Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?

Để mở một nhà hàng Hàn Quốc không khó, nhưng làm sao thu hút được khách, để nhà hàng tồn tại và phát triển là điều không hề đơn giản. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những nội dung cần quan tâm khi bạn có ý định kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc.

Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc

Văn hóa ẩm thực Hàn Quốc mang những nét đặc trưng rất riêng và được nhiều thực khách trên thế giới yêu thích. Hiện nay ở Việt Nam ý tưởng kinh doanh cửa hàng đồ ăn Hàn Quốc không còn mới, tuy nhiên đây vẫn là mảnh đất màu mỡ nếu biết cách khai thác. 

Tìm hiểu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Hàn Quốc là một quốc gia mang đậm chất phương Đông. Đại Hàn Dân Quốc vô cùng coi trọng nền văn hóa của dân tộc mình. Ẩm thực của xứ sở Kim chi khá phong phú với lịch sử ra đời và cách người ta gìn giữ nó. Chính vì thế, để mở nhà hàng Hàn Quốc, bước đầu tiên chúng ta nên tìm hiểu về văn hóa ẩm thực của họ.

Việc hiểu biết về văn hóa ẩm thực Hàn Quốc không chỉ giúp việc xây dựng thực đơn món ăn phù hợp mà còn giúp bạn lên ý tưởng thiết kế, trang trí quán ăn cũng như cách bày biện món ăn một cách hợp lý hơn. 

Đặc điểm ẩm thực Hàn Quốc

Có thể nói Hàn Quốc là một quốc gia có nền ẩm thực khá phong phú với rất nhiều những món ăn mang phong cách Á Đông như: món lẩu, món nướng, các món trộn,.... Để mở nhà hàng Hàn Quốc thì việc nắm rõ tất cả nhưng đặc điểm ẩm thực nơi đây rất quan trọng. Một số đặc điểm của ẩm thực Hàn Quốc mà bạn cần tìm hiểu như sau:

- Ẩm thực phân hóa theo mùa: Bởi vì khí hậu lạnh có khi dưới 0℃ nên người Hàn Quốc đặc biệt yêu thích những món ăn có vị cay và nóng. Do thời tiết và khí hậu ảnh hưởng khá nhiều đến khả năng sinh trưởng của nông sản nên tùy vào mỗi mùa trong năm mà người Hàn Quốc sẽ sử dụng các loại thực phẩm để chế biến các thức ăn khác nhau. Vào mùa đông thì những món nướng, món hầm nóng hổi hoặc một bát canh kim chi sẽ cực kì được yêu thích. Mùa hè sẽ trở nên dễ chịu hơn khi thưởng thức một tô mì lạnh hoặc một tô patbingsu đậu đỏ.

- Ẩm thực phân hóa theo vùng miền: Cũng như Việt Nam, ẩm thực Hàn Quốc cũng có những đặc trưng phân hóa theo từng vùng miền. Hàn Quốc có 9 tỉnh, mỗi tỉnh lại mang đến một món ăn độc đáo, đặc biệt. Nếu đến Jeju bạn sẽ được thưởng thức thịt lợn đen, thịt ngựa nướng; nếu đến Geumsan, bạn nên thử samgyetang (gà tần sâm) - bởi vùng Geumsan được biết đến là quê hương của nhân sâm Hàn Quốc; vùng Hwacheon nổi tiếng với đặc sản cá hồi anh đào;...

- Đặc trưng trong cách sắp xếp, bài trí trên bàn ăn

Món ăn Hàn quốc cũng vô cùng cầu kì trong các chế biến và bài trí thể hiện sự tinh tế của ẩm thực Hàn Quốc.

  • Bữa cơm bao gồm những món chính và món phụ được bày biện độc lập với nhau. Cơm để bên trái, canh hoặc những món có nhiều nước và nóng để bên phải, món ăn nguội và khô để bên trái, Các loại kim chi để giữa bàn, Các món thịt để bên phải, rau để bên trái
  • Khi ăn, mỗi người sẽ có một bộ thìa đũa và bát canh riêng của mình. Họ sẽ dùng đũa để gắp thức ăn từ đĩa vào bát mình và dùng thìa để đưa thức ăn từ bát lên miệng.

  • Một đặc trưng của ẩm thực Hàn Quốc là hầu như bữa ăn nào cũng có kim chi. Còn loại kim chi thì tùy thuộc vào mùa cũng như sở thích của mỗi cá nhân nhưng thông dụng nhất vẫn là kim chi cải thảo.

kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng

Mở nhà hàng Hàn Quốc ở Việt Nam bạn sẽ xác định ngay từ đầu đối tượng khách hàng của mình là ai? Có thể là những người Việt yêu thích ẩm thực Hàn, hay những người Hàn Quốc sinh sống và du lịch tại Việt Nam. Ngoài ra còn xác định đối tượng khách là dân văn phòng, khách có thu nhập cao hay giới trẻ, tuổi teen, học sinh, sinh viên… Mỗi đối tượng khác nhau sẽ quy định cách phục vụ và trang trí quán khác nhau. 

Đồ ăn Hàn thường rất cay, bạn nên tùy từng đối tượng khách tại nơi mở nhà hàng mà cải biên để cho món ăn bớt cay, phù hợp với số đông hơn. Ngoài ra, vì đồ ăn Hàn thường đi với rất nhiều món ăn kèm được gọi là panchan. Vậy nên các chủ quán ăn cần chú ý về việc sắp xếp các món phụ và các món chính sao cho phù hợp để kích thích vị giác khách hàng.

Chuẩn bị vốn và tìm kiếm nguồn nhiên liệu

Vốn là khoản mà khi kinh doanh bất kỳ bất kỳ hoạt động nào bạn cần chuẩn bị, tùy vào mức vốn bạn có để bạn lựa chọn mô hình vừa hay lớn. Vốn dùng để chi cho các khoản: chi phí thuê mặt bằng, làm giấy tờ kinh doanh, trang trí quán,các dụng cụ trong bếp, thuê nhân công, mua nguyên liệu, chi phí dự trù 3 tháng kinh doanh…

Về phần nguyên liệu, ẩm thực Hàn Quốc sử dụng những nguyên vật liệu có thể không sẵn có ở Việt Nam, vì vậy bạn cần tìm được nguồn hàng tốt về chất lượng, thuận tiện nhất cho quá trình kinh doanh sau này của nhà hàng mình. Việc tìm được nguồn nguyên vật liệu đúng chuẩn sẽ góp phần giúp giữ chân nhiều thực khách đã từng ghé qua và xây dựng được cho mình một lượng khách hàng trung thành khi kinh doanh mở nhà hàng Hàn Quốc.

Đây chỉ mới là những bước cơ bản cần làm khi bạn muốn kinh doanh một nhà hàng Hàn Quốc. Trên thực tế để mở một nhà hàng đòi hỏi bạn phải bỏ rất nhiều công sức từ việc nghiên cứu thị trường, lựa chọn mặt bằng, tuyển dụng và quản lý nhân viên,... cho đến lên kế hoạch marketing. Bạn có tham khảo thêm qua những bài viết về  kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng  trên Hoteljob.vn.

9 đặc trưng Văn hóa ẩm thực Nhật Bản, nhân viên Nhà hàng - Khách sạn cần biết 

Ms. Smile

 

Tags:
Kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc cần chuẩn bị những gì?
4.8 (398 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN