Nhà hàng phục vụ khách ăn ngay cạnh người chết - ý tưởng điên rồ hay điểm nhấn ấn tượng?

Đó là một nhà hàng đặc biệt, được xây dựng trên một nghĩa trang cũ. Thực khách đến đây phải tự tìm đường vào bàn, tức luồn lách qua 12 cỗ quan tài và ngồi ăn ngay bên cạnh người chết...

nhà hàng phục vụ khách ăn ngay bên cạnh người chết - ý tưởng điên rồ hay điểm nhấn ấn tượng
Ngồi ăn ngay bên cạnh người chết - Bạn dám không?

Nhà hàng phục vụ khách ăn ngay bên cạnh người chết

Một nhà hàng có tên New Lucky ở Ahmedabad, Ấn Độ phục vụ khách trong một không gian vô cùng đặc biệt và khác lạ: khách ngồi ăn ngay bên cạnh những cỗ quan tài có người chết nằm rải rác xung quanh.

Được biết, chủ nhà hàng đã mua mảnh đất để kinh doanh ăn uống trước khi biết đó là một nghĩa trang. Tuy nhiên, thay vì “bỏ của” hay di dời hoặc lát đá trên các ngôi mộ, người chủ này vẫn quyết định xây dựng nhà hàng như ý định ban đầu và tận dụng chính “tình huống khó xử” đó để tạo sự khác biệt, “mượn” những cỗ quan tài làm điểm chính để thu hút khách. Và thực sự, “những vị khách đến đây dùng bữa không hề cảm thấy sợ sệt hay bất an dù ngồi ăn ngay bên cạnh người chết” - chủ nhà hàng chia sẻ.

nhà hàng phục vụ khách ăn ngay bên cạnh người chết - ý tưởng điên rồ hay điểm nhấn ấn tượng
New Lucky hiện là địa điểm ăn uống nổi tiếng tại Ahmedabad, Ấn Độ bởi không gian phục vụ độc - lạ

 

Khách đến dùng bữa tại New Lucky sẽ được phục vụ chu đáo với thực đơn đa dạng từ đồ ăn như bánh sandwich, cơm, mỳ, súp, cà ri đến cả thức uống là cà phê hay nước trái cây... Điều đặc biệt nằm ở chỗ, thực khách sẽ phải tự tìm đường đến bàn ăn của mình bằng cách luồn lách qua tổng cộng 12 cỗ quan tài bằng đá xanh nằm rải rác ngẫu nhiên khắp không gian nhà hàng.

Theo người chủ nhà hàng này nhận định, việc giữ lại “điều đặc biệt” này trong nhà hàng hoàn toàn không có nghĩa là thiếu tôn trọng người quá cố, cũng không hẳn là công khai mê tín dị đoan, mà ngược lại, đó có lẽ là một điều may mắn. Ít nhất là đối với bản thân ông. “Vì việc kinh doanh của nhà hàng từ ngày khai trương cho đến hiện tại đã phát triển rất tốt, nơi đây trở thành địa điểm nổi tiếng ở địa phương trong hơn 5 thập kỷ qua.”

nhà hàng phục vụ khách ăn ngay bên cạnh người chết - ý tưởng điên rồ hay điểm nhấn ấn tượng
Các quan tài được bảo vệ bằng hàng rào thép sơn trắng, vì thế không ai có thể giẫm đạp hay sơ ý “vô lễ”. Mỗi buổi sáng, nhân viên nhà hàng sẽ làm sạch từng cỗ rồi đặt lên đó hoa tươi để tỏ sự tôn trọng đến người đã khuất.

Điểm qua những nhà hàng có không gian phục vụ khách độc - lạ

Không chỉ mỗi New Lucky, trên thế giới có rất nhiều nơi phục vụ khách trong không gian độc - lạ, đầy thu hút:

- Ocean là nhà hàng nổi tiếng tại Singapore mà những thượng đế hạng sang đặc biệt hài lòng. Đây chắc chắn là không gian dùng bữa lãng mạn bậc nhất vì ngoài món ăn ngon, thực khách sẽ được ăn tối cùng 400.000 sinh vật biển đang bơi lội tự do quanh bàn ăn của mình.

 

- Khách đến dùng bữa tại nhà hàng bồn cầu tại Mỹ sẽ ngồi trên những chiếc bồn cầu thay vì ghế. Đồ ăn nơi đây cũng được đặt trên các vật dụng nhỏ bằng gốm với hình thù như những chiếc bồn cầu hay bệ rửa vô cùng khác lạ và độc đáo

 

- Y hệt như cái tên Dinner In The Sky (Bỉ), bữa tối của thực khách sẽ được thưởng thức trên một chiếc bàn treo lơ lửng giữa không trung

 

- Labassin (Philippines) là một địa điểm ăn uống lý tưởng với không gian dùng bữa đặc biệt ấn tượng - nhà hàng ngay dưới chân thác.

 

- Labassin (Philippines) là một địa điểm ăn uống lý tưởng với không gian dùng bữa đặc biệt ấn tượng - nhà hàng ngay dưới chân thác.
- Nhà hàng Opaque ở Los Angeles (San Diego) và San Francisco (ban California) có kiểu phục vụ khách khác lạ. Thực khách đến đây sẽ order món ở một căn phòng có đủ ánh sáng - sau đó, nhân viên sẽ dẫn họ vào khu vực phục vụ tối đen như mực và dĩ nhiên, việc thưởng thức cũng trong bóng tối. “Việc thị giác bị ngưng hoạt động tạm thời sẽ giúp bạn tập trung hơn vào thưởng thức hương vị của món ăn.” - chia sẻ của bếp trưởng nhà hàng.

 

- Nhà hàng Noir tại Tp.HCM, Việt Nam cũng hoạt động dựa trên mô hình này. Điều đặc biệt nằm ở chỗ, nơi đây không chỉ là không gian thưởng thức món ăn đặc biệt mà thực khách nên thử, và nhân viên phục vụ là những người khiếm thị.

Và còn nhiều mô hình kinh doanh ăn uống độc - lạ, thú vị khác...


Kinh doanh nhà hàng với ý tưởng độc - lạ: Nên hay không?

Thực tế thì mọi chuyện trên đời đều có tính 2 mặt. Và kinh doanh nhà hàng hay dịch vụ ăn uống cũng như vậy. Việc setup hay decor không gian nhà hàng trở nên độc - lạ có thể tạo điểm nhấn khác biệt gây tò mò, thu hút thực khách tìm đến trải nghiệm. Mặt khác, đây có thể là một trong những tác nhân điên rồ khiến việc kinh doanh thất bại vì có thể, không nhiều khách thích thú với ý tưởng ấy.

Do đó, sẽ không có lời khuyên chính thức nào cho thắc mắc “nên hay không kinh doanh nhà hàng với ý tưởng độc - lạ?”. Bởi, trước khi bắt đầu, chủ sở hữu phải tìm hiểu và khảo sát thị trường - nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của khách ăn - xác định đối tượng khách hàng mục tiêu - vạch ra kế hoạch và phương hướng kinh doanh chính xác - tổ chức tuyển dụng và đào tạo nhân sự phù hợp... đảm bảo mọi khâu đều được tính toán kỹ lưỡng, lường trước những rủi ro có thể xảy đến để dự trù những phương án thay thế - từ đó mới mong có khách, kinh doanh hiệu quả và sinh lời.

Ms. Smile

Tags: Tips
Nhà hàng phục vụ khách ăn ngay cạnh người chết - ý tưởng điên rồ hay điểm nhấn ấn tượng?
4.5 (065 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN