Những phương pháp không-thể-bỏ-qua để củng cố lòng tin khách hàng kỳ 2

Việc củng cố lòng tin khách hàng cũng giống như một quá trình chinh chiến bền bỉ, lâu dài vậy. Người chủ kinh doanh không những phải kiên trì mà họ còn phải có những chiến lược và phương pháp phù hợp để đạt được hiệu quả như mong muốn. Tiếp nối kỳ 1 của bài viết, hoteljob.vn sẽ tiếp tục chia sẻ với các bạn thêm các phương pháp củng cố lòng tin khách hàng một cách hiệu quả:

Đóng gói sản phẩm với những bao bì chất lượng

Rất nhiều cửa hàng, thậm chí doanh nghiệp không đóng gói bao bì cho sản phẩm của mình mà chỉ dùng những bao bì đó cho ngày lễ tết, dịp đặc biệt. Điều đó sẽ khiến cho việc kinh doanh bị ảnh hưởng. Khi được hỏi về điều này, CEO của Amazon – Jeff Bezos đã chia sẻ rằng:  “Chúng tôi luôn xem khách hàng như những vị khách được mời đến một buổi tiệc và chúng tôi chính là những chủ nhà. Công việc mỗi ngày của chúng tôi chính là tìm ra cách đem lại những trải nghiệm ngày một tốt hơn cho khách hàng.”

Điều đó có nghĩa là việc đóng gói sản phẩm sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm ấn tượng khác, bằng cách sử dụng những bao bì chất lượng, mang đến cảm giác rằng món đồ mà họ mua thực chất là một sản phẩm còn hơn cả giá trị của nó, và làm cho khách hàng hài lòng hơn. Nếu được, hãy để lại thông điệp cảm ơn để khiến khách hàng thực sự “đổ” thương hiệu cuả bạn

Thiết lập đường link xác nhận và cảm ơn đã mua hàng

Điều này là một cung cách bán hàng rất lịch sự mà có lẽ không phải cửa hàng, doanh nghiệp, thương hiệu nào cũng có được. Khi khách hàng mua hàng trực tiếp, việc nhân viên trao đổi với họ, giao tiếp và cảm ơn họ sẽ khiến cho quá trình mua hàng trở nên vui vẻ hơn. Tuy nhiên nếu như khách hàng mua hàng online, không có sự giao tiếp trực tiếp. Và khi họ quyết định bấm nút để trả tiền, mà trang web của bạn không có phản hồi xác nhận hay lời cám ơn nào, điều đó giống như họ cảm thấy bị cướp mất tiền, và bị đối xử ghẻ lạnh sau khi trả tiền xong vậy.

Ưu tiên sự thoải mái

Con người thực chất đưa ra các quyết định mua hàng thường rất khó có thể lý trí được. Đa phần trong các quyết định mua hàng của họ là cảm tính. Điều đó có nghĩa là khi khách hàng mua một sản phẩm, quyết định đó đến từ sự thoải mái, tin tưởng. Vậy thì làm thế nào để khách hàng mua, và lần sau lại quay lại mua? Đó chính là đầu tư cho sự thoải mái dành cho khách hàng. Luôn luôn khiến họ vừa lòng, yêu thích bạn, đó là con đường ngắn nhất để bạn giữ chân họ và để họ luôn tin tưởng bạn.

Chương trình giảm giá đặc biệt.

Đây chắc chắn là chiến lược không thể thiếu dành cho các thương hiệu kinh doanh. Nhưng có lẽ điều bạn cần quan tâm không chỉ có vậy. Việc luôn lồng ghép các chiến lược khuyến mãi, các mã voucher, coupon khuyến khích khách hàng mua hàng trong các lần tiếp theo chắc chắn sẽ tạo động lực lớn cho khách hàng quay lại với bạn. Thậm chí họ còn cảm nhận được rằng họ được đối đãi một cách khác biệt so với khách hàng khác. Điều đó đương nhiên sẽ khiến họ tin tưởng và luôn theo dõi và mua sản phẩm của bạn nhiều hơn rồi.

Hãy bắt tay ngay vào thực hiện những phương pháp này, bạn sẽ thấy hiệu quả vô cùng bất ngờ từ chúng đấy nhé!

Tags:
Những phương pháp không-thể-bỏ-qua để củng cố lòng tin khách hàng kỳ 2
4.0 (630 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN