RevPar là gì? Cách tính RevPar trong kinh doanh khách sạn

RevPar là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong kinh doanh khách sạn. Vậy bạn có biết RevPar là gì? Cách tính RevPar? Nếu chưa có nhiều thông tin, hãy tìm hiểu điều này cùng Hoteljob.vn!

RevPar là gì

Ảnh minh họa - nguồn Internet

RevPar là gì?

RevPar là viết tắt của từ Revenue Per Available Room, là chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng hiện có của khách sạn. Thông thường, chỉ tiêu này phản ánh doanh thu thực sự trên số phòng mà khách sạn đang có, bao gồm phòng có khách ở và phòng không có khách ở.

RevPar là chỉ số được hầu hết các nhà quản trị doanh nghiệp lưu trú quan tâm trong việc xem xét kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn trong một thời gian nhất định. RevPar thường được mang ra so sánh với RevPor (Revenue Per Occuppied Room – chỉ số thể hiện mức doanh thu thu được trên số phòng có khách).

Cách tính RevPar

RevPar được xem như là một trong những phép tính tài chính quan trọng nhất của bất kỳ khách sạn nào để thấy được bao nhiêu doanh thu mà khách sạn làm ra trong một khoảng thời gian nhất định.

Ta có công thức tính RevPar như sau:

RevPar = Doanh thu phòng / số phòng sẵn có (tại khách sạn)

RevPar được tính ra chỉ đánh giá được thu nhập như là phần trăm bán phòng, không bao gồm những yếu tố khác cũng đóng góp vào lợi nhuận như tour, dịch vụ phòng, dịch vụ ăn uống và spa.

RevPar là gì

Ảnh minh họa - nguồn Internet

Thông thường, các số liệu RevPar được dùng để so sánh với Revpar của khách sạn trong cùng một khung thời gian của năm trước đó hoặc của các đối thủ cạnh tranh của nó để xem xét, so sánh, phân tích và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp hơn.

Ms. Smile

Tags:
RevPar là gì? Cách tính RevPar trong kinh doanh khách sạn
4.7 (907 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN