Người Đà Nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho Hướng dẫn viên

Nếu không tìm được số hộ chiếu bị mất - đoàn khách dự định đi du lịch Hàn Quốc vào mùng 1 Tết Canh Tý tới đây sẽ không thể xuất nhập cảnh, chuyến bay sẽ bị hủy, thiệt hại về vật chất và cả uy tín doanh nghiệp là vô cùng nghiêm trọng...

người đà nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho hướng dẫn viên
Đi du lịch nước ngoài mà không có hộ chiếu thì coi như xong

Hướng dẫn viên làm mất túi đồ đựng 29 hộ chiếu của khách

Tối 20/1 vừa qua mạng xã hội xôn xao vụ một Hướng dẫn viên (HDV) làm mất túi đồ đựng 29 hộ chiếu của đoàn khách đi du lịch Hàn Quốc vào mùng 1 Tết Nguyên đán 2020. Được biết, vào tối cùng ngày, nam HDV này đã chạy xe đến đoạn Lê Duẩn để mua đồ, trên xe có treo túi nilon trắng đựng số hộ chiếu vừa nhận lại từ đoàn khách mua tour của công ty. “Tôi vào quán để mua vài món hàng, khi quay ra thì không thấy túi đựng 29 hộ chiếu đâu nữa. Nếu không tìm lại được số hộ chiếu bị đánh mất, tôi không biết hậu quả sẽ như thế nào...” 

người đà nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho hướng dẫn viên
Chi tiết bài đăng của HDV H. được chia sẻ trên các trang, nhóm Đà Nẵng

 

Với hy vọng mong manh phép màu sẽ xảy ra, anh H. đã đăng thông tin sự việc lên trang cá nhân để cầu cứu cộng đồng mạng và kêu gọi anh em bạn bè, người dùng facebook chia sẻ giúp. Rất nhiều lượt share đến các trang, nhóm hiện có tại Đà Nẵng ngay sau đó.

Hàng trăm người dân Đà Nẵng trắng đêm giúp đỡ

Tiếp nhận vụ việc trên trang facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - Xanh - Sạch - Đẹp, Ban Quản lý Công ty Cổ phần Đô thị Đà Nẵng đã ngay lập tức chỉ đạo công nhân viên nhận định tình hình - lên kế hoạch giúp đỡ. Bởi, “rất có thể có người nổi lòng tham vì nghĩ trong túi đó có tài sản giá trị nên đã lấy đi. Nếu đúng vậy, khả năng cao số hộ chiếu này đã được nhân viên môi trường thu gom và chuyển về bãi rác trong địa bàn thành phố.”

Nhận chỉ đạo trực tiếp từ cấp trên, Xí nghiệp quản lý bãi rác Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) đã khoanh vùng địa bàn - đối chiếu với bản đồ điều tiết để lọc ra các phương tiện/ xe thu gom trên đoạn đường Lê Duẩn vào sát giờ đó và yêu cầu xe rác này đổ riêng một khu vực để tiện cho việc tìm kiếm. Từ khoảng hơn 22h tối cùng ngày, hàng trăm người là công nhân trong xưởng như tài xế xe ủi, nhân viên xử lý đến tổ bảo vệ cùng nhiều người làm nghề nhặt ve chai, đông đảo người dân địa phương đã vào cuộc, chung tay hỗ trợ với hy vọng, “chính xác món đồ bị mất nằm trong các xe rác chuẩn bị tập kết về đây, và nhiệm vụ của chúng ta là bới tung từng mẫu rác quyết tìm bằng được nó”.

người đà nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho hướng dẫn viên
Bãi rác Khánh Sơn tại P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng

 

Kết quả, đến 24h đêm, 27 cuốn hộ chiếu bị thất lạc đã được tìm thấy, 2 cuốn còn lại được người dân nhặt được và liên hệ gửi trả lại công ty sau đó. Đại diện Xí nghiệp quản lý bãi cũng đã liên hệ với phía công ty du lịch và HDV H. để bàn giao lại tài sản ngay trong đêm. Hoan hô cái tình và nỗ lực giúp đỡ của người dân Đà Nẵng, quả không hổ danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

người đà nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho hướng dẫn viên
27 hộ chiếu bị thất lạc được tìm thấy tại bãi rác Khánh Sơn

Bài học đắt giá cho người làm du lịch

Thế mới thấy, CẨN THẬN không bao giờ thừa. Bởi nếu HDV H. ý thức về tính quan trọng của số hộ chiếu đó mà mang theo khi vào mua hàng hay ít nhất cũng cẩn thận bỏ vào cốp xe; cùng không chủ quan nghĩ rằng nó sẽ chẳng có tí giá trị vật chất nào để kẻ xấu vụ lợi thì sự việc đáng tiếc có thể đã không xảy ra.

Nhân viên khách sạn hay bất cứ ai làm dịch vụ cũng vậy. Cẩn thận là vô cùng cần thiết và tiên quyết để đảm bảo công việc được diễn ra suôn sẻ và có hiệu quả, nhất là với số hồ sơ, giấy tờ pháp lý hay tài sản có giá trị của khách... Bạn phải có trách nhiệm với những gì mình làm, mình đảm nhận thì mới không phạm phải những sai lầm không đáng có, để rồi phải thốt lên hai chữ “giá như...” đầy tiếc nuối.

​Ms. Smile

Người Đà Nẵng bỏ việc bới tung bãi rác tìm bằng được 29 hộ chiếu thất lạc cho Hướng dẫn viên
4.3 (753 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN