7 Bí mật không tưởng Bartender thường dùng để “moi tiền” khách

Không nói rõ tiền Tip là bao nhiêu, sử dụng loại rượu đắt tiền hơn, cho thêm đá/ nước vào ly, … là một số cách trong vô vàn những “thủ thuật” mà các Bartender lâu năm vẫn thường dùng để “moi tiền” của khách đút túi riêng.

7 bí mật không tưởng bartender thường dùng để moi tiền khách

Bạn đã biết những "thủ thuật moi tiền" khách mà Bartender thường dùng tại quầy bar?

Giống như bao ngành nghề dịch vụ khác, nghề Pha chế đồ uống hay Bartender cũng có những “thủ thuật” riêng để rút hầu bao của khách hàng. Bài viết này, Hoteljob.vn xin chia sẻ 7 Bí mật không tưởng mà Bartender thường dùng để “moi tiền” khách chưa từng được tiết lộ...

►Không nói rõ tiền Tip là bao nhiêu

“Giá 12 USD, bao gồm Tip” là câu nói cửa miệng của các Bartender kiêm nhân viên Order tư vấn chọn món cho khách hoặc trong lúc trình diễn kỹ thuật biểu diễn tại quầy bar. Tuy nhiên, bạn sẽ hoàn toàn không biết giá thức uống đó là bao nhiêu và khoản tiền đã Tip cho nhân viên này là bao nhiêu.

7 bí mật không tưởng bartender thường dùng để moi tiền khách

Các thức uống thường được giới thiệu với mức giá kèm theo khoản Tip, tuy nhiên, khách hàng có thể không biết được mức Tip là bao nhiêu

►Không đưa hóa đơn cho khách

Không chỉ che giấu đi số tiền Tip hiển thị mà việc không đưa hóa đơn cho khách hàng (nhất là những khách hàng thanh toán bằng thẻ hay những khách hàng “quá chén”) còn giúp Bartender “ghi gian” một số khoản không hợp lý.

►Sử dụng loại rượu đắt tiền hơn trong pha chế

Nghe có vẻ phi lý vì rượu đắt tiền hơn trong khi giá thức uống thì đã được niêm yết, vậy Bartender được gì khi làm việc đó? Có thể bạn chưa biết nhưng tâm lý chung của khách hàng đều muốn mình được “quan tâm đặc biệt”. Sự thật là khi nghe nhân viên pha chế báo rằng họ vừa thay thế loại rượu trong công thức bằng một loại khác đắt tiền hơn, hoặc có cho thêm một nguyên liệu đặc biệt vào thì thường khách hàng sẽ Tip cho nhân viên đó một “khoản hời” ngay sau đó.

7 bí mật không tưởng bartender thường dùng để moi tiền khách

Không ít Bartender cho thêm rượu ngon hay nguyên liệu ngon vào và báo cho khách để được nhận tiền Tip nhiều hơn

Tham khảo thêm: 50+ thủ thuật “ăn bớt” gây tổn thất cho nhà hàng từ thu ngân, quầy bar đến phục vụ nhà Quản lý cần biết​

►Cho thêm đá vào đồ uống

Bạn đã bao giờ nghe câu “Bạn thân của Bartender là đá viên”? Điều này chưa bao giờ sai vì bên cạnh tính năng giúp làm tăng vị cho ly cocktail (vì ly cốc lạnh) thì việc cho đầy đá vào đồ uống cũng là một chiêu “moi tiền” khách vô cùng hiệu quả mà Bartender thường dùng nhất.

►Thêm nước vào ly đồ uống

Nếu đá viên giúp ly cocktail thêm đậm vị thì nước làm chúng nhạt mùi hơn. Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đều không mấy quan tâm đến điều này vì họ còn bận theo dõi phần trình diễn điêu luyện của Bartender với shaker, múa ly, quăng chai,… Cứ thế, các Bartender luôn tận dụng chai nước bên cạnh để đổ thêm vào những ly đồ uống còn dở.

7 bí mật không tưởng bartender thường dùng để moi tiền khách

Việc thêm đá hay nước vào đồ uống giúp các Bartender "rút hầu bao" của khách

►Hòa thành phần “rẻ tiền” vào loại rượu hạng sang

Nếu là người thích uống các loại rượu mạnh đắt tiền pha cùng với soda thì việc thức uống của bạn “bị pha” là điều chắc chắn đã từng xảy ra tại các quầy bar bạn từng đến. Bởi, một trong những cách giúp Bar tiết kiệm ngân sách hiệu quả nhất là pha một loại rượu hạng sang cùng với nước tăng lực hay một loại đồ uống có ga nào đó.

►Sử dụng ít thành phần hơn so với công thức

Hiển nhiên là một ly cocktail đạt chuẩn thì không thể thiếu bất kỳ một thành phần nguyên liệu nào dù nhỏ, và khách hàng có thể phát hiện ra sự khác lạ của mùi vị nếu đã uống qua một vài lần thức uống đó. Tuy nhiên, với những khách hàng lần đầu uống thử hoặc khách uống hơn 2 ly và đã ngà ngà say thì việc họ uống phải một ly cocktail thiếu vị là hoàn toàn có thể.

7 bí mật không tưởng bartender thường dùng để moi tiền khách

Sử dụng ít thành phần hơn so với công thức cũng là cách Bartender thường dùng để "moi tiền" khách

Việc nắm được các “thủ thuật moi tiền” từ khách của các Bartender giúp Bar trưởng hay Giám sát quầy bar đưa ra những giải pháp hợp lý giúp xử lý triệt để tình trạng “rút hầu bao” thường gặp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến “bộ mặt” và thương hiệu của nhà hàng - khách sạn - quán Bar nếu bị khách phát hiện.

Xem thêm: 5 “điều cấm kỵ” cần tránh khi làm nghề Bartender

​Ms. Smile

Tags: Tips
7 Bí mật không tưởng Bartender thường dùng để “moi tiền” khách
4.0 (930 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN