Mixologist Là Gì? 3 Điều Cần Biết Về Mixologist

Mixologist là thuật ngữ được sử dụng trong lĩnh vực pha chế, vậy bạn có biết Mixologist Là Gì? Thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

 

mixologist là gì

Ảnh nguồn Internet

► Mixologist Là Gì?

Mixologist là chuyên gia sáng tạo và pha chế những loại thức uống đặc biệt trong các khách sạn, nhà hàng, quán bar… Công việc của một Mixologist yêu cầu cần phải có kỹ năng pha chế điêu luyện và kiến thức chuyên môn chuyên sâu hơn nhiều so với Bartender. Một Bartender muốn phấn đấu trở thành Mixologist cần trải qua quá trình làm nghề, rèn luyện và tích lũy kinh nghiệm suốt nhiều năm.

Mixologist là người có kiến thức chuyên sâu về các loại rượu khác nhau: Gin, Vodka cao cấp, Bourbon, Agave Tequila… Họ có thể cho bạn biết về lịch sử các loại rượu, nguyên liệu thành phần, vì sao rượu lại có hương vị như vậy, làm sao để nhận diện rượu ngon… Các chuyên gia Mixologist thường sẽ dùng các loại rượu mạnh, rượu trái cây, rượu mùi, các loại gia vị chất lượng cao… để tạo ra những loại thức uống có hương vị độc đáo, tinh tế.

Tìm hiểu thêm: Những thuật ngữ trong quầy bar Bartender cần biết

► 3 điều cần biết về Mixologist

- Mô tả công việc Mixologist trong các Khách sạn, Nhà hàng, Quầy Bar

  • Sử dụng các thành phần độc đáo để sáng tạo ra những loại cocktail, thức uống mới lạ phục vụ nhu cầu của thực khách.
  • Nghiên cứu lại những loại cocktail cổ điển để biến tấu thành những phiên bản mới lạ, độc đáo hơn.
  • Phát triển các kỹ thuật pha chế đồ uống.
  • Tham gia lên ý tưởng thiết kế menu thức uống phù hợp với phong cách của khách sạn, nhà hàng… hay theo mùa, các dịp lễ đặc biệt.
  • Ghi nhớ đồ uống yêu thích của khách quen và pha chế nhanh chóng để phục vụ khách.
  • Sử dụng các kỹ năng giao tiếp để trò chuyện, lắng nghe khách hàng.
  • Tham gia đào tạo tay nghề, nâng cao nghiệp vụ cho Bartender của khách sạn, nhà hàng,…

 

mixologist là gì

Ảnh nguồn Internet

- Con đường trở thành Mixologist

Đa phần các Mixologist hiện nay đều bắt đầu sự nghiệp từ một nhân viên Bartender rồi sau đó định hướng trở thành một chuyên gia sáng tạo trong lĩnh vực này. Do đó, con đường tốt nhất để trở thành một Mixologist, đầu tiên bạn cần phải học về pha chế để trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Rồi sau đó xin làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, du thuyền, câu lạc bộ…

 Khi đã trở thành một Bartender chuyên nghiệp, bạn hãy dành thời gian để học hỏi, tìm hiểu thêm nhiều kiến thức về ngành pha chế, thử nghiệm và sáng tạo nên những đồ uống mới mang “thương hiệu” của bạn. Đây là một quá trình thú vị giúp nghề nghiệp của bạn bước thêm một bước tiến mới.

- Mức lương Mixologist

Mixologist là vị trí công việc có mức lương khá hấp dẫn hiện nay. Theo ghi nhận của Hoteljob.vn, mức lương của Mixologist hiện dao động trong khoảng 5 – 12 triệu đồng/ tháng, tùy thuộc vào quy mô khách sạn, nhà hàng… làm việc. Với Mixologist làm việc trong các khách sạn thì ngoài mức lương cơ bản, vị trí này còn nhận được tiền phí phục vụ hàng tháng.

 

mixologist là gì

Ảnh nguồn Internet

Xem thêm: 5 chàng “phù thủy” pha chế hot nhất cộng đồng Bartender Việt

Ms.Smile

Tags:
Mixologist Là Gì? 3 Điều Cần Biết Về Mixologist
4.2 (642 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN