Làm sao để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi?

Lời khuyên của đa số nhân viên sales khách sạn giỏi là trước khi bước chân vào nghề này, bạn nên làm nhân viên lễ tân một thời gian, ít nhất khoảng 06 tháng. Đó là cơ hội để bạn tích lũy khá nhiều kỹ năng cần thiết cho công việc của một nhân viên sales sau này.

Thời gian làm lễ tân, giúp bạn được cọ xát thực tế, nâng cao khả năng giao tiếp & vốn từ, luyện kỹ năng bán hàng (bán phòng, tour, vé,...), tích lũy kinh nghiệm giải quyết tình huống phát sinh (over book, khách phàn nàn, mất nước, mất điện, khách bị mất ví, khách ốm...), có cơ hội làm quen với các công ty, đại lý du lịch, hướng dẫn viên, chủ khách sạn khác khi họ đi khảo sát hoặc dẫn khách và giúp bạn tìm hiểu về quy trình hoạt động và mối liên kết của các bộ phận trong khách sạn.

Làm sao để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Ảnh nguồn Internet

Sau khi đã tích lũy đủ kiến thức, kinh nghiệm và bản lĩnh giải quyết được mọi tình huống thì bạn có thể bắt đầu với công việc sales khách sạn.

► Công việc của nhân viên sales khách sạn gồm:

- Sales online:

+ Xây dựng nội dung và ý tưởng cho giao diện, hình ảnh và bố cục của website khách sạn, quản trị web (cập nhật thông tin, hình ảnh....)

+ SEO website làm sao thứ hạng của web càng cao càng tốt. Để khi khách hàng search trên Google thấy được web và tên khách sạn ở những trang đầu tiên.

+ Đăng ký và quản lý tài khoản khách sạn trên các trang mạng bán phòng trực tuyến như: Agoda, booking.com, Expedia, Asiaroom, Wotif, Asia Travel, HRS, revene.... 

+ Tập hợp danh sách email khách hàng để gửi thông tin định kỳ và liên tục tới khách hàng.

- Sales offline:

+ Cùng sales online xây dựng nội dung web khách sạn.

+ Thiết kế tài liệu Sales gồm: thư chào (greeting/ welcome letter), giới thiệu về khách sạn (About hotel), giá phòng , giá các dịch vụ đi kèm ( ăn sáng, xe đưa đón, phòng tắm, phòng họp, F & B..)

+ Tổ chức tiệc/hội nghị khách hàng. Đây là cơ hội để giới thiệu và quảng bá khách sạn tới bạn hàng, nghề sales khách sạn

+ Nếu không có điều kiện tổ chức hội nghị thì xin hẹn, mời từng khách hàng tới tham quan và show phòng.

+ Xin thông tin liên lạc của đối tác.

+ Gửi tài liệu Salescho đối tác.

+ Ký kết hợp đồng.

Bên cạnh đó, nhân viên sales còn phải online thường xuyên, liên tục để trao đổi công việc và hỗ trợ khách hàng trên Skype; gọi điện và email định kỳ để chăm sóc khách hàng; liên tục xây dựng các chương trình khuyến mại (mùa hè, mùa đông, Tết, Noel, Quốc khánh,…), các chính sách thu hút khách (miễn phí, quà tặng...), các sự kiện đặc biệt (kỷ niệm ngày thành lập, đón vị khách thứ 10000...), làm sao để khách hàng luôn nhớ và luôn phải nhớ tới khách sạn và hỗ trợ kế toán lập bảng và thu hồi công nợ.

Khái quát về công việc của Sales là như vậy. Nhưng để trở thành một nhân viên sales giỏi bạn phải là người chịu được áp lực công việc. Bởi nhân viên sales khách sạn luôn bị áp lực về doanh thu, lợi nhuận, lượng khách, giữ gìn và nâng cao thương hiệu.

Làm sao để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi

Ảnh nguồn Internet

Việc làm sales khách sạn áp lực là thế nhưng mức lương của nghề này cũng rất hấp dẫn. Ngoài mức lương thỏa thuận, nhân viên sales khách sạn còn được hưởng hoa hồng theo phần trăm doanh số hàng tháng. Để gắn bó với nghề này bạn không những cần có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm mà tình yêu với nghề cũng là yếu tố vô cùng quan trọng. 

Ms. Smile

Tags:
Làm sao để trở thành nhân viên Sales khách sạn giỏi?
4.6 (216 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN