Nếu làm những điều này, nhân viên khách sạn sẽ bị sa thải ngay lập tức

 

Ngành khách sạn, du lịch tại nước ta đang vô cùng phát triển. Vì thế nhu cầu nhân lực trong ngành này cũng rất lớn. Tuy nhiên nếu nhân viên khách sạn mắc phải những lỗi dưới đây thì sẽ bị sa thải không thương tiếc, đặc biệt với các khách sạn lớn, luôn đặt uy tín lên làm hàng đầu.

Tiện tay “cầm nhầm” đồ đạc của khách hàng

Mỗi chúng ta đều có sẵn lòng tham ẩn chứa trong con người mình. Vấn đề là chúng ta có biết cách kiềm chế để lòng tham đó không có dịp bộc phát hay là để nó biến thành thói quen. Nhân viên khách sạn, nhất là bộ phận buồng phòng thường có cơ hội tiếp xúc với nhiều tài sản có giá trị của khách hàng. Khi vào làm việc chắc chắn là họ đã được nhắc nhở không được đụng đến những tài sản đó. Nhưng nghe là một chuyện, còn hiểu hay không lại là chuyện khác.

nhân viên khách sạn
Trung thực là điều bắt buộc đối với các nhân viên khách sạn

Khi họ không kiềm chế được bản thân trước những tài sản của người khác, thì việc “cầm nhầm” đồ đạc của khách hàng là điều rất dễ xẩy ra. Khi khách hàng phát hiện và khiếu nại, dĩ nhiên kẻ tay may tắt mắt sẽ bị sa thải ngay lập tức. Nhưng việc làm này làm ảnh hưởng lớn đến uy tín của khách sạn cũng như danh dự của nhiều đồng nghiệp khác. Nhiều người trong sạch cũng bỗng dưng bị nghi oan, chịu sự tra xét chỉ vì họ làm việc chung với những người thiếu thật thà.

Mặt khác để tránh rơi vào hoàn cảnh oái ăm, nhân viên buồng phòng cũng không nên tự ý di chuyển đồ đạc của khách hàng khi dọn phòng làm họ nghi ngờ sự minh bạch của bạn. Nếu khách hàng tặng bạn muốn món đồ để cảm ơn hay làm quen hãy đề nghị họ ghi lại mảnh giấy xác nhận hoặc gặp nhân viên quản lý của mình để trình bày sự việc cụ thể.

Hành hung khách hàng

Khách hàng luôn có người dễ tính, người khó tính. Nhiều khi khách hàng khiếu nại là hợp lý nhưng cũng có nhiều khách hàng cố tình gây chuyện. Cho dù ở bất cứ hoàn cảnh nào thì hành hung khách hàng cũng là điều tối kị. Nếu trường hợp này xẩy ra thì nhân viên khách sạn sẽ bị đuổi việc ngay lập tức. Để tránh một số khách hàng cố tình ăn vạ, thì bạn cũng nên cẩn thận khi xẩy ra xô xát. Tốt nhất hãy gọi quản lý, cùng với sự chứng kiến của nhiều người để không bị oan nhé.

Làm lộ bí mật của những khách hàng quan trọng

Khách sạn là nơi lưu trú tạm thời của rất nhiều người. Có cả những người nổi tiếng cho đến những cặp tình nhân hay những khách hàng bình thường. Cho dù là ai thì họ cũng cần riêng tư và mọi thông tin cá nhân, số phòng cần phải bảo mật tuyệt đối.

bí mật khách sạn
Thông tin khách hàng luôn cần bảo mật tuyệt đối

 

Nếu bạn đã từng làm việc tại các khách sạn lớn sẽ gặp phải trường hợp các nhà báo, người săn tim tìm mọi cách để lấy những thông tin này của những ngôi sao nổi tiếng hay các doanh nhân, thiếu gia, tiểu thư con nhà giàu. Họ có thể lân la làm quen với nhân viên lễ tân, buồng phòng hay các bộ phận khác, thậm chí là dùng tiền để mua thông tin. Nhưng bạn chớ có dại mà tiết lộ nếu không muốn bị sa thải ngay sau đó. Khi thông tin được bày trên các trang mạng xã hội, trên mặt báo thì thủ phạm tiết lộ tin tức cũng dễ tìm ra thôi mà.

Một số trường hợp vợ, hoặc chồng hay người nhà đi “bắt gian” sẽ tìm mọi cách để biết được số phòng của các cặp tình nhân. Nhưng bắt gen là chuyện của người ta, chuyện của một nhân viên khách sạn là phải giữ kín thông tin khách hàng. Nếu bạn tiết lộ và cuộc chiến đấu xẩy ra thì sớm hay muộn quản lý cũng sa thải bạn mà thôi. Bởi vì điều này ảnh hưởng lớn đến công việc kinh doanh của khách sạn cũng như uy tín trong mắt khách hàng.

Tiết lộ bí mật của khách sạn

Khách sạn là một nơi có vô số những bí mật. Cho dù phòng khách sạn đó đã từng có người chết, bạn cảm giác trong khách sạn có ma hay nhiều điều kỳ quái hơn thì đây cũng là bí mật mãi mãi bạn không được tiết lộ cho bất cứ ai. Hoặc khi khách hàng có những khiếu nại, thiếu hài lòng với chất lượng dịch vụ thì đấy cũng là một việc nội bộ. Bạn không nên hỏi đến và bàn tán nếu bạn không phải là người liên quan. Nếu có thể hãy góp ý, phản ánh trực tiếp với quản lý của mình thay vì tung tin đồn bóng gió. Chỉ một lần lỡ miệng có thể khiến doanh thu của khách sạn tụt dốc thảm hại, danh tiếng tiêu tan. Bạn nghĩ xem, người ta có thể đồng ý cho bạn làm việc với một sai lầm kinh khủng như vậy hay không?

bí mật khách sạn
Khách sạn có vô số bí mật, nhưng bạn đừng bao giờ dại dột tiết lộ nó

 

Vậy đấy, có nhiều lý do để chúng ta bị sa thải nhưng có những sai lầm bạn sẽ có cơ hội sửa chữa, có nhiều sai lầm lại không. Vì thế, nếu muốn làm việc lâu dài, được sếp tin tưởng thì hãy làm tốt công việc của mình và tránh thật xa những điều mà chúng tôi vừa liệt kê ở trên nhé. Tham khảo thêm các việc làm khách sạn với nhiều vị trí khác nhau trên Hoteljob.vn.

Chúc các bạn thành công trong công việc cũng như trong cuộc sống!

Ms. Smile

 

Tags:
Nếu làm những điều này, nhân viên khách sạn sẽ bị sa thải ngay lập tức
4.0 (400 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN