Flair Bartending là gì? Những điều cần biết về Flair Bartending

Bartender chuyên nghiệp không chỉ chinh phục khách hàng bằng những ly cocktail thơm ngon,bắt mắt mà còn bởi những động tác “Flair Bartending” điêu luyện. Bạn có thắc mắc Flair Bartending là gì? Nếu chưa trả lời, hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu nhé.

Flair Bartending được xem là yếu tố để phân biệt giữa một Bartender bình thường và một Bartender chuyên nghiệp. Vậy thì rút cuộc Flair Bartending là gì? Và có những điều gì cần biết về thuật ngữ này?

Flair Bartending là gì

Bạn có biết Flair Bartending là gì? (Ảnh nguồn Internet)

► Flair Bartending là gì?

Flair Bartending là kỹ thuật trình diễn các dụng cụ pha chế: quăng chai – shaker, biểu diễn với rượu, lửa… được các Bartender chuyên nghiệp thực hiện để thu hút và mang đến niềm vui cho khách hàng. Có thể ví Flair Bartending như những màn xiếc hấp dẫn mà ở đó Bartender chính là “nghệ sĩ”. Kỹ thuật Flair Bartending càng điêu luyện càng chứng tỏ đẳng cấp của Bartender đó và giúp họ có được mức thu nhập cao hơn.

Vì Flair Bartending chủ yếu là các động tác quăng chai nên cho đến ngày nay dù gồm các kỹ thuật trình diễn khác nhau nhưng Flair Bartending vẫn được gọi với cái tên là “Kỹ thuật quăng chai”.

Flair Bartending là gì

Flair Bartending là gì? - Flair Bartending được hiểu chính là kỹ thuật quăng chai (Ảnh nguồn Internet)

► Những điều cần biết về Flair Bartending

- Flair Bartending ra đời khi nào?

Phần trên bạn đã được biết “Flair Bartending là gì?”, vậy bạn có thắc mắc Flair Bartending ra đời khi nào và trong hoàn cảnh nào?

Flair Bartending được ghi nhận xuất hiện lần đầu tiên vào khoảng những năm 1980. Jerry Thomas - một Bartender đã thực hiện việc biểu diễn đốt cháy rượu whiskey, kết hợp với một số loại rượu khác để cho ra đời cocktail “Blue Blazer” – nổi tiếng khắp thế giới.

Năm 1986, Quản lý chuỗi nhà hàng – quán bar T.G.I Friday (Mỹ) đã khuyến khích các nhân viên pha chế của mình thể hiện kỹ năng Flair. Magic Mike, John Messcall, John JB Bandy là 3 Bartender tiềm năng được chọn gửi tới nhà hàng tại Texas để quay video biểu diễn.

T.G.I Friday sau đó đã tổ chức cuộc thi Flair Bartending đầu tiên trên thế giới tại California và John JB Bandy là người bước lên bục vinh quang cao nhất của cuộc thi.

Cùng với đó, năm 1988, bộ phim nổi tiếng lấy đề tài về cocktail được ra mắt với sự góp mặt của nam diễn viên Tom Cruise đã đánh dấu một bước phát triển mới của kỹ thuật trình diễn Flair Bartending. Chính John JB Bandy là người đào tạo cho các diễn viên của bộ phim.

Flair Bartending là gì

Flair Bartending là gì? - Bộ phim về cocktail vào năm 1988 của Tom Cruise đã góp phần đưa Flair Bartending dần phổ biến trên toàn thế giới (Ảnh nguồn Internet)

Tìm hiểu thêm: 5 Kỹ năng Bartender chuyên nghiệp cần thành thạo

- Tìm hiểu kỹ thuật Flair Bartending

Khởi đầu của nghệ thuật Flair Bartending chính là các động tác tung hứng thấp cơ bản, tung hứng cao cơ bản… Trên nền tảng đó, các Bartender sẽ dần làm quen với các bài tập biểu diễn về Working Flair, Exhibition Flair, tung hứng 3 chai cơ bản, tổ hợp các động tác Working Flair…

Trình diễn Flair Bartending gắn liền với những động tác đẹp mắt, dứt khoát. Kỹ thuật quăng chai càng phức tạp càng chứng tỏ được trình độ tay nghề, đẳng cấp của Bartender đó. Để quăng được nhiều chai và bắt “bách phát bách trúng”, yêu cầu các Bartender cần phải kiên trì luyện tập và khi biểu diễn phải tập trung cao độ, làm chủ được không gian biểu diễn của mình để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh.

Flair Bartending là gì

Flair Bartending là gì? - Khi trình diễn, yêu cầu Bartender cần phải có được sự tập trung cao độ (Ảnh nguồn Internet)

Muốn sở hữu kỹ thuật này, các Bartender nên đăng ký tham gia khóa học Flair Bartending tại các trung tâm uy tín để được đào tạo một cách bài bản – nắm được những “thủ thuật” trình diễn từ cơ bản đến nâng cao. Khi mới luyện tập kỹ thuật này, Bartender nên bắt đầu với chai nhựa vì chuyện làm rớt chai sẽ thường xuyên xảy ra. Đến khi nào thuần thục, bạn mới nên chuyển sang thực hành với chai thủy tinh.

Trong quá trình luyện tập Flair Bartending, thao tác với chai thủy tinh, bình shaker, lửa… Bartender sẽ khó tránh khỏi những tình huống đối mặt với nguy hiểm: chai rượu, bình lắc rơi trúng người, chai thủy tinh vỡ gây trầy xước, chảy máu; lửa làm bỏng… Muốn thành thạo kỹ thuật này, Bartender cần phải có được niềm đam mê cũng như sự kiên trì luyện tập, mới có thể chinh phục được những động tác khó, tưởng chừng như không thể. Nếu không có được hai yếu tố này, Bartender sẽ nhanh chóng nản chí, bỏ cuộc và mong muốn phát triển tay nghề sẽ trở nên khó khăn hơn.

Flair Bartending là gì

Flair Bartending là gì? - Niềm đam mê và sự kiên trì luyện tập sẽ giúp Bartender sở hữu được kỹ thuật Flair Bartending (Ảnh nguồn Internet)

Flair Bartending chính là yếu tố để nhận diện một Bartender chuyện nghiệp. Với những thông tin mà Hoteljob.vn đã chia sẻ trong bài viết này, hy vọng đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Flair Bartending là gì cũng như một số điều liên quan đến thuật ngữ này mà bạn cần biết…

Xem thêm: Làm thế nào để sử dụng bình Shaker chuẩn Bartender chuyên nghiệp?

Ms. Smile

Tags:
Flair Bartending là gì? Những điều cần biết về Flair Bartending
4.9 (799 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN