Nguyên tắc sống còn cho những nhà hàng nhỏ

Ngày nay cùng với sự đầu tư không ngừng của các nhà kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, các nhà hàng cũng xuất hiện nhiều hơn và tỉ lệ cạnh tranh cũng ngày càng cao hơn. Làm thế nào để các nhà hàng nhỏ có thể sống sót trong cuộc chiến với những ông lớn như vậy? Vai trò của người quản lý là vô cùng quan trọng trong vấn đề này. Hãy tìm hiểu một số những nguyên tắc sau đây.

Tiếp thị bản thân

Bạn là quản lý của nhà hàng, đồng nghĩa với việc bạn đang là bộ mặt đại diện của nhà hàng đó. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cư xử đúng mực mọi lúc mọi nơi, bởi người mà bạn gặp ở bất cứ đâu đều có thể là khách hàng của bạn. Chính bởi điều này cho nên hãy thật cẩn trọng khi giao tiếp bên ngoài.

Rất nhiều người chọn một nhà hàng chỉ bởi ông chủ ở đó vui tính hay quản lý rất quan tâm, nhiệt tình với họ. Đừng bao giờ quên điều này nhé!!!

Làm việc mọi lúc mọi nơi

Hội chứng ghế xích đu là điều chắc chắn bạn nên tránh. Đây là một câu chuyện về những kẻ chỉ chờ đợi người khác thúc đẩy mình mà không có ý định vận động gì hết. Điều này thật không công bằng và chắc chắn bạn hoàn toàn có thể thay đổi nó bằng thái độ làm việc tích cực của mình.

Tuy không phải là người thông minh nhất, nhưng hãy là người chăm chỉ nhất để có thể duy trì nhà hàng tốt, và cạnh tranh với các ông lớn một cách hiệu quả.

Không bỏ cuộc

Loại bỏ ngay 2 từ này trong não bộ của bạn. Hãy nhớ rằng trong cuộc chinh chiến với các ông lớn tiềm năng, bạn chỉ là một phần nhỏ bé rất dễ bị đánh gục. Nhưng nếu như bạn bỏ cuộc một lần thì những lần sau nó sẽ là vết xe hằn sâu trong tâm trí và thiêu rụi sự quyết tâm của bạn.

Đừng bỏ cuộc, đừng buông xuôi, hãy luôn sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng nhé!!!

Luôn tuân thủ các nguyên tắc sau:

- Khách hàng là số 1: Đây chính là nguồn sống cho nhà hàng của bạn, Không có họ, nhà hàng của bạn cũng chẳng còn nữa

- Không bao giờ cạn kiệt vốn lưu động: Việc kinh doanh nhà hàng là quá trình vận hành của rất nhiều con người mà nguồn vốn này là dầu bôi trơn hiệu quả. Đừng để thiếu loại dầu bôi trơn này nhé!

- Tiết kiệm là quốc sách: Các khoản chi phí không cần thiết mà hoang phí mỗi ngày có thể nhỏ nhưng tích lại có thể làm được rất nhiều việc có ích cho nhà hàng của bạn. Không bao giờ được lãng phí vì chúng tích tụ lại bạn sẽ thất thoát một tài sản rất lớn đấy nhé!

- Giữ chữ tín: Dù là với khách hàng, hay đối tác, hay nhà đầu tư, đừng thất hứa với họ. Việc bạn giữ chữ tín cũng có nghĩa là bạn đang duy trì một mối quan hệ lâu dài, bền vững.

Chúc các bạn thành công nhé!!!

 

Tags:
Nguyên tắc sống còn cho những nhà hàng nhỏ
4.5 (205 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN