Làm thế nào để tìm việc Lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả?

Lễ tân khách sạn là một trong những vị trí công việc có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất hiện nay trong lĩnh vực Nhà hàng – Khách sạn. Vậy bạn có biết làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu bạn vẫn chưa tìm ra câu trả lời hợp lý!

làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả

Bạn đã biết làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả?

7 bước đơn giản để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả

► Xác định tiêu chuẩn khách sạn dự định ứng tuyển

Một trong những lưu ý đầu tiên thực sự hữu hiệu khi tìm việc lễ tân khách sạn là xác định môi trường làm việc mà bạn dự định ứng tuyển. Hãy tự đánh giá kinh nghiệm và năng lực làm việc của bản thân hiện tại sẽ có khả năng phù hợp với tiêu chuẩn khách sạn 1,2,3 sao hay 4,5 sao? Bởi, chắc chắn một sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm làm việc tại vị trí lễ tân thì không thể tìm việc lễ tân tại các khách sạn 4,5 sao. Nghiêm túc với nhu cầu tìm việc, đồng thời chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu, kỹ năng phải có cho vị trí lễ tân và tìm kiếm thông tin tuyển dụng, nộp hồ sơ, chờ đợi buổi phỏng vấn.

► Tận dụng Internet để tìm nơi làm việc phù hợp

Hầu hết các tin tuyển dụng hiện nay đều đăng tải trên các mạng xã hội, website khách sạn hay các website tìm việc chuyên ngành, nổi bật nhất là Hoteljob.vn – website việc làm khách sạn - nhà hàng & du lịch uy tín trên cả nước. Truy cập vào trang chủ của Hoteljob.vn, ứng viên dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc lễ tân phù hợp tại các khách sạn từ 1,2 sao đến các khách sạn 4,5 sao hay các tập đoàn khách sạn nổi tiếng nhất hiện nay như: tập đoàn VinGroup, tập đoàn khách sạn Mường Thanh, tập đoàn FLC, Empire, hệ thống Marriott,… Tham khảo các yêu cầu tuyển dụng tại khách sạn bạn muốn và nộp hồ sơ ứng tuyển online nhanh chóng ngay tại website.

làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả

Tìm việc lễ tân khách sạn trên website chuyên ngành Hoteljob.vn sẽ giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp

► Nhờ bạn bè, người thân giới thiệu

Trước khi đăng tải thông tin tuyển dụng công khai lên mạng xã hội, một số khách sạn vẫn ưu tiên tìm kiếm ứng viên nội bộ (có thể là sự điều chuyển nhân sự trong khách sạn hoặc khuyến khích nhân viên khách sạn giới thiệu ứng viên phù hợp). Hãy chia sẻ nhu cầu tìm việc cho bạn bè, người thân của bạn và biết đâu, cơ hội việc làm sẽ đến với bạn trong thời gian sớm hơn.

► Chuẩn bị hồ sơ xin việc thực sự thuyết phục

Sau khi đã lựa chọn được nơi làm việc phù hợp, hãy chuẩn bị bộ hồ sơ xin việc đầy đủ, nổi bật và đảm bảo thuyết phục nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên thực sự nghiêm túc với công việc đang ứng tuyển thông qua những chi tiết dù nhỏ như cách bạn dùng từ trong đơn xin việc, CV hay những kinh nghiệm, năng lực và kỹ năng mà bạn cung cấp có thực sự hỗ trợ cho công việc lễ tân khách sạn của bạn sau này không,… Chăm chút cho bộ hồ sơ xin việc của mình thật chuẩn cũng là cách hay để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả.

làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả

Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ, nổi bật và đảm bảo thuyết phục NTD sẽ giúp quá trình tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả hơn

► Tập trả lời/ xử lý những câu hỏi và tình huống lễ tân khách sạn thường gặp

Đó sẽ là những câu hỏi cơ bản nhất trong phỏng vấn lễ tân như: giới thiệu bản thân, điểm mạnh/ điểm yếu của bạn, những kỹ năng lễ tân cần có, nhiệm vụ của lễ tân, tại sao lại chọn nghề lễ tân, … Bên cạnh đó, đưa ra tình huống liên quan và yêu cầu ứng viên xử lý cũng là cách nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên phù hợp. Một số tình huống lễ tân khách sạn thường gặp như: khách check-in/ check-out trễ, khách phàn nàn về chất lượng dịch vụ tại khách sạn, khách say sỉn đòi hỏi những yêu cầu không chính đáng,… Hãy liệt kê những câu hỏi và tình huống bạn nghĩ nhà tuyển dụng sẽ đề cập đến trong buổi phỏng vấn và tập trả lời/ xử lý chúng để có thể thể hiện thật tốt khi cần. Tham khảo thêm ở mục “Tin chuyên ngành” của Hoteljob.vn để bổ sung thêm nhiều thông tin bổ ích.

► Sẵn sàng cho buổi phỏng vấn

Ngay sau khi nhận được thư mời phỏng vấn, hãy chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho buổi ứng tuyển trực tiếp của bạn; chuẩn bị từ trang phục, tác phong đi đứng, thái độ giao tiếp, cử chỉ hành vi, cho tới cách trả lời các câu hỏi, nguồn thông tin cung cấp,… tất cả đều phải đảm bảo sự lịch sự, chuyên nghiệp, tính chính xác cao nhằm thuyết phục nhà tuyển dụng bởi sự nổi bật và phù hợp tuyệt đối của bạn cho vị trí nhân viên lễ tân khách sạn.

làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả

Chuẩn bị mọi thứ thật tốt cho buổi phỏng vấn từ trang phục, tác phong đi đứng, thái độ giao tiếp, cách trả lời câu hỏi,... cũng là một trong những cách hữu ích cho quá trình tìm việc lễ tân khách sạn của bạn

► Đừng quên thư cảm ơn sau phỏng vấn

Không ít ứng viên bỏ qua bước này vì cho rằng nó không cần thiết. Tuy nhiên, mọi chuyên viên nhân sự đều đánh giá cao và quyết định lựa chọn những ứng viên thể hiện sự chuyên nghiệp và thái độ nghiêm túc với công việc thông qua việc gửi thư cảm ơn nhà tuyển dụng sau phỏng vấn. Cụ thể, cùng là 2 ứng viên tiềm năng có năng lực, kinh nghiệm ngang nhau trong buổi phỏng vấn nhưng nếu chỉ một ứng viên gửi thư cảm ơn sau phỏng vấn thì chắc chắn ứng viên đó sẽ được nhận.

Trên đây là chia sẻ của Hoteljob.vn cho câu hỏi “Làm thế nào để tìm việc lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả?” để bạn tham khảo. Hy vọng những thông tin này sẽ bổ ích và bước đầu giúp bạn định hình được các bước đơn giản để tìm việc lễ tân nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. Hoteljob.vn chúc bạn may mắn và sớm tìm được công việc như ý!   

Xem thêm: Làm thế nào để trở thành Lễ tân khách sạn 5 sao?

​Ms. Smile

Tags:
Làm thế nào để tìm việc Lễ tân khách sạn nhanh chóng và hiệu quả?
4.8 (708 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN