9 Lưu ý khi đặt tên nhà hàng

Tên gọi của nhà hàng không đơn thuần chỉ là địa chỉ để khách hàng tìm đến mà nó còn mang nhiều ý nghĩa, thể hiện phong cách ẩm thực mà nhà hàng hướng đến. Việc đặt tên cho nhà hàng làm sao cho hay, độc đáo lại phù hợp với phong cách và quy mô là một điều không hề dễ dàng. Vậy cần lưu ý những gì khi đặt tên nhà hàng?

9 lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Những lưu ý nào khi đặt tên nhà hàng?

Khơi nguồn cảm hứng ẩm thực

Thị giác sẽ là yếu tố nhằm khơi gợi nên vị giác một cách mãnh liệt, ấn tượng thường tạo nên từ những hình ảnh hiện lên đầu tiên trong nhận thức của mọi người. Những cách đặt tên nhà hàng quen thuộc, mộc mạc nhưng lại có những sức hút kỳ lạ đối với khách hàng mỗi khi nhìn thấy. 

Ví dụ rất nhiều nhà hàng sử dụng các tên gọi gắn với chữ “gia truyền”, “cổ truyền”, chỉ cần nhìn thấy từ đầu sẽ khơi gợi lên trong lòng thực khách một cảm giác thân thuộc, hồi tưởng về những món ăn ngày xưa đã từ rất lâu rồi họ chưa được nếm lại.

 9 Lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Những cách đặt tên mộc mạc, thân thuộc giúp khơi gợi trong lòng nhiều cảm hứng ẩm thực
(Ảnh: nguồn internet)

Tên gọi mang tính ý nghĩa

Rất nhiều người chủ chọn lựa lồng ghép những chữ ý nghĩa trong lĩnh vực kinh doanh của mình vào tên nhà hàng. Chủ kinh doanh nhà hàng có thể lựa chọn một cái tên dễ nhớ, truyền cảm mà không cần sử dụng những từ ngữ miêu tả trực tiếp lĩnh vực kinh doanh.

Ví dụ, Nhà hàng lẩu nấm Ashima, với ý nghĩa là tên của một cô gái trong truyền thuyết cổ trên vùng cao nguyên có độ cao trên 1800m. Đây là nơi mà người sáng lập ra nhà hàng đã đặt chân đến và thưởng thức món lẩu nấm lần đầu tiên. Nơi đây cũng chính là vùng đất nổi tiếng thế giới với nhiều loại nấm quý hiếm, bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Chính vì thế mà người sáng lập ra nhà hàng Lẩu Nấm đã lựa chọn làm biểu trưng cho logo thương hiệu.

Tạo sự thân thiện

Sự thân thiện là yếu tố rất quan trọng giúp chinh phục được thực khách, việc này có thể bắt đầu ngay từ tên gọi của nhà hàng. Nhiều người cho rằng việc lấy tên mình đặt cho nhà hàng đôi khi sẽ không mang được sự độc đáo và riêng biệt. Tuy nhiên việc gắn tên mình cùng nhà hàng lại tạo ra sự thân thiện, gần gũi và dễ nhớ. Rất nhiều các nhà hàng nổi tiếng sử dụng những tên gọi như Nhà hàng Hương quê, Nhà hàng Giang còi,... thực khách mỗi khi nhắc đến sẽ nhớ ngay vì tạo được sự giản dị và thân thiện.

9 lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Thân thiện chính là yếu tố quan trọng giúp nhà hàng thu hút được khách (Ảnh: nguồn internet)

Hướng tới thị hiếu của khách

Trước khi muốn tìm kiếm tên gọi cần phải xác định rõ đối tượng khách mà nhà hàng hướng đến. Xác định thị hiếu của thực khách nhằm áp dụng vào tên gọi sẽ tạo được sự quan tâm, chú ý của họ cũng như thể hiện được xu hướng, phong cách mà nhà hàng đang theo đuổi.

Ví dụ đối tượng khách của nhà hàng là những người trẻ tuổi thì hãy sử dụng những tên gọi vui tươi, trong sáng đôi khi có thể mang một chút nghịch ngợm. Còn đối với những người thành đạt, lịch sự thì họ thường thích nhà hàng mang tên nước ngoài gợi lên sự cao sang, tinh tế.

Dễ nhớ, dễ thuộc

Hãy để cho thực khách luôn ghi nhớ nhà hàng của bạn bằng cách đặt tên gọi thật dễ nhớ, dễ thuộc. Bên cạnh đó có thể sử dụng tên gọi mang tính vần điệu giúp thực khách dễ dàng nhớ tên nhà hàng của bạn bất cứ khi nào họ nghe thấy giai điệu đặc trưng gợi nhắc đến. Việc này đảm bảo rằng nhà hàng của bạn sẽ luôn được ghi nhớ bất cứ khi nào khách hàng đang muốn tìm đến những sự lựa chọn cho bữa ăn của họ.

Ví dụ như các tên gọi ngắn gọn như: Nhà hàng Cơm Niêu, Nhà hàng Muối ớt,...

Đặt tên theo địa điểm

Đây là cách đặt tên thông dụng nhưng hiệu quả, bởi vì mỗi địa danh sẽ có nét đặc trưng riêng nổi tiếng (đặc sản), khi ta đặt tên nhà hàng theo địa điểm như: Phở cồ Hà Nội, Mỳ Phú Chiêm,… thì sẽ khiến khách hàng cảm thấy hứng thú vì được ăn những món ăn đặc sản của vùng miền. Với cách đặt tên này, nên áp dụng với những nhà hàng đặt ở khác tỉnh, mới tạo được hứng thú. Nếu với cái tên Nhà hàng đặc sản Hà Nội ở ngay nội thành Hà Nội thì cũng không thu hút được khách hàng bao nhiêu. 

Một số nhà hàng sử dụng số trên địa chỉ của mình để đặt tên như Nhà hàng 99, Nhà hàng Bia 68,... việc này vừa đảm bảo ngắn gọn, dễ nhớ vừa giúp khách có thể dễ dàng tìm kiếm.

9 lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Rất nhiều nhà hàng sử dụng số trên địa chỉ của để mình để đặt tên (Ảnh: nguồn internet) 

Khơi gợi sự tò mò

Tâm lý con người luôn bị kích thích bởi những điều mới mẻ, mâu thuẫn để giải tỏa sự tò mò của bản thân. Chính vì vậy những người quản lý đôi khi sẽ dựa vào điều này để đặt tên nhà hàng của mình nhằm thôi thúc khách tìm đến và khám phá. Việc tên gọi nhà hàng khơi gợi sự tò mò, khám phá là một phương pháp hiệu quả, vừa thu hút khách vừa có thể mang tính quảng cáo hiệu quả. Ví dụ một số tên gọi như Nhà hàng Gà huyền bí, Nhà hàng Pizza ốc quế,... khách hàng sẽ cảm thấy bất ngờ và tự hỏi rằng: gà huyền bí sẽ trông như thế nào? vì sao Pizza lại hình ốc quế mà không phải là hình tròn?... Để giải đáp cho những thắc mắc đó họ sẽ tìm đến nhà hàng của bạn thỏa sự tò mò.

Tuy nhiên điều này cũng nên đi kèm với sự độc đáo của món ăn trong nhà hàng, nếu không khách sẽ chỉ đến một lần rồi bỏ đi và không quay lại. Tuy nhiên , bạn vẫn phải chấp nhận rủi ro khi đặt tên nhà hàng theo cách này, vì có nhiều khách hàng không nhìn ra được ý nghĩa và đặc trưng sản phẩm trong đó, học sẽ không muốn phí thời gian để vào nhà hàng đó. Ngoài ra, sai số còn xảy ra khi nhà hàng đặt một cái tên độc đáo mà lại chẳng có ý nghĩa hay một chút xíu liên quan gì đến nhà hàng, thì sẽ khiến kì vọng của khách hàng từ cao xuống thấp, ảnh hưởng đến đánh giá của khách hàng.

Có yếu tố hài hước

Đôi khi một chút hài hước trong tên gọi của nhà hàng cũng sẽ tạo nên được sự ấn tượng và đánh giá cao; việc kinh doanh của nhà hàng cũng nhờ đó mà được quảng cáo miễn phí. Ví dụ như Nhà hàng 1 2 3 dzô.vn, Quán ăn đối chứng cua 1 càng,... những cái tên này khi khách hàng đọc lên sẽ cảm thấy dung dị, gần gũi nhưng lại rất dễ thương.

9 lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Sử dụng yếu tố hài hước một cách phù hợp khi đặt tên nhà hàng giúp cho tạo được ấn tượng với khách
(Ảnh: nguồn internet)

Tuy nhiên cũng đừng nên đi quá giới hạn khi đặt tên hài hước vì đôi khi nó sẽ phản tác dụng khiến khách đến nhà hàng cảm thấy coi thường. Bên cạnh đó nếu đối tượng  khách hàng của bạn đa số là những người lớn tuổi thì việc đặt những tên gọi đi quá mức của sự hài hước sẽ khiến họ cảm thấy không hài lòng và còn ảnh hưởng đến đến uy tín kinh doanh nhà hàng của bạn.

Tránh mô tả

Một số chủ nhà hàng thường có xu hướng đưa thông tin về hoạt động kinh doanh vào tên gọi tạo sự phức tạp, khó nhớ cũng như không tạo được ấn tượng với khách hàng. Đồng thời việc mô tả quá chi tiết khi đặt tên nhà hàng làm cho các thông tin thú vị đều được chia sẻ ra ngoài, không còn sự thú vị cũng như tính tò mò đối với khách.

Ví dụ như khi đặt tên Nhà hàng cơm cuộn rong biển Hàn Quốc mô tả quá chi tiết thông về sản phẩm cũng như quá dài khiến khách khó nhớ.

9 lưu ý khi đặt tên nhà hàng
Tên gọi của nhà hàng giúp định hướng phong cách cũng như tạo nên dấu ấn trong lòng thực khách
(Ảnh: nguồn internet)

Hy vọng với những lưu ý khi đặt tên nhà hàng mà Hoteljob.vn chia sẻ thông qua bài viết trên đây sẽ giúp các bạn tìm ra được một tên gọi thật độc đáo, ấn tượng nếu đang dự định mở một nhà hàng - Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc định hướng phong cách cũng như tạo nên dấu ấn trong lòng thực khách.

Tags:
9 Lưu ý khi đặt tên nhà hàng
4.1 (231 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN