Houseman là một thuật ngữ được sử dụng trong ngành khách sạn. Vậy bạn có biết Houseman là gì? Nếu bạn vẫn chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng Hoteljob.vn.
Ảnh nguồn Internet
► Houseman là gì?
Trong khách sạn, Houseman là nhân viên chạy tầng, chịu trách nhiệm hỗ trợ công việc cho bộ phận buồng phòng khách sạn, làm việc dưới sự quản lý của giám sát buồng phòng. Hiện nay, không phải khách sạn nào cũng tuyển dụng Houseman. Chỉ có những khách sạn, resort có số lượng phòng lớn mới cần đến vị trí công việc này.
► Bản mô tả công việc Houseman trong khách sạn
Nhiệm vụ chính | Công việc cụ thể |
Vận chuyển đồ đạc |
• Hàng ngày thực hiện việc vận chuyển đồ vải, dụng cụ phòng lên kho nhân viên buồng trên các tầng được phân công. • Vận chuyển nệm, mền gối, drap giường đến các phòng. • Vận chuyển extra bed (giường phụ), nôi đến phòng khách theo yêu cầu. • Thu gom, vận chuyển đồ vải bẩn từ kho nhân viên buồng đến bộ phận giặt là. • Thu nhận và vận chuyển đồ vải sạch từ bộ phận giặt là đến khu phục vụ. |
Thu gom, xử lý rác |
• Thường xuyên thực hiện việc thu gom rác thải từ các tầng. • Vận chuyển rác đến khu vực xử lý rác thải của khách sạn; trong quá trình vận chuyển, nhân viên chú ý phải chú ý che đậy cẩn thận, đừng để rác rơi vãi trên đường đi hay để khách nhìn thấy.
|
Quản lý kho đồ uống – thức ăn nhẹ |
• Thường xuyên cập nhật, ghi chép số lượng đồ uống – thức ăn nhẹ trong kho được giao quản lý, báo cáo bộ phận cung cấp để đảm bảo cung cấp số lượng cần thiết cung cấp cho mini bar của các phòng. • Chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm, sắp xếp kho một cách hợp lý để đảm bảo sản phẩm cũ dùng trước, sản phẩm mới dùng sau. • Phân loại những sản phẩm đã quá hạn sử dụng. • Kịp thời ghi nhận việc mất mát sản phẩm trong kho và báo cáo cấp trên xử lý. |
Các công việc khác |
• Hỗ trợ nhân viên buồng dọn phòng, di chuyển đồ đạc khi được yêu cầu. • Thực hiện việc vệ sinh các dụng cụ phục vụ cho công việc. • Làm vệ sinh phòng lưu trữ đồ đạc, dụng cụ. • Tham gia các buổi tập huấn, chương trình đào tạo do khách sạn, hiệp hội tổ chức. • Tham gia đầy đủ các cuộc họp định kỳ, đột xuất của bộ phận. • Thực hiện các công việc khác khi được cấp trên yêu cầu. |
Xem thêm: Up-selling là gì? Nghệ thuật Up-selling trong khách sạn
Ms.Smile
Hãy để hoteljob.vn giúp bạn có được công việc tốt nhất!
- Nâng cao khả năng tìm kiếm việc làm
- Kết nối gần hơn với Nhà tuyển dụng
- Chia sẻ việc làm với người thân, bạn bè
Hãy để hoteljob.vn tìm nhân sự tốt nhất cho bạn!
- Hiệu quả (Effective): Tuyển đúng người - Tìm đúng việc
- Am hiểu (Acknowledge): Từng ứng viên và doanh nghiệp trong ngành nhà hàng - khách sạn
- Đồng hành (Together): Cùng sự phát triển của doanh nghiệp và sự nghiệp của ứng viên