Tuyên chiến lại hành vi “cướp khách” khi bán hàng online

Chắc chắn đã không ít lần các chủ kinh doanh phải trải qua việc bị “cướp khách” một cách … “trắng trợn”. Dường như không thể tình trạng này tiếp diễn được, bạn hãy thay đổi thực trạng này bằng những “đòn tuyên chiến” sau đây:

Chèn số điện thoại và cảnh báo

Hình thức này sử dụng rất hoàn hảo phòng trường hợp bạn đang bán hàng online, sử dụng các trang web hay trang mạng xã hội như Facebook, Instagram để đăng hình ảnh về sản phẩm.

Khi đó, bạn chỉ cần chèn hình ảnh số điện thoại cùng với sản phẩm, nhớ chèn ở phần mà đối thủ không thể xóa được vì sẽ làm mất hình ảnh của sản phẩm. Khi đó, người mua sẽ biết được số điện thoại của bạn, đồng thời mỗi khi nhìn hình ảnh sản phẩm cũng là một lần nhớ lại số điện thoại của bạn. Điều đó cũng là một cách để tăng khả năng nhận diện của khách hàng đáng kể.

Thêm nữa, bạn cũng nên đưa ra các comment cảnh báo với khách hàng về tình trạng này. Từ đó họ sẽ hiểu được và chỉ nhận những liên lạc từ bạn, hoặc số điện thoại in trên ảnh. Mọi số điện thoại khác đều được coi là giả và từ chối không nhận nhé!

Tuy nhiên, lưu ý với hình thức này, bạn nên thêm hình ảnh về số điện thoại một cách … có thẩm mỹ, để các hình ảnh của bạn được đảm bảo đúng, sản phẩm đẹp, mà số điện thoại không làm ảnh hưởng đến hình ảnh sản phẩm.

Không cho đối thủ có cơ hội

Ngoài việc đưa ra các “đòn” tuyên chiến, bạn cũng cần dành nhiều sự quan tâm của mình đến khách hàng hơn. Hãy theo sát những câu hỏi của khách hàng và hồi âm họ kịp thời, chứ không nên để lâu để các đối thủ tranh thủ sự sơ suất của bạn để chuộc lợi.

Thêm nữa, bạn cũng nên nhắc nhở các khách hàng của mình bằng việc trao đổi riêng chứ không phải public mọi thông tin kể cả của khách hàng lẫn người bán, cho tất cả mọi người cùng thấy. Tốt nhất là bất cứ trao đổi, thắc mắc, hay thông tin cá nhân đều nên ở mục riêng để đảm bảo bảo mật tốt nhất. Từ đó các khách hàng cũng tránh bị đối thủ của bạn làm phiền.

Tạo đặc điểm riêng chỉ bạn mới có

Đặc điểm riêng này chính là cách để khách hàng nhận diện ra bạn, và tốt nhất là ngoài các số điện thoại như đã chia sẻ ở tips đầu tiên thì việc sử dụng logo và tone màu đặc trưng chính là cách hay nhất và được áp dụng đa dạng nhất. Với cách này, bạn có thể tạo dấu ấn riêng trên sản phẩm của mình mà không thể để đối thủ bắt chước, hay tẩy xóa, đồng thời cũng không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ chung và hiệu quả bán hàng.

Chúc các chủ kinh doanh online thành công với tips mà hoteljob.vn chia sẻ nhé!

Hãy áp dụng ngay và kiểm chứng hiệu quả nào!

Tags:
Tuyên chiến lại hành vi “cướp khách” khi bán hàng online
4.9 (519 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN