Làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp?

Bạn là ứng viên đang tìm việc làm nhà hàng hoặc nhân viên phục vụ nhưng thường xuyên nhảy việc vì môi trường làm việc không phù hợp? Bạn hoang mang chưa biết làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp? Tham khảo bài viết dưới đây của Hoteljob.vn nếu vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp

Bạn đã biết làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp?

Môi trường làm việc phù hợp được hiểu như thế nào?

Môi trường làm việc phù hợp là những nơi đảm bảo gần như tất cả các điều kiện làm việc và sự mong muốn của nhân viên trong một giới hạn cho phép, có thể bao gồm: cơ sở vật chất, chế độ chính sách và mối quan hệ trong công việc giữa lãnh đạo với nhân viên, nhân viên với nhân viên,… Ngoài ra, môi trường làm việc phù hợp cũng yêu cầu chính bản thân nhân viên phải phù hợp được với văn hóa của doanh nghiệp đó.

Tại sao nhân viên phục vụ cần tìm nơi có môi trường làm việc phù hợp?

Bên cạnh sự quan tâm đến mức lương, chế độ đãi ngộ thì hầu hết nhân viên phục vụ đều cho rằng việc tìm nơi có môi trường làm việc phù hợp cũng đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định ở lại làm việc cho doanh nghiệp đó.

làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp

Một môi trường làm việc phù hợp là điều kiện quan trọng ảnh hưởng đến quyết định ở lại nhà hàng làm việc của hầu hết các nhân viên phục vụ

Một Nhà hàng, khách sạn có môi trường làm việc phù hợp sẽ khiến bạn chuyên tâm làm việc, tạo động lực để bạn cảm thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui và luôn mong muốn được cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển chung của doanh nghiệp,… Bởi, nếu làm việc trong môi trường không thoải mái, bạn sẽ luôn cảm thấy áp lực, tâm trạng luôn nặng nề, chán nản, như thể bị ép buộc đến nơi làm việc; điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và hiệu quả công việc được giao.

Tham khảo thêm: Chưa có kinh nghiệm có làm nhân viên phục vụ nhà hàng được không?

Vậy làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp?

- Xác định mong muốn hiện có của bản thân

Là một ứng viên tìm việc, bạn có quyền tìm hiểu, ứng tuyển và so sánh môi trường làm việc ở nhiều nơi để đưa ra lựa chọn cho riêng mình. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước hết hãy xác định mong muốn hiện có của bản thân, bởi yếu tố này sẽ tùy thuộc vào quan điểm của mỗi cá nhân tại từng thời điểm tìm việc. Chẳng hạn:

  • Nếu là nhân viên phục vụ mới vào nghề, bạn sẽ ưu tiên tìm đến những nơi có môi trường làm việc giúp bản thân có nhiều cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm; trong khi những người đã có thâm niên trong nghề, họ sẽ tìm đến những nơi có nhiều cơ hội để thăng tiến.
  • Ở một khía cạnh khác, nếu là nhân viên phục vụ nữ còn độc thân, lẽ tất nhiên bạn sẽ muốn tìm một nơi có mức thu nhập tốt, nhiều cơ hội thăng tiến và trải nghiệm,… nhưng nếu là người đã có gia đình, bạn cần tìm nơi có thời gian làm việc ổn định để có thể cân bằng giữa công việc và cuộc sống,…

làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp

Tùy thuộc vào quan điểm và ưu tiên của mỗi cá nhân tại từng thời điển tìm việc để xác định mong muốn hiện có về môi trường làm việc phù hợp với bản thân

- Tìm nơi ứng tuyển phù hợp với mong muốn đó

Một trang tin tuyển dụng chuyên ngành không chỉ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn và dễ dàng so sánh các tiêu chí thỏa mãn mong muốn về một môi trường làm việc phù hợp của bản thân; mà còn giúp tiếp cận nhanh chóng với nhà tuyển dụng, rút ngắn quá trình tìm việc.

Hiện nay, hầu hết ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn đều theo dõi tìm việc trên Hoteljob.vn – website chuyên ngành việc làm khách sạn, nhà hàng và du lịch lớn nhất Việt Nam với hàng nghìn tin tuyển dụng nhà hàng/ ẩm thực/ bàn/ bar đến từ nhiều đơn vị tuyển dụng uy tín trên cả nước.

- Tận dụng cơ hội được hỏi trong buổi phỏng vấn

Không ít ứng viên tỏ ra bối rối khi được nhà tuyển dụng đặt câu hỏi: “Bạn có muốn hỏi gì về chúng tôi?”. Tuy nhiên, những nhân viên làm việc lâu năm tại các nhà hàng, khách sạn lại coi đây là bước tiếp cận hữu hiệu nhất giúp ứng viên nhìn nhận và đánh giá môi trường làm việc có thực sự phù hợp với mong muốn của mình hay không. Tận dụng tốt cơ hội được hỏi để làm rõ những điều bản thân thắc mắc là việc cần làm của ứng viên trong hoàn cảnh này. Nếu bạn quan tâm đến cơ hội thăng tiến, có thể tham khảo một số câu hỏi như sau:

  • Tiêu chí nào để nhân viên phục vụ được xét thăng chức? Các chức vụ quản lý cấp cao tại nhà hàng - khách sạn sẽ chú trọng bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc?
  • Một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp nên làm gì để phục vụ những khách hàng khó tính?
  • Quản lý nhà hàng là người như thế nào?
  • Nhà hàng – Khách sạn có chính sách đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên phục vụ không?

làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp

Nhân viên phục vụ nên biết tận dụng cơ hội được hỏi trong buổi phỏng vấn để đánh giá chính xác hơn về sự phù hợp của bản thân với môi trường làm việc tại nhà hàng - khách sạn

- Trao đổi với nhà tuyển dụng một lần nữa nếu cần

Sau buổi phỏng vấn, bạn nhận được thư mời nhận việc. Tuy nhiên, những thông tin hiện có và cảm nhận chủ quan của bản thân chưa đủ để giúp bạn đưa ra quyết định; đừng ngần ngại, hãy trao đổi thêm với nhà tuyển dụng (qua mail hoặc hẹn gặp trực tiếp) nếu cần; đừng vì một chút băn khoăn chưa rõ mà bỏ qua một nơi có môi trường làm việc tốt, là tiền đề để bạn học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Trên thực tế, nhân viên phục vụ chỉ thực sự chắc chắn môi trường làm việc đó có phù hợp với mong muốn của bản thân hay không khi và chỉ khi họ có thời gian tham gia làm việc tại nhà hàng - khách sạn. Tuy nhiên, để không lãng phí thời gian và sức lực, ứng viên có thể tham khảo bài viết “Làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp?” Hoteljob.vn chia sẻ trên đây để tìm ra phương pháp riêng phù hợp cho bản thân và ứng dụng vào thực tế khi cần.

Xem thêm: Làm thế nào để nhân viên phục vụ tạo được thiện cảm với khách hàng?

Ms. Smile

Tags:
Làm thế nào để nhân viên phục vụ tìm được môi trường làm việc phù hợp?
4.6 (456 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN