Housekeeping –không đơn giản chỉ là dọn phòng!

Housekeeping –không đơn giản chỉ là dọn phòng!

Mặc dù dọn dẹp, vệ sinh phòng là công việc chính của Housekeeper nhưng trong môi trường công việc mang tính dịch vụ đặc trưng như khách sạn thì sẽ có rất nhiều công việc, trường hợp không tên dành cho các Housekeeper đấy.

Thất lạc và tìm thấy – Lost and Found

Đây có thể nói là một trong những trường hợp phổ biến nhất của các housekeeper khi tiến hành dọn phòng cho khách. Báo cáo đồ bị thất lạc và tìm thấy là một trong phần của quy trình dọn phòng, tiến trình này giúp cho quá trình tìm đồ của khách hàng được diễn ra nhanh nhất.

Khi tiến hành vệ sinh phòng cho khách, nếu như phát hiện bất cứ đồ đạc gì của khách còn sót lại như túi xách, ví, tài liệu, trang phục,...dù có giá trị lớn hay nhỏ thì phải ngay lập tức báo cáo về phòng Housekeeping và đưa món đồ đó về phòng được quy định để làm thủ tục Lost and Found.

Housekeeping –không đơn giản chỉ là dọn phòng!

Báo cáo hư hỏng và sự cố - Reporting Defects and Malfunctions

Nếu như nói lễ tân là bộ mặt của khách sạn thì housekeeping chính là nội tâm, bản chất bên trong của khách sạn đó. Để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất đòi hỏi bộ phận buồng phòng phải thực  sự sát sao với tất cả những đồ dùng, trang thiết bị ở trong phòng. Thường xuyên kiểm tra chất lượng và báo cáo ngay nếu có sai sót để kịp sửa chữa. Những hỏng hóc thường xuyên xảy ra nhất có thể kể đến như cháy bóng đèn, hỏng quạt, điều hòa, bong sơn tường, giường hoặc bàn ghế không vững,..

Để chất lượng khách sạn được ổn định, công tác kiểm tra và bảo trì phải diễn ra thường xuyên.

Các kỹ năng giao tiếp với khách hàng

Mặc dù được mặc định là bộ phận “ở đằng sau cánh gà” nhưng trên thực tế, vẫn có rất nhiều trường hợp “đưa đẩy” housekeeping phải giao tiếp với khách hàng như khách làm rơi, vỡ đồ cần phải tiến hành dọn ngay hay khách không quen sử dụng các thiết bị trong phòng,...

Chính vì thế, nhân viên buồng phòng cũng cần phải trau dồi những kỹ năng nhất định để làm hài lòng khách hàng như cách cư xử, cách lắng nghe và phản hồi hay khả năng giao tiếp,.. Đặc biệt, nếu như bạn làm ở các khách sạn sang trọng với khách chủ yếu là khách nước ngoài thì việc sử dụng được tiếng Anh là điều vô cùng cần thiết.

Hoteljob.vn

Tags:
Housekeeping –không đơn giản chỉ là dọn phòng!
4.7 (887 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN