GDS là gì? GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

GDS là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong ngành khách sạn. Vậy bạn có biết GDS là gì? Nếu bạn chưa có nhiều thông tin, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu điều này.

GDS là gì

Ảnh nguồn Internet

► GDS là gì?

GDS (Global Distribution Systerm) là mạng lưới đặt chỗ trên toàn thế giới được điều hành, kiểm soát hoàn toàn bởi hệ thống dữ liệu máy tính. GDS được sử dụng như là một điểm truy cập duy nhất để đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay, xe cho thuê…

Hiện nay, trên thế giới có 3 kênh GDS hàng đầu là TravelPort, Worldspan, Amadeus. Nhiều khách sạn, hãng hàng không, đại lý du lịch… hiện nay đang sử dụng hệ thống GDS để bán các dịch vụ của mình.

GDS là gì

Ảnh nguồn Internet

► GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn

Trong hoạt động kinh doanh khách sạn, GDS là hệ thống lưu trữ thông tin về phòng tồn và biểu giá phòng của các khách sạn, được kết nối bằng một hệ thống đặt phòng trung tâm. Hệ thống GDS trong khách sạn có tính năng tự động cập nhật giá bán phòng, phòng tồn và được các đại lý du lịch trực truyến OTA - các website đặt phòng online IDS sử dụng như một sơ sở dữ liệu chung để đảm bảo thống nhất thông tin đặt phòng online, tránh tình trạng trùng lặp.

Bạn muốn xem thêm: OTA là gì? Khách sạn cần làm gì để sử dụng OTA hiệu quả?

GDS là gì

Ảnh nguồn Internet

Phương thức bán phòng qua hệ thống GDS còn được gọi là B2B – Business to Business. Bởi các công ty du lịch lữ hành khi hợp tác với các GDS sẽ lấy thông tin đặt phòng của các khách sạn có trên hệ thống để bán cho khách du lịch của mình.

GDS được xem như là một công cụ bán phòng khách sạn hiệu quả và phổ biến trong thời đại công nghệ số như hiện nay, trực tiếp đem lại nguồn doanh thu và lợi nhuận hàng năm cho khách sạn.

Xem thêm: 10 kênh bán phòng khách sạn nhân viên cần biết

Ms.Smile

Tags:
GDS là gì? GDS trong hoạt động kinh doanh khách sạn
4.8 (078 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN