Kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên

Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên một cách hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên

 

Nhiều nhà tuyển dụng phản ánh rằng khó liên hệ với ứng viên đã nộp hồ sơ ứng tuyển trực tuyến, ứng viên không chuyên nghiệp… Để giải quyết tình trạng này, Hoteljob.vn xin chia sẻ một số kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên một cách hiệu quả nhất.

+ Sau khi chọn được những ứng viên đạt yêu cầu, nếu gọi điện thoại mời phỏng vấn mà ứng viên không bắt máy thì nhà tuyển dụng có thể gửi email hoặc nhắn tin. Vì có thể thời điểm nhà tuyển dụng gọi ứng viên đang làm việc không tiện trả lời điện thoại hoặc không được phép mang điện thoại khi làm việc.

+ Trong trường hợp khung giờ hành chính nhà tuyển dụng không liên lạc được với ứng viên thì có thể bố trí nhân sự liên lạc với ứng viên vào khung giờ từ 20h – 21h. Vì đây là khung giờ dễ liên lạc được với ứng viên nhất.

+ Trước ngày phỏng vấn 1 ngày, nhà tuyển dụng nên nhắn tin hoặc gọi điện thoại nhắc lại địa điểm, thời gian phỏng vấn và xác nhận ứng viên có tham gia phỏng vấn được không để có những thay đổi về kế hoạch phỏng vấn cho phù hợp.

+ Nếu ứng viên là người tự động hủy hẹn phỏng vấn mà không báo lại, nhà tuyển dụng có thể đánh dấu ứng viên No show trên Hoteljob.vn để các nhà tuyển dụng khác biết.

+ Trong trường hợp nhà tuyển dụng thay đổi về thời gian, địa điểm phỏng vấn cũng cần báo trước một ngày hoặc một buổi để ứng viên được biết và có sự chuẩn bị cần thiết.

Hoteljob.vn

Tags:
Kinh nghiệm để nhà tuyển dụng xử lý hồ sơ ứng viên
4.1 (101 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN