Graham sau này.

Năm 16 tuổi, Graham bỏ học và bắt đầu dấn thân vào ngành ẩm thực với vị trí nhân viên dọn dẹp bàn ăn và rửa chén. Sau một thời gian làm việc, với mong muốn được đi đường dài, Graham quyết định theo học trường Đại học dạy nấu ăn Johnson & Wales.

Sau khi ra trường, với tài năng của mình, Graham được nhận vào làm việc tại Mansion – dưới quyền của người được xem là “Cha của ẩm thực Tây Nam nước Mỹ - bếp trường Dean Fearing. Sau đó, anh chuyển sang làm việc cho Jackson House Inn & Restaurant tại Vermont. Năm 2004, Graham được tạp chí danh tiếng Food & Wine vinh danh là 1 trong 10 đầu bếp mới giỏi nhất, đồng thời là đầu bếp bốn sao trẻ nhất nước Mỹ khi mới 27 tuổi.

Graham Elliot là ai? Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot

Ảnh nguồn Internet

Bạn muốn xem thêm: Sơ đồ quy trình chế biến và bảo quản thức ăn trong bộ phận Bếp

Với đôi chân “muốn đi”, Graham rong ruổi đến Chicago và làm việc cho nhiều nhà hàng, khách sạn nổi tiếng ở đây. Năm 2007, anh tham gia chương trình ẩm thực Iron Chef Mỹ, đối đầu trực tiếp với đầu bếp nổi tiếng Iron Chef Bobby Flay. Mặc dù thua với số điểm 47 – 49 nhưng Graham đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả và giới chuyên môn bởi một set menu vô cùng độc đáo.

Năm 2008, Graham bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng việc mở nhà hàng đầu tiên lấy tên của chính mình tại Chicago. Với những món ăn ngon cùng với sự phục vụ chu đáo, nhà hàng của Graham nhanh chóng nhận được 3 sao chất lượng từ Chicago Tribune. Đến năm 2013, nhà hàng được trao tặng 2 sao Michelin. Giờ đây, nhà hàng Gramham Elliot đã trở thành một điểm đến quen thuộc của nhiều người nổi tiếng và từng có được vinh dự là địa điểm tổ chức sinh nhật cho cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Năm 2010, Graham mở nhà hàng thứ hai tại Chicago lấy tên là Grahamwich – nơi mang đến cho thực khách món sandwich kiểu mới cùng với loại soda đặc biệt.

Hai năm sau, Graham mở nhà hàng thứ ba – Graham Elliot Bistro cũng tại Chicago. Cũng trong năm 2012, anh được vinh danh là đầu bếp của năm và vinh dự được lấy ngày 19.9 hằng năm làm “Ngày Graham Elliot” của thành phố Chicago.

Cũng trong 2010, anh nhận lời mời trở thành Giám khảo Vua đầu bếp Mỹ. Chính chương trình này đã giúp danh tiếng của Graham ngày càng vang xa.

Trong Vua đầu bếp Mỹ, so với hai giám khảo còn lại, Graham là người có tính cách khá ôn hòa, nhẹ nhàng. Đứng trước một đĩa thức ăn quá tệ, nếu như Gordon sẽ chửi thề và bảo “Bạn đang làm cái quái gì đây?”; Joe với vẻ mặt lạnh tanh sẽ chỉ nói một từ là “Tởm” và mang đĩa thức ăn vứt vào thùng rác; còn với Graham, anh sẽ nói: “Bạn không nên nấu như thế và hãy nỗ lực hơn…”. Chính tính cách này của Graham từng bị xem là thiếu cá tính nhưng chính anh lại là cán cân cân bằng giữa một Gordon có tài điều khiển và một Joe quyền lực.

Graham Elliot là ai? Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot

Ảnh nguồn Internet

Song song với đó, Graham cũng là giám giảo cho chương trình Vua đầu bếp nhí. Đến năm 2015, Graham tuyên bố rời khỏi vị trí giám khảo cả hai chương trình là Vua đầu bếp Mỹ và vua đầu bếp nhí.

Sự thành công mà Graham có được hôm nay không thể không nhắc đến vai trò của người vợ Allison – tên thường gọi là Allie. Học chuyên ngành Quản lý nhà hàng khách sạn, chỉ sau 3 năm làm việc, Allie đã trở thành Quản lý F&B của khách sạn 5 sao Peninsula. Khi Graham mở nhà hàng, chính Allie là người hỗ trợ chồng trong hoạt động dịch vụ khách hàng, PR và phát triển thương hiệu.

Graham giờ đây đã là một đầu bếp nổi tiếng trên toàn thế giới và phía sau là một người vợ luôn sẵn sàng hỗ trợ anh phát triển sự nghiệp, cặp đôi này thực sự khiến nhiều bạn trẻ phải ngưỡng mộ.

Xem thêm: Sao Michelin là gì? Những điều cần biết về sao vàng Michelin

Ms.Smile

Tags:
Graham Elliot là ai? Hành trình nổi tiếng của Graham Elliot
4.3 (283 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN