Vì sao khách đến nhà hàng rồi một đi không trở lại?

Ngày nay, số lượng nhà hàng được mở ra vô cùng nhiều, số lượng món ăn đa dạng, thiết kế độc đáo, ưu đãi hấp dẫn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, lợi nhuận thu được từ những khách hàng mới chỉ là 20%, trong khi đó, thì chắc bạn đã đoán ra rằng những khách hàng quen thuộc sẽ đóng góp tới 80% doanh số. Chính bởi vậy thu hút khách hàng mới có thể chưa chắc hiệu quả bằng việc giữ chân các khách hàng cũ. Theo nghiên cứu của Đại học Harvard – Mỹ, chỉ cần lượng khách cũ đến nhà hàng của bạn tăng thêm 5%, lợi nhuận thu được có thể tăng từ 25% đến 125%.

Nhưng, tại sao khách hàng đến và không trở lại nhà hàng của bạn nữa? Hãy tìm hiểu nguyên nhân ngay sau đây:

Chính sách về giá không hợp lý

Vấn đề giá cả là một trong những yếu tố được các khách hàng rất quan tâm khi đến nhà hàng. Bạn hãy tìm hiểu xem những khách hàng của mình có nguồn thu nhập ra sao, chịu chi bao nhiêu cho một bữa ăn với chất lượng mà nhà hàng có thể thực hiện được. Khi đó, hãy đưa ra mức giá phù hợp với họ.

Ngoài ra, đừng bao giờ quên những khuyến mãi, những chương trình kích cầu khi đi với số lượng đông người được chiết khấu thêm. Đặc biệt các dịp lễ Tết, bạn càng không nên bỏ qua nguồn khách hàng quen thuộc của mình bằng cách chia sẻ những thông tin khuyễn mãi hữu ích nhé!

Chất lượng món ăn kém – Không đảm bảo vệ sinh

Đây chắc chắn là nguyên nhân khiến đa số người thực khách không bao giờ quay lại một nhà hàng nữa. Ngày nay, nhu cầu về thực phẩm sạch và những nội dung liên quan đến điều này càng trở nên hot hơn bao giờ hết. Đừng biến mình thành tâm điểm xấu hay xua đuổi khách hàng bằng những khâu chế biến hời hợt nhé!

Hãy lắng nghe phản hồi của khách hàng để luôn làm tốt hơn trước. Khách hàng cũng sẽ được cảm thấy như đang được chăm sóc nhiệt tình. Chẳng có ai lại từ chối một nơi luôn được quan tâm, ân cần cả.

Phục vụ tồi tệ

Nếu như đến một nhà hàng để nghỉ ngơi, thư giãn lại phải “điên tiết” với một cô phục vụ hách dịch hay một người quản lý không chuyên nghiệp thì chắc chắn khách hàng sẽ chẳng bao giờ quay lại nơi đó để nghỉ ngơi, thư giãn nữa.

Thay vì những yếu kèm, hãy cho khách hàng thấy sự tôn trọng của bạn, luôn chuyên nghiệp và nhiệt tình để họ tin tưởng bạn và luôn cảm thấy thoải mái, hài lòng nhé!

Và đừng quên theo dõi những bài viết của chúng tôi trên hoteljob.vn để cập nhật thông tin và tips hữu ích nhé!!!

 

Tags:
Vì sao khách đến nhà hàng rồi một đi không trở lại?
4.9 (799 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN