Một trường Du lịch nên học ở Hà Nội

Với các bạn học sinh cuối cấp, đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường luôn phải đối mặt với nhiều câu hỏi băn khoăn, làm thế nào để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất? Nếu bạn muốn tìm lời khuyên cho câu hỏi “Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội?” thì tìm hiểu cùng Hoteljob.vn nhé!

 

Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

Bạn muốn trở thành nhân sự làm việc trong ngành Du lịch?

► Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội?

Thực ra, để trả lời câu hỏi nên học ngành du lịch của trường nào ở Hà Nội - nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan - khách quan khác nhau.

Về yếu tố chủ quan, bạn cần hỏi bản thân năng lực và trình độ đang ở mức nào. Lẽ dĩ nhiên nếu chỉ có học lực trung bình khá thì khả năng cao bạn không thể vào được các trường đại học Top đầu với mức điểm chuẩn cao ngất ngưởng. Cho nên, bạn phải biết năng lực của mình ở tầm nào, từ đó làm cơ sở chọn trường cho phù hợp.

Về phần yếu tố khách quan thì lại phụ thuộc vào chính trường đào tạo. Sau khi chọn được một số trường có mức điểm xét tuyển năm trước mà bản thân dễ dàng đạt được “như trở bàn tay”, bạn cần làm rõ: Các trường đó áp dụng phương pháp giảng dạy như thế nào? Hệ thống cơ sở vật chất có tốt không? Chương trình đào tạo có gì nổi bật? Chất lượng đội ngũ cán bộ giảng viên ra sao? Phương thức xét tuyển dễ không? Mức học phí bao nhiêu - có thay đổi theo từng năm học?… Khi đã tìm hiểu kỹ càng những thông tin này thông qua website, Fanpage của trường hay chia sẻ từ anh chị khóa trước - chắc hẳn bạn sẽ có sự lựa chọn cho riêng mình.

Trong danh sách các trường đào tạo ngành du lịch tại Hà Nội hiện nay, có một trường Đại học khá vừa tầm với năng lực của số đông học sinh mà chất lượng đào tạo luôn được ghi nhận ở mức cao trong nhiều năm qua - đó chính là trường Đại học Đại Nam.

 

Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

Khoa Du lịch trường Đại học Đại Nam là cơ sở đào tạo theo định hướng ứng dụng


► Vì sao nên học ngành Du lịch trường Đại học Đại Nam?

Khoa Du lịch trường Đại Nam hiện đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành (trang bị cho người học các tổ hợp năng lực nghề nghiệp trong ngành Du lịch bao gồm: Khối năng lực Khách sạn và Khối năng lực Lữ hành). Và mục tiêu của khoa là đào tạo nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn có tính ứng dụng thực tế, chuẩn kiến thức, vững tay nghề, đáp ứng nguồn nhân lực ngành Du lịch - Khách sạn đang còn thiếu, phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Dưới đây là những lý do sẽ thuyết phục bạn nên chọn theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường Đại học Đại Nam:

 - Tư duy đào tạo đổi mới, bám sát thực tiễn

Thực hiện phương châm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam “Đào tạo du lịch không thể theo kiểu cũ nữa - Đào tạo du lịch cũng giống như đào tạo y khoa, tức là thực hành rất nhiều. Do vậy, cơ sở đào tạo phải có mối liên kết chặt chẽ với doanh nghiệp du lịch giống như giữa các trường Đại học y và bệnh viện” - Khoa Du lịch của trường Đại Nam đã có những bước thay đổi mạnh mẽ về chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, môi trường học tập và thực hành cho sinh viên.

Cụ thể, Khoa đã xây dựng chương trình đào tạo ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chuyên sâu với các tổ hợp chính: Nghiệp vụ Buồng, Nghiệp vụ Nhà hàng, Nghiệp vụ Lễ tân, Nghiệp vụ Hướng dẫn viên Du lịch và Điều hành Tour... Một điều đáng ghi nhận trong nỗ lực đổi mới của trường là chương trình đào tạo được kết hợp hài hòa giữa tiêu chuẩn tiên tiến của Việt Nam và một số tiêu chuẩn quốc tế phù hợp như: năng lực chức danh nghề nghiệp Du lịch trong Asean và các nước Liên minh Châu Âu.

 

Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

 

Áp dụng một chương trình đào tạo như vậy, nên Trường cam kết chuẩn đầu ra cho sinh viên theo năng lực:

 

Ngành Du lịch nên học trường nào ở Hà Nội

 

 - Có khách sạn và công ty lữ hành thực hành riêng

Khoa Du lịch - trường Đại học Đại Nam là một  trong số rất ít các trường Đại học khu vực phía Bắc đầu tư xây dựng riêng khách sạn (Khách sạn Lotus Legend 3 sao, Khách sạn Hưng Long Bắc Ninh 4 sao, Khách sạn Rosamia đạt tiêu chuẩn 5 sao) và công ty lữ hành Welcome Vietnam Tour  phục vụ cho sinh viên vừa học thực hành vừa làm việc. Đồng thời Khoa Du lịch Đại học Đại Nam còn hợp tác với hơn 20 Doanh nghiệp trong và ngoài nước để sinh viên của mình được trải nghiệm - thực tập, nâng cao năng lực nghề nghiệp.Bên cạnh đó, hệ thống phòng học cũng được trang bị đầy đủ máy tính, máy chiếu, điều hòa… cùng 100.000 đầu sách, tạp chí các loại và hệ thống học liệu điện tử kết nối với internet.

 

đại học đại nam

Khách sạn 3 sao Lotus Legend - Khách sạn thực hành của Khoa Du lịch, ĐH Đại Nam - Địa chỉ: 197 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội

 

đại học Đại Nam

Khách sạn  Hưng Long - Khách sạn do Khoa Du lịch, ĐH Đại Nam quản lý và vận hành - Địa chỉ: 52 Nguyễn Văn Cừ, Đồng Kị, Từ Sơn, Bắc Ninh

 

đại học Đại Nam

Khách sạn Rosamia - Khách sạn do Khoa Du lịch, ĐH Đại Nam quản lý và vận hành - Địa chỉ: 282 Võ Nguyên Giáp, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

 

đại học Đại Nam

Công ty CPTM & Du lịch Chào Việt Nam - Địa chỉ: Tầng 3, Khách sạn Lotus Legend, 197 Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

 

Nhờ đó mà ngay từ năm Nhất, sinh viên đã được tiếp cận môi trường học tập hiện đại, đầy đủ, đan xen giữa lý thuyết và thực hành. Như chia sẻ của Tiến sĩ Lê Đắc Sơn - Chủ tịch Hội đồng trường: “Việc gì có hại đến người học dù nhỏ nhất cũng kiến quyết không làm. Việc gì tốt nhất cho người học thì hết lòng hết sức”.

 

đại học Đại Nam

Sinh viên được hướng dẫn thực hành tại khách sạn Rosamia Đà Nẵng

 

 - “Bao luôn” nơi thực tập cho sinh viên

Một trong những vấn đề đau đầu với sinh viên theo học các chuyên ngành du lịch là tìm nơi thực tập. Bạn sẽ không phải mất ăn mất ngủ hay chạy đôn chạy đáo khắp nơi xin thực tập nếu theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của trường Đại học Đại Nam. Bởi Khoa Du lịch của trường đã thiết lập mối quan hệ liên kết với nhiều doanh nghiệp như: Cat Ba Island Resort & Spa, Hệ thống khách sạn A25 Hotel, Dragon Sea, Cosiana Hanoi, Cosiana Sapa, Intercontinental Landmark 72 … tạo điều kiện cho sinh viên chuyên ngành tham gia các kỳ thực tập.

Và đồng thời Khoa cũng cam kết 100% sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được giới thiệu việc làm trong nước và quốc tế, được bố trí làm việc tại các công ty lữ hành, khách sạn và dịch vụ liên kết với trường. Sinh viên năm 3 - năm 4 khoa Du lịch có cơ hội tham gia vào các khóa học để thực tập, làm việc lâu dài tại Đức - Nhật Bản và một số quốc gia phát triển ngành Du lịch – Khách sạn.

 

khoa du lịch trường đại nam

Sinh viên du lịch trường Đại Nam thực hành nghiệp vụ Hướng dẫn viên

 

 - Đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm

Có một thực tế là “Thầy giỏi thì mới có thể đào tạo ra Trò giỏi”. Vì thế mà đội ngũ cán bộ và giảng viên của Khoa Du lịch trường Đại Nam đều là những người có nhiều kinh nghiệm thực tế làm việc trong ngành Du lịch - Khách sạn; tham dự các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn nghề du lịch Việt Nam (VTOS); họ là những Quản lý, Giám đốc thành đạt tại các khách sạn lớn như Metropole, Hilton, Vinpearl… Chính vì sự tâm huyết với nghề mà giảng viên cũng sẽ là người truyền những kinh nghiệm quý và tạo động lực đam mê nghề nghiệp cho sinh viên. Nhờ đó người học sẽ thêm yêu ngành mình học và sở hữu vốn “lận lưng” là những kinh nghiệm hữu ích để sau này dễ dàng hòa nhập vào môi trường làm việc và thăng tiến nhanh trong ngành dịch vụ.

 

khoa du lịch trường đại nam

Đội ngũ giảng viên khoa Du lịch trường Đại Nam đều là những Nhà quản lý nhiều năm làm việc trong nghề

 

 - Học phí không thay đổi trong suốt quá trình học

Không ít trường Đại học hiện nay áp dụng chính sách tăng học phí theo từng năm học. Nhưng riêng sinh viên trường Đại học Đại Nam thì vẫn nộp mức học phí như nhau trong suốt quá trình 4 năm học. Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành thuộc khối ngành nộp học phí thấp nhất trường với chỉ 25 triệu đồng/ sinh viên/ năm học. So sánh với các trường, ngành đào tạo và cơ sở vật chất được Nhà trường đầu tư cho sinh viên Khoa Du lịch để thấy mức học phí cho sinh viên ngành du lịch khá dễ chịu và số đông có thể chi trả được. Đặc biệt, nếu sinh viên chăm chỉ, thể hiện được năng lực trong các chương trình thực tập, trải nghiệm ở nước ngoài thì cơ hội học phí 0 đồng do được hưởng các chế độ của chương trình thực tập là điều rất dễ dàng.


► Làm thế nào để nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam?

Nếu bị thuyết phục với những lý do mà Hoteljob.vn chia sẻ trên đây, hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu cách thức tuyển sinh của trường Đại học Đại Nam.

Hiện trường áp dụng 2 phương thức xét tuyển:

 

khoa du lịch trường đại nam

Với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước được sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển

 

Về phương thức đăng ký xét tuyển, bạn có thể tùy chọn:

 

khoa du lịch trường đại nam

 

Tham gia đăng ký xét học bạ vào trường Đại học Đại Nam theo link dưới đây:

1/ https://forms.gle/6jgqcFC1GAjxYEnp6

2/ https://xettuyen.dainam.edu.vn/ 

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin tuyển sinh chi tiết của trường Đại học Đại Nam VÀ KHOA DU LỊCH, vui lòng liên hệ:

→ Hotline: 0988338177 - 0363649997

→ Email: khoadulich@dainam.edu.vn

→ Fanpage: https://www.facebook.com/khoadulichdaihocdainam 

→ Địa chỉ: 56 Vũ Trọng Phụng - Thanh Xuân - Hà Nội

→ Website: http://dainam.edu.vn/

 

Tags:
Một trường Du lịch nên học ở Hà Nội
4.2 (292 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN