Khánh Hòa cam kết thực hiện thống nhất giá sàn khách sạn

Để thống nhất được giá sàn khách sạn theo quy định, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa  đã tổ chức buổi gặp mặt đại diện các cơ sở lưu trú trên địa bàn để thảo luận, thống nhất và cam kết thực hiện bán hàng theo giá sàn.

Không còn hiện tượng cạnh tranh về giá

Trong buổi gặp mặt có 23 đại diện cơ sở lưu trú được công nhận tiêu chuẩn 4 sao trở lên. Tại đây, các cơ quan chức năng và Hiệp hội du lịch Nha Trang – Khánh Hòa đã yêu cầu các khách sạn cam kết thực hiện đúng các quy định như đảm bảo chất lượng phục vụ, chất lượng trang thiết bị đúng tiêu chuẩn khách sạn 4 sao, nghiêm túc thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm. Đặc biệt là các khách sạn cần niêm yết công khai giá bán hàng và dịch vụ để các cơ quan xem xét và phê chuẩn. Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm túc việc khai báo tạm trú, không phân biệt đối xử khách du lịch để làm hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp với lợi ích của cộng đồng cũng như lợi ích của quốc gia.

Từ năm 2017, các cơ sở sẽ thống nhất giá sàn và thực hiện bán hàng theo giá sàn đã có sẵn. Các khách sạn đều đồng tình và tuân thủ thực hiện đúng theo giá sàn quy định. Mặc dù cùng phân khúc khách sạn 4 sao nhưng mỗi khách sạn lại có một vị trí địa lý, phương châm kinh doanh khác nhau nên có những chính sách giá khác nhau. Hiện nay, hầu hết các cơ sở đã thống nhất giá sàn của khách sạn 4 sao là 1 triệu đồng/phòng/ ngày, đêm. Biên độ dao động từ 10 – 15%, tùy vào từng khách sạn.

Ông Nguyễn Hoàng Long, Trưởng phòng kinh doanh, khách sạn LegendSea, đường Biệt Thự, thành phố Nha trang cho biết: với mức giá sàn 1 triệu đồng cho các khách sạn 4 sao mà các đơn vị tại Nha Trang tham gia sắp tới, sẽ không còn hiện tượng cạnh tranh nhau về giá nữa mà sẽ là cạnh tranh về chất lượng dịch vụ tại khách sạn. Để làm hài lòng được khách hàng, buộc các khách sạn phải nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ chuyên nghiệp và tăng các tiện ích cho khách hàng. Bên cạnh đó, việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại cũng là một vấn đề đáng được quan tâm.

khách sạn khánh hòa
Các khách sạn tại Khánh Hòa thực hiện đồng nhất giá sàn

Phát hiện nhiều khách sạn hạ giá bán dịch vụ

Mặc dù, các cơ sở lưu trú khách sạn 4 sao trở lên đã thống nhất và cam kết thực hiện giá sàn khách sạn. Thế nhưng, mới đây, đoàn kiểm tra liên ngành do Sở Tài chính tỉnh Khánh Hòa chủ trì đã tiến hành kiểm tra 9 cơ sở kinh doanh có số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc. Trong đợt công tác này, đoàn kiểm tra đã phát hiện giá bán dịch vụ của các khách sạn chỉ được thực hiện theo giá trị hợp đồng với các công ty lữ hành là 30 – 50% giá niêm yết.

Trước tình trạng như vậy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang tỉnh Khánh Hòa cho biết việc hạ giá sàn để đón khách Trung Quốc sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Đặc biệt làm giảm chất lượng dịch vụ, phục vụ sẽ làm ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ông Thành đã đề nghị các cơ sở lưu trú thực hiện đúng quy định niêm yết giá sàn đã thống nhất trước. Nếu phá vỡ sẽ làm mất uy tín trong nội tại ngành du lịch, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp. Kinh doanh bây giờ quan trọng nhất là sự tử tế. Có như vậy, mới nâng cao được lợi nhuận doanh nghiệp, nâng cao uy tín.

khách sạn ở khánh hòa
Hi vọng rằng các du khách sẽ được hưởng nhiều lợi ích hơn khi cách khách sạn cam kết giá sàn

 

Trước những xáo trộn trong việc đón khách du lịch Trung Quốc, ông Trần Việt Cung, giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết ngành Du lịch đang triển khai nhiều biện pháp khắc phục, đề nghị các cơ doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp lưu trú cam kết thực hiện đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Sau khi kí kết, xác định được giá sàn, cơ quan chức năng sẽ công bố lên cổng thông tin điện tử, trang wed của ngành du lịch kết hợp với báo chí sẽ giám sát. Làm được như vậy, sẽ giúp Khánh Hòa trở thành một điểm du lịch cao cấp về nghỉ dưỡng trong tương lai..

Tại ngày hội tuyển dụng online do Hoteljob.vn tổ chức riêng cho khu vực Nha Trang, Khánh Hòa vào ngày 05/08/2016  sẽ tập hợp nhiều việc làm hấp dẫn nhất. Các nhà tuyển dụng sẽ nhận được nhiều quyền lợi đặc biệt khi liên hệ trực tiếp với chúng tôi. Chào đón các bạn đến với ngày hội tuyển dụng!

Ms. Smile

 

 

 

Khánh Hòa cam kết thực hiện thống nhất giá sàn khách sạn
4.0 (060 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN