Tìm Hiểu Lương Nhân Viên Sales Khách Sạn Hiện Nay

Nhân viên sales là vị trí công việc vô cùng quan trọng, góp phần trực tiếp vào việc mang lại doanh thu cho khách sạn. Vậy bạn có biết lương nhân viên sales khách sạn hiện nay là bao nhiêu? Hoteljob.vn sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này.

Ảnh nguồn Internet

► Công việc nhân viên sales khách sạn

Trong ngành khách sạn, công việc của nhân viên sales khách sạn thường được chia theo thị trường khách phụ trách, bao gồm:

  • Nhân viên sales khách Corp: phụ trách thị trường khách thương mại (các công ty, doanh nghiệp)
  • Nhân viên sales Banquet : bán các sản phẩm – dịch vụ tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo, tiệc…
  • Nhân viên sales TA: hướng đến thị trường khách là các hãng lữ hành, các công ty du lịch…
  • Nhân viên sales Government: hướng đến thị trường khách là các cơ quan, tổ chức nhà nước.
  • Nhân viên sales online: bán các sản phẩm, dịch vụ qua website trung gian…
  • Nhân viên sales membership: bán các sản phẩm – dịch vụ hỗ trợ của khách sạn, resort như: Gym, Spa, Casino, Golf…
  • Sales Manager: chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ hoạt động, công việc của đội ngũ nhân viên sales khách sạn.

Tùy thuộc vào quy mô của khách sạn và thị trường khách hướng tới mà mỗi khách sạn sẽ có nhu cầu tuyển dụng số lượng nhân viên sales phù hợp. Cho dù đảm nhận thị trường khách nào thì nhiệm vụ chung của nhân viên sales khách sạn đều là tìm kiếm khách hàng tiềm năng để chào bán các sản phẩm, dịch vụ của khách sạn. Sau khi đã thỏa thuận ký hợp đồng với khách hàng, nhân viên sales sẽ chuyển các yêu cầu đến bộ phận liên quan triển khai công tác chuẩn bị đón tiếp, phục vụ khách.

Ảnh nguồn Internet

Tìm hiểu thêm: Sales kit là gì? Những điều cần biết về Sales kit trong hoạt động kinh doanh của khách sạn, nhà hàng

Tính chất công việc của nhân viên sales khách sạn khiến những ai đảm nhận vị trí này thường phải chịu áp lực tâm lý từ nhiều phía: chỉ tiêu kinh doanh – những phàn nàn của khách hàng – giữa các bộ phận trong quá trình phục vụ khách. Do đó, muốn làm tốt công việc này, bạn cần phải có khả năng giao tiếp – đàm phán – thuyết phục tốt, nhạy bén trong việc giải quyết những tình huống bất ngờ, có thể chịu được áp lực cao trong công việc và đặc biệt là cần có lòng đam mê.

Bên cạnh đó, nhân viên sales khách sạn cũng cần tích cực chủ động quan sát thị trường, nhận biết nhanh những biến động về tình hình khách để đưa ra các đề xuất đổi mới các dịch vụ kịp thời, để thu hút và giữ chân khách hàng.

Ảnh nguồn Internet

► Lương nhân viên sales khách sạn hiện nay

Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương cơ bản nhân viên sales khách sạn hiện dao động trong khoảng 3,5 – 5 triệu đồng/ tháng – tùy thuộc vào quy mô khách sạn và năng lực của ứng viên. Với Sales Manager, mức lương vị trí này có thể từ 12 – 20 triệu đồng/ tháng. Ngoài mức lương cơ bản thì nhân viên sales khách sạn còn nhận được một khoản thu nhập không nhỏ từ phần trăm hoa hồng doanh số hàng tháng. Mức hưởng hoa hồng được hưởng có thể dao động trong khoảng 5 – 10% doanh số kinh doanh hàng tháng, tùy thuộc vào thỏa thuận giữa nhân viên và khách sạn. Nhân viên sales cũng có thể được thưởng thêm nếu vượt chỉ tiêu kinh doanh hàng tháng. Nếu là một nhân viên sales giỏi thì tổng thu nhập hàng tháng là một con số không hề nhỏ. Do đó, nhân viên sales là công việc giúp đem lại mức thu nhập hấp dẫn nếu bạn thực sự đam mê và yêu nghề.

Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: 4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Ms.Smile

Tìm Hiểu Lương Nhân Viên Sales Khách Sạn Hiện Nay
4.3 (283 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN