Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19

Sau khi Chính Phủ bắt đầu mở cửa du lịch từ tháng 3/2022, lượng khách nước ngoài đến nước ta ngày càng nhiều hơn, cùng với đó là những nỗ lực phát triển, tăng cường chất lượng đời sống kinh tế nước nhà, để nâng cao trải nghiệm dịch vụ của du khách. Vậy khách nước ngoài nói gì khi trở lại Việt Nam giai đoạn sau dịch Covid-19? Cùng Hoteljob.vn tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19
Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19

Nhịp sống tấp nập đã trở lại

Vì tò mò muốn biết những thay đổi của Việt Nam sau dịch Covid-19, Chris Ashton, Biên tập của Tạp chí Executive Traveller đã trở lại nước ta vào cuối tháng 5. Trải nghiệm mua sắm ở khu chợ tấp nập rồi tham quan những địa điểm du lịch tại TP. HCM, anh cảm nhận được không khí tấp nập, sôi động, ồn ào của cuộc sống, như chưa từng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, khi đi bộ dọc bờ Hồ Gươm (Hà Nội), anh bất chợt nhìn thấy một đám đông các bạn trẻ đang nhảy hip-hop sôi động, vui vẻ với nhau. Không khí tấp nập, nhộn nhịp này khiến Chris tưởng chừng như Việt Nam không hề thay đổi bất cứ điều gì sau dịch.

Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19
Chris nhìn thấy đám đông bạn trẻ đang nhảy hip-hop sôi động (Ảnh: Executive Traveller)

Sống ở TP. HCM hơn 20 năm và chứng kiến giai đoạn đóng cửa thành phố khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng anh Bertrand Fromm cũng rất bất ngờ trước sự sôi động của Việt Nam ngày trở lại. Hằng ngày, Bertrand vẫn có thể lắng nghe được âm thanh xe cộ trên đường phố, cảm nhận sự tấp nập nhộn nhịp mua bán của người dân hay dễ dàng đặt bất cứ dịch vụ nào như ngày chưa có dịch Covid-19 đi qua. Cảm nhận không khí hồi sinh của thành phố, anh rất hạnh phúc, vui mừng.

Tốc độ phục hồi nhanh chóng

Anh Jung Jin-goo, Biên tập viên tại Việt Hàn Times cũng có hơn 5 năm sinh sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Đáng nói hơn, Jin-goo chia sẻ rằng giai đoạn này công việc của anh cùng đồng nghiệp rất bận rộn vì phải liên tục “chạy show” những cuộc gặp gỡ với doanh nhân người Hàn để chia sẻ cuộc sống tại Việt Nam sau dịch Covid-19 cho người dân ở đất nước này được biết. Đặc biệt, không ít người Hàn Quốc đã bắt đầu nhen nhóm ý định quay trở lại TP. HCM tiếp tục công việc vì các dấu hiệu thay đổi khởi sắc tại thành phố.

Chủ của chuỗi cửa hàng ẩm thực, nhà hàng, cà phê tại các sân bay ở Việt Nam, anh David Mackay cảm thấy rất bất ngờ trước sự phục hồi nhanh chóng của nước ta sau khi thực hiện chính sách mở cửa kinh tế. Các đường bay quốc tế bắt đầu hoạt động trở lại, hàng chục triệu lượt khách đã đổ về, vì thế, các hoạt động kinh doanh buôn bán của anh cũng tiến triển tốt hơn rất nhiều. Chứng kiến sự vùng dậy của người dân Việt Nam trong khủng hoảng kinh tế trước đại dịch Covid-19, Mackay càng khâm phục và yêu quý đất nước, con người nước ta hơn.

Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19
Các đường bay quốc tế bắt đầu hoạt động trở lại đón hàng chục triệu lượt khách đổ về

Háo hức trải nghiệm ẩm thực ngày trở lại

Một trong những điều du khách nước ngoài yêu thích nhất ở Việt Nam, có lẽ phải kể đến ẩm thực. Hazel Tan (Singapore) cùng gia đình đã có chuyến trải nghiệm những món ăn đặc sản tại Đà Nẵng, Hà Nội như bún, mì, chả, bánh mì,... và không khỏi tấm tắc khen ngợi trước hương vị của chúng.

Cũng như Tan, anh Minkyung Ko (Hàn Quốc) rất háo hức muốn thưởng thức những món ăn đặc trưng tại các vùng miền trên đất nước Việt Nam. Đây là chuyến đi lần đầu tiên của anh sau 3 năm xứ sở kim chi bị đóng cửa do chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19. Sau khi tham quan các địa điểm tại Hà Nội, anh dự định sẽ xem múa rối nước và trải nghiệm ẩm thực đường phố nơi đây.

Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19
Du khách nước ngoài rất thích trải nghiệm ẩm thực tại Hà Nội

Tuy nhiên, những sự thay đổi rõ rệt về đời sống này chỉ xuất hiện ở các thành phố lớn, còn các địa điểm du lịch vẫn chưa có dấu hiệu nào khởi sắc. Cụ thể như ở Vịnh Hạ Long, nhiều tàu thuyền phục vụ khách du lịch tham quan đang neo đậu ế ẩm ở bến cảng. Vì thế, để có sự phục hồi nhanh chóng toàn bộ đời sống cần lắm sự nỗ lực chung tay của mỗi người dân trong việc nâng cao công tác phòng bệnh, sinh hoạt văn hóa đời sống và hoạt động kinh doanh lao động hằng ngày.

Phương Thảo (Tổng hợp Vnexpress, Tuoitre.thudo.com.vn và tphcm.chinhphu.vn)

Tags:
Khách Tây nói gì khi trở lại Việt Nam sau dịch Covid-19
4.8 (488 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN