Marketing khách sạn: Thế giới ảo - Khách hàng thật

Ngày nay, internet đã trở thành phương tiện phổ cập với đa số người dân Việt, và đó cũng là cơ hội cho ngành khách sạn marketing trong thế giới “’ảo” cũng chính là các phương tiện online ngày một rầm rộ hơn. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu thêm về điều này nhé!

Thời gian sử dụng internet mỗi ngày của con người vô cùng lớn, đặc biệt là dân văn phòng, luôn tranh thủ mọi cơ hội để lướt web khi được nghỉ ngơi, khi trong giờ ăn, trong lúc chờ đợi v.v Đây chính là cơ hội để các khách sạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng của mình một cách nhanh chóng và đơn giản. Vậy nên thực hiện Marketing như thế nào cho hiệu quả?

Bước 1: Chuẩn bị thông tin về khách sạn:  

Qúa trình này là lúc mà bạn cần phải chuẩn bị tất cả những thông tin liên quan, một cách độc đáo, gây chú ý và thu hút nhất về khách sạn của bạn, vị trí tọa lạc ở đâu, thông tin liên lạc với bộ phận đặt phòng, bộ phận chăm sóc khách hàng, số phòng ở sẵn sàng, giá phòng đối với từng loại ... và email. Chắc chắn những thông tin này không chỉ sử dụng trong quá trình Marketing trên thế giới mạng, mà còn trực tiếp tham gia vào các hoạt động Marketing sau này hay bất cứ chương trình hội thảo, kết hợp với đối tác nào khác v.v.

Bước 2: Xây dựng Website riêng cho khách sạn

Nền tảng của Marketing online chính là website. Dù bạn Marketing trên phương diện online nào, cũng cần có điểm tựa để thu hút sự chú ý vào đó, nơi mà mỗi khách sạ sẽ thể hiên toàn bộ những điểm tuyêt vời nhất, gây chú ý, thu hút nhất, đồng thời các thông tin trên website cũng là căn cứ để các khách hàng có thể tìm kiếm, hoặc liên lạc với khách sạn cho việc đặt phòng. Nếu website có cả hình thức đặt phòng trực tuyến thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nếu như bạn không thể xây dựng hình thức đăng ký trực tuyến, hãy đăng ký trên một số trang đặt khách sạn đã nổi tiếng trước đó.

Bước 3: Đăng thông tin khách sạn lên các diễn đàn tư vấn du lịch, khách sạn, nhà hàng.

Đây là lúc để các khách hàng khắp nơi có cơ hội được tiếp xúc với thông tin về khách sạn của bạn, đồng thời thông qua các diễn đàn uy tín, những bài đánh giá trực tuyến cũng là liều thuốc tuyệt vời để đưa khách sạn đến gần hơn với người khách hàng. Chính bởi lẽ đó nên hãy tận dụng kênh quảng cáo truyền miệng này vì nó thực sự có hiệu quả với các tên tuổi, thương hiệu mới, đặc biệt là trong lĩnh vực dịch vụ.

Bước 4. Phát triển các kênh Marketing online của riêng khách sạn.

Sau Website, đây chính là kênh giao tiếp của khách sạn đối với khách hàng. Mặc dù là thế giới “ảo” nhựng hãy đảm bảo những thông tin là thật, chân thàng, và luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng để tạo cảm tình về một khách sạn chuyên nghiệp nhưng cũng không kém phần thân thiện, thoải mái.

Chúc các bạn thành công!!!

Tags:
Marketing khách sạn: Thế giới ảo - Khách hàng thật
4.5 (055 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN