Nên mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?

Việc mặc gì để đi phỏng vấn xin việc là câu hỏi khá nhiều bạn trẻ quan tâm. Hình ảnh bạn xuất hiện trước nhà tuyển dụng rất quan trọng. Bạn có thể bị rớt phỏng vấn vì cách ăn mặc tuềnh toàng, không chuyên nghiệp. Hoteljob.vn xin chia sẻ một số lời khuyên để bạn chọn được một bộ trang phục phù hợp.

Đối với nữ giới
Trang phục công sở là lựa chọn hoàn hảo cho buổi phỏng vấn. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi, với chân váy hoặc quần tây đen. Nếu chọn chân váy thì không nên chọn loại quá ngắn.

Nếu bạn mặc một chiếc một chiếc áo vest màu sáng thì nên mặc áo sơ mi đen hoặc trắng bên trong. Còn nếu áo vest đen hoặc trắng thì bạn có thể kết hợp với áo sơ mi màu sáng hơn. Màu sắc trang phục phải thanh lịch, tránh những màu quá nổi như màu neon hay họa tiết hoa, chấm bi,..

Bạn cũng có thể chọn một chiếc váy liền thân màu xanh dương đen, màu đen,… để mặc đi phỏng vấn nhưng phải lưu ý độ dài của váy và độ trễ của cổ váy cho phù hợp.

Với giày, nên chọn một đôi giày có độ cao vừa phải và có màu sắc phù hợp trang phục. Bạn nên mang theo một chiếc túi xách vừa phải để đựng những vật dụng cần thiết, không nên chọn chiếc túi quá to hoặc quá nhỏ. Tóc nên buộc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng, tránh những phụ kiện rắc rối như hoa tai quá to, vòng cổ dài, vòng tay quá nhiều. Và sử dụng một tí nước hoa, mùi hương nhẹ nhàng.
Đối với nam giới nam giới

Với nam giới, áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây đen là lựa chọn được nhiều người sử dụng nhất. Bạn cũng có thể mặc một chiếc áo màu kem, nâu đỏ hoặc xanh đậm cũng khá thanh lịch. Không nhất thiết phải có cà vạt hoặc áo vest kèm theo. Nên tránh những màu quá sẫm hay màu đen vì nó tạo cảm giác u buồn. Nên chọn áo có chất liệu cotton hoặc lụa để hút mồ hôi.

Nếu bạn đi phỏng vấn một vị trí cao như quản lý, giám đốc thì nhất thiết phải mặc vest. Áo vest có thể chọn màu đen, xám; tránh những chiếc áo vest có họa tiết rắc rối, kẻ ngang kẻ sọc. Áo vest nên có từ 1 – 3 nút là đẹp. Kích cỡ áo vest của bạn phải vừa với cỡ ngực, cầu vai phải thẳng nếp. Trang phục sẽ đẹp hơn khi bạn mặc một chiếc áo sơ mi có cánh tay dài hơn áo vest 2 – 5cm. Quần phải cùng màu với áo vest, kích cỡ vừa phải, không quá rộng cũng không quá ôm. Bạn nên chọn một chiếc cà vạt có màu sắc tương phản với màu áo sơ mi. Một chiếc kẹp cà vạt sẽ trông bạn sang trọng và chuyên nghiệp hơn.


Bạn nên đi một đôi giày da màu đen là phù hợp nhất, màu vớ cũng nên chọn màu sẫm, cùng tông màu quần và giày. Bạn có thể mang theo một chiếc cặp da to vừa phải để đựng những hồ sơ và những vật dụng cần thiết. Với nam giới phụ kiện chỉ cần một chiếc đồng hồ là đủ. Một chút nước hoa, mùi hương nhẹ nhàng cũng giúp bạn thanh lịch hơn.

Ms.Smile

Tags:
Nên mặc gì khi đi phỏng vấn xin việc?
4.3 (173 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN