4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Đội ngũ nhân viên sales là những người trực tiếp bán các dịch vụ và mang lại doanh thu cho khách sạn. Vậy làm gì để trở thành một nhân viên sales khách sạn giỏi? Hoteljob.vn xin chia sẻ 4 bí quyết để các bạn tham khảo.

4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Ảnh nguồn Internet

► Xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh

Để trở thành một nhân viên sales giỏi, trước hết bạn cần phải xác định cái đích mình hướng đến là gì và làm gì để đến được cái đích đó. Khi xác định mục tiêu và định hướng kinh doanh cho bản thân, bạn phải lưu ý 3 điều sau:

  • Mục tiêu đặt ra phải rõ ràng, cụ thể: Ví dụ đem về cho khách sạn 100 lượt khách trong tháng này, lượt khách tháng này phải tăng hơn tháng trước 20%... Việc đặt ra những mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn dễ định hình được mình sẽ thực hiện nó như thế nào.
  • Mục tiêu phải có tính khả thi: mục tiêu bạn đặt ra phải căn cứ trên những đánh giá về tình hình thực tế về mùa cao điểm – mùa thấp điểm của du lịch. Bạn không thể đặt một mục tiêu khách quá cao trong mùa thấp điểm du lịch được vì nó khiến bạn mang gánh nặng tâm lý, cảm thấy mệt mỏi khi không thể đạt được mục tiêu.
  • Có kế hoạch thực hiện rõ ràng: Ví dụ bạn đặt mục tiêu thu hút được khoảng 50 lượt khách/tháng trong mùa đông năm nay thì cần phải lên một kế hoạch chi tiết: đối tượng khách hàng mục tiêu chính là ai? Họ có nhu cầu gì? Dùng cách nào để tiếp cận họ hiệu quả nhất… và sau đó triển khai những hoạt động cụ thể dựa trên kế hoạch đã vạch ra.

► Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Có một thực tế là khi đặt câu hỏi “Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?” với các chủ đầu tư hay nhân viên sales ở phân khúc khách sạn bình dân, từ 3 sao trở xuống thì nhiều câu trả lời nhận được là “Chúng tôi phục vụ tất cả mọi người”. Cách xác định khách hàng mục tiêu như thế này là hoàn toàn sai lầm vì không có bất kỳ 1 sản phẩm, dịch vụ nào có thể đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người.

Thực tế là chỉ có một vài nhóm đối tượng khách hàng sẽ mua và sử dụng dịch vụ của khách sạn bạn, vì thế mà nhiệm vụ của đội ngũ nhân viên sales và marketing là phải xác định được càng cụ thể càng tốt nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu đó. Việc xác định này có thể dựa trên các yếu tố về tâm lý khách hàng (sở thích, lối sống, mối quan tâm xã hội…), về nhân khẩu học (trình độ học vấn, độ tuổi, thu nhập, tôn giáo…).

Bạn muốn xem thêm: Sales executive là gì?

► Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Việc tìm hiểu, nghiên cứu về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn so sánh được điểm mạnh, điểm yếu của các bên, biết đâu là cơ hội – đâu là thách thức để từ đó giúp đưa ra những chiến lược cạnh tranh cụ thể và hiệu quả nhất dựa trên điểm mạnh của khách sạn mình. Để tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh hiệu quả, bạn cần lưu ý:

  • Tìm hiểu các dịch vụ có trong khách sạn của họ, có những dịch vụ du lịch đi kèm nào, các chương trình ưu đãi, khuyến mãi…
  • Đối tượng khách hàng của họ chủ yếu là những ai?
  • Họ áp dụng những cách thức nào để bán dịch vụ…

► Tận dụng các hoạt động Marketing online của khách sạn để bán dịch vụ

Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện nay, các khách sạn đã áp dụng nhiều kênh Marketing online khác nhau để tiếp cận đến nhóm các đối tượng khách hàng mục tiêu của mình như: Quảng cáo qua Google, quảng cáo qua Facebook, hợp tác với các trang OTA,… Nhiệm vụ của nhân viên sales là phải tận dụng những hoạt động Marketing online này để tiếp cận và bán dịch vụ.

Bạn có thể tham gia các group về du lịch, khách sạn trên Facebook, thường xuyên tương tác, chia sẻ các bài viết, hình ảnh của nhóm. Trên đây, bạn sẽ có cơ hội gặp được những đối tác chuyên làm du lịch và họ có thể sẽ giúp bạn có được nguồn khách dồi dào. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm kiểm, hợp các với các tổ chức tour du lịch, công ty lữ hành để liên kết cung cấp dịch vụ với nhau…

Ngoài 4 bí quyết này, muốn trở thành một nhân viên sales giỏi, bạn cũng cần phải sở hữu những kỹ năng sales chuyên nghiệp để thực hiện các kế hoạch kinh doanh một cách hiệu quả nhất. Để trở thành một nhân viên sales giỏi không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà phụ thuộc vào quá trình cố gắng học hỏi, nỗ lực của chính bạn. Vì thế, với những bạn trẻ mới bước vào nghề này, đừng vội vàng nản lòng khi chưa đạt được mục tiêu đề ra, hãy nỗ lực, những thành quả xứng đáng rồi sẽ đến với bạn.

Xem thêm: 5 yếu tố nhân viên Sales giỏi cần phải có

Ms.Smile

Tags:
4 bí quyết để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi
4.8 (648 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN