Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì?

Bạn là ứng viên nghề pha chế và đang tìm hiểu “Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì?”. Thông tin được Hoteljob.vn chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Bạn đang muốn tìm việc làm Bartender trong khách sạn? (Ảnh nguồn Internet)

► Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì?

Theo các bản tin tuyển dụng Bartender ​ được các khách sạn – resort – nhà hàng khắp cả nước đăng tuyển trên Hoteljob.vn, hiện nay, có một số đơn vị yêu cầu ứng viên cần có bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên ngành trở lên hoặc sở hữu chứng chỉ đào tạo nghề pha chế; còn đa phần, các nhà tuyển dụng không yêu cầu ứng viên cần phải có bằng cấp cụ thể gì. Dù có bằng cấp hay không, nhưng ít nhất ứng viên đã được đào tạo về pha chế thì mới có thể làm được và làm tốt công việc của một Bartender.

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Yêu cầu tuyển dụng Bartender của khách sạn Nikko Hà Nội

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Yêu cầu tuyển dụng Bartender của Elegance Hospitality Group

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Yêu cầu tuyển dụng Bartender của Viet Orient Hospitality

► Vậy thì các khách sạn – resort – nhà hàng thường đưa ra những yêu cầu tuyển dụng quan trọng nào?

- Am hiểu kiến thức về các loại đồ uống – có kỹ năng pha chế

Hầu như nhà tuyển dụng nào khi cần tuyển Bartender cũng yêu cầu ứng viên phải có kiến thức - am hiểu về các loại đồ uống. Bạn cần phải hiểu được đặc tính của các loại rượu - phân biệt được đâu là rượu mùi, đâu là rượu nền – nắm vững các kỹ thuật pha chế – “nằm lòng” công thức thành phần nguyên liệu tạo nên các loại cocktail, mocktail phổ biến… Nếu sở hữu thêm kỹ thuật Flair Bartending thì đó là một lợi thế vô cùng lớn để ứng viên nhanh chóng được tuyển dụng vào làm việc trong các khách sạn – resort cao cấp cùng với cơ hội có được mức thu nhập hấp dẫn.

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Một trong những yêu cầu quan trọng khi tuyển dụng Bartender là kiến thức chuyên môn và kỹ năng pha chế (Ảnh nguồn Internet)

 - Có kinh nghiệm làm việc

“Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí tương đương” có lẽ là “câu yêu cầu tuyển dụng cửa miệng” của nhiều khách sạn, nhà hàng. Với ứng viên đã hành nghề nếu muốn xin làm ở một môi trường mới thì yêu cầu này chẳng có gì đáng bàn nhưng với ứng viên mới ra nghề đi xin việc thì như thế nào?

Bạn có thể bắt đầu với vị trí phụ Bar để trang bị thêm các kiến thức, học hỏi kinh nghiệm làm nghề thực tiễn cần thiết. Khi đã vững nghề, nếu có cơ hội bạn sẽ được thăng tiến lên làm Bartender chính thức ngay tại khách sạn – nhà hàng đó, hoặc bạn cũng có thể tự tin ứng tuyển vào một môi trường mới.

Thực tế vẫn có một đơn vị chấp nhận tuyển ứng viên chưa có kinh nghiệm làm việc, cho nên bạn cần tìm hiểu kỹ “Yêu cầu công việc” trước khi quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển cho nhà tuyển dụng nào.

- Giao tiếp tiếng Anh

Ngày nay với lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng đông, hầu như khách sạn – nhà hàng nào khi tuyển Bartender cũng yêu cầu ứng viên phải giao tiếp được bằng tiếng Anh. Nhân viên pha chế cần phải biết tiếng Anh để đọc – hiểu chính xác nhãn mác của các loại rượu ngoại, hiểu được các yêu cầu pha chế từ đề nghị của khách nước ngoài… Với một số khách sạn chuyên đón tiếp khách Hàn, khách Nhật, khách Trung… còn yêu cầu ứng viên cần biết giao tiếp thêm ngoại ngữ tương ứng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoại ngữ thêm đó cũng sẽ giúp ứng viên có được thu nhập cao hơn với khoản tiền tip trực tiếp từ khách.

Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì

Để làm tốt công việc của một Bartender bạn phải biết tiếng Anh (Ảnh nguồn Internet)

- Yêu cầu chung về tác phong, thái độ làm việc

Bên cạnh các tiêu chí quan trọng trên, các nhà tuyển dụng chuyên ngành còn đưa ra một số yêu cầu về tác phong, thái độ làm việc như:

  • Tác phong làm việc chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao.
  • Có khả năng phối hợp làm việc nhóm tốt, chịu được áp lực công việc.
  • Trung thực, thân thiện, nhiệt tình trong công việc…

Nếu sở hữu tất cả các yêu cầu công việc trên, ứng viên sẽ được rất nhiều nhà tuyển dụng chào đón. Hoteljob.vn hy vọng với những thông tin đã chia sẻ trong bài viết này sẽ định hướng cho các ứng viên Bartender có được sự chuẩn bị tốt nhất để nhanh chóng có được việc làm tốt trong ngành khách sạn – nhà hàng.

Ms.Smile

Tags:
Muốn xin việc Bartender trong khách sạn – nhà hàng cần bằng cấp gì?
4.3 (703 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN