Kỳ vọng hút thêm khách từ 15 tour du lịch đêm Hà Nội

Mới đây, lãnh đạo TP.Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt 15 sản phẩm du lịch đêm phục vụ khách du lịch ghé thăm Thủ đô và nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của đông đảo du khách cùng dân địa phương.

15 tour du lịch đêm hà nội

Cụ thể, danh sách 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội đó là:

#1. Show diễn thực cảnh “Tinh hoa Bắc Bộ”, huyện Quốc Oai

#2. Tour tham quan Hỏa Lò về đêm với 3 chủ đề khác nhau, quận Hoàn Kiếm

#3. Không gian đi bộ, bao gồm các khu vực: phố cổ Hà Nội; Hồ Hoàn Kiếm và phụ cận; Phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ; Phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, thị xã Sơn Tây; Khu phố ẩm thực kết hợp đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình; Phố đi bộ Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận, quận Hai Bà Trưng (giai đoạn 1)

#4. Rối nước Thăng Long, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm

#5. Tour đêm “Giải mã Hoàng Thành”, Khu di tích Hoàng thành Thăng Long

#6. Tour đêm “Chữ Tâm Chữ Tài”, Bảo tàng Văn học Việt Nam

#7. Tour ẩm thực Tống Duy Tân - Tạ Hiện - Chợ đêm Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

#8. Buýt hai tầng City Tour vào buổi đêm

#9. Tuyến xe điện Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm

#10. Xích lô, quận Hoàn Kiếm

#11. Lễ hạ cờ 21h, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

#12. Phố sách Hà Nội

#13. Chương trình nghệ thuật Huyền Thoại Tuổi Thanh Xuân - Sống một đời đáng sống, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (tour mới)

#14.Tour xe đạp Đêm Thăng Long - Hà Nội (tour mới)

#15. Tour đêm Văn miếu Quốc Tử Giám: Tinh hoa Đạo học (tour mới)

15 tour du lịch đêm hà nội
Từ nay, khách đến Hà Nội có thể trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa - du lịch cả ngày lẫn đêm
 

Danh sách 15 sản phẩm du lịch đêm Hà Nội trên đây có nhiều sản phẩm hiện đang được khai thác, đã giới thiệu tới khách du lịch, cùng những sản phẩm được xây dựng mới, lần đầu được ra mắt và tổ chức thực hiện. Theo đánh giá, bộ sản phẩm du lịch đêm này kỳ vọng mang đến tín hiệu vui cho du lịch Thủ đô khi mà nhu cầu trải nghiệm văn hóa, vui chơi giải trí của du khách vốn cao trong khi chỉ được hoạt động vào ban ngày không thôi là chưa đủ.

“Kinh tế đêm vốn đã được hình thành và khai thác tại các “điểm nóng” du lịch của Hà Nội từ lâu, nổi bật tại quận Hoàn Kiếm với đa dạng các loại hình phục vụ du khách. Đặc biệt, vào các ngày cuối tuần, những sản phẩm du lịch đêm đặc sắc và nổi bật trở thành lực hút mạnh mẽ đối với khách du lịch mỗi khi đến Thủ đô. Vì thế, phát triển kinh tế đêm được kỳ vọng sẽ là giải pháp quan trọng để khai thác tiềm năng, lợi thế, đồng thời tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có của địa phương nhằm biến nơi đó trở thành điểm đến hấp dẫn, đa dạng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm cuộc sống về đêm của không chỉ khách du lịch mà ngay cả người dân cũng hào hứng tham gia, thu nguồn tiền về cho cơ sở.

Cụ thể, Hà Nội đặt chỉ tiêu phấn đấu thu hút số lượng khách du lịch đến trong năm 2024 đạt khoảng 25,5 triệu lượt, với khoảng 4,5 triệu lượt khách quốc tế và 21 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 94,41 nghìn tỷ đồng” - lãnh đạo Tp cho hay.

Thuộc Top điểm đến hot trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hà Nội vẫn luôn được đông đảo du khách trong nước và quốc tế yêu thích lựa chọn tham quan, trải nghiệm. Vậy nên, trong khi các địa điểm khác “khoác thêm áo mới” từng ngày cho những sản phẩm, dịch vụ du lịch để hút khách thì việc Hà Nội triển khai khai thác các hoạt động du lịch đêm như trên là cần thiết, đảm bảo có thêm sự lựa chọn cho du khách, tăng doanh thu đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ liên quan.

Đặc biệt, gần đây, du lịch Hà Nội và Hà Giang đang “trở mình” mạnh mẽ, rất sáng tạo và năng động khi triển khai nhiều hoạt động du lịch phục vụ và thu hút khách cả trong và ngoài nước.

Ms. Smile

(tổng hợp)

Kỳ vọng hút thêm khách từ 15 tour du lịch đêm Hà Nội
4.5 (845 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN