Mang bản đồ trực quan đến bàn ăn – ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng “câu giờ” hiệu quả

Mới đây, trên mạng Internet xôn xao đoạn video ngắn ghi lại cảnh một người đầu bếp tí hon (Le Petit Chef) có tài nhưng hậu đậu bật lên từ một cái lỗ giữa bàn rồi trình diễn màn chế biến món ăn điêu luyện và đẹp mắt trước sự chứng kiến của tất cả thực khách ngồi trong bàn. Màn trình chiếu trực quan kết thúc cũng là lúc món ăn mà thực khách gọi được mang ra phục vụ. Đây được coi là chiêu thức “câu giờ” mới vô cùng hữu hiệu cho các nhà hàng; giảm thiểu đáng kể tình trạng khách “phát điên” vì phải đợi quá lâu sau khi gọi món.

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Le Petit Chef là sản phẩm sáng tạo độc đáo giúp nhà hàng "câu giờ" hiệu quả

Điều gì đặc biệt ở “bản đồ trực quan” khiến thực khách thích thú?

Bản đồ trực quan - Visual mapping do Skullmapping (một công ty chuyên về đồ họa và kĩ thuật 3D) sáng tạo nên nhờ sự kết hợp giữa công nghệ và ẩm thực – sử dụng ánh sáng để tạo các hiệu ứng 3D cho bề mặt được chiếu thông qua các khối hình ảnh tương tác trong không gian ba chiều, tạo ra các ảo giác quang học tinh vi nhằm “đánh lừa” thị giác người xem khiến họ cảm thấy những vật thể trên bàn ăn/ đĩa ăn như đang chuyển động thật – mang lại cho thực khách một cảm giác trải nghiệm vô cùng mới lạ, đặc sắc.

Với Visual mapping (ứng dụng công nghệ 3D vào món ăn), thực khách không chỉ được thưởng thức một bữa ăn ngon, mà còn được tận hưởng một chương trình/ trò chơi giải trí hấp dẫn.

Le Petit Chef - người đầu bếp tí hon có tài nhưng hậu đậu được xem là “linh hồn” của màn trình diễn. Tại đây, Le Petit Chef sẽ tiến hành “nấu” thức ăn của thực khách, trên đĩa của họ và trước mặt họ.

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Cận cảnh Le Petit Chef - "người hùng" giúp nhà hàng "câu giờ" hiệu quả

 

Sau khi thực khách ngồi vào bàn, ánh sáng sẽ được chiếu trực diện lên bàn ăn – kết hợp với sự sắp đặt giữa dao nĩa thật và thực đơn được chiếu lên đĩa ăn. Màn trình diễn bắt đầu sau khi thực khách gọi món – lúc này, một vị đầu bếp tí hon sẽ bật lên từ một cái lỗ ở giữa bàn và chào đón bạn – Đầu bếp sẽ thực hiện quá trình nấu ăn từ đầu đến cuối dưới sự chứng kiến của thực khách.

Ví dụ, với món thịt nướng, mỗi đĩa ăn sẽ trở thành một lò nướng – người đầu bếp sử dụng gas để châm lửa và bắt đầu trình diễn. Anh lần lượt sơ chế nguyên liệu; bông cải xanh, thịt và các nguyên liệu liên quan được đặt trên vỉ nướng hoặc đưa vào lò; thậm chí có cả một khu rừng được chiếu lên bên cạnh để đầu bếp có thể ngay lập tức sử dụng các loại rau tươi ngon nhất. Màn trình diễn sẽ kết thúc khi đầu bếp tạo ra một sự cố hy hữu (ngọn lửa bùng lên, cây nến đang cháy bị ngã xuống bàn…) khiến thực khách bất ngờ rồi biến mất vào trong chiếc lỗ hiện ra trên bàn.

 

Video trình chiếu chi tiết về quy trình chế biến món ăn chính của Le Petit Chef

Mọi hình ảnh về màn độc diễn đều rất chân thật và sống động; kết hợp với sự hài hước và tinh tế, đôi lúc có cả sự hậu đậu của người đầu bếp mang lại cảm giác giải trí tuyệt vời cho người xem.

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Le Petit Chef có thể "chế biến" bao gồm một bữa ăn đầy đủ, từ món khai vị, món chính cho đến món tráng miệng

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Thực khách thậm chí có thể thưởng thức chính món ăn mà mình vừa chứng kiến toàn bộ quy trình nấu nướng

“Bản đồ trực quan” là chiêu thức “câu giờ” hữu hiệu cho nhà hàng

Điều đặc biệt ở sản phẩm đặc biệt này là ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, món ăn thật mà thực khách đã gọi cũng kịp lúc được dọn lên, họ thậm chí còn chưa có thời gian nghĩ đến việc “bao giờ mới có đồ ăn?” hay “nấu ăn sao mà lâu đến vậy!”

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Ngay sau khi màn trình diễn kết thúc, món ăn thật được gọi cũng kịp lúc được dọn lên phục vụ thực khách

 

Trong rất nhiều trường hợp, nhất là với những thực khách khó tính, việc họ “phát điên” vì phải đợi quá lâu sau khi gọi món là chuyện thường xuyên xảy ra ở các nhà hàng. Thậm chí, đã có những “thượng đế” ra về trong sự hằn học vì chất lượng dịch vụ của nhà hàng không làm vừa lòng họ. Kết quả, nhà hàng có thể mất đi một vị khách hàng trung thành và nhiều nhóm khách hàng tiềm năng không được vị khách đó giới thiệu, PR. Họ đâu biết được rằng, có những món ăn, muốn đạt chuẩn vị cần thời gian chế biến nhất định, nhất là các món nướng, quay, ninh, hầm… Nhân viên dù đã thông báo từ trước, rằng quý khách có thể sẽ phải chờ khoảng 10 -15 phút để được phục vụ món ăn này; thế nhưng, dù mới chỉ qua 4 phút ngắn ngủi, vị khách đó đã lớn tiếng quát mắng vì cho rằng mình đã đợi rất lâu…

 

mang bản đồ trực quan đến bàn ăn - ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng câu giờ hiệu quả
Le Petit Chef mang lại cảm giác trải nghiệm mới lạ và thú vị cho thực khách

 

Do đó, việc các khách sạn, nhà hàng tính toán và cân nhắc áp dụng “sản phẩm” Le Petit Chef – đưa bản đồ trực quan đến bàn ăn nhà hàng được xem là giải pháp hữu hiệu giúp “câu giờ” hiệu quả - tạo không gian giải trí thú vị và hấp dẫn giúp khách hàng quên đi thời gian chờ đợi món - giải quyết "bài toán khó" trong kinh doanh nhà hàng khi phục vụ khách, nhất là những thực khách khó tính.

Ms. Smile

Tags:
Mang bản đồ trực quan đến bàn ăn – ý tưởng độc đáo giúp nhà hàng “câu giờ” hiệu quả
4.3 (023 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN