Nhân viên buồng phòng dùng nước rửa toa-lét để rửa chén

 

Một vị khách đã vô cùng hốt hoảng khi nhận ra nhân viên buồng phòng đang ngâm những chiếc ly trong dung dịch tẩy rửa nhà vệ sinh và dùng chổi cọ toa-lét để làm sạch bồn rửa mặt. Nếu không bất ngờ vào phòng để cất hành lý, có lẽ không bao giờ ông phát hiện ra sự thật này.

Hốt hoảng khi vô tình phát hiện ra cách rửa ly của nhân viên khách sạn

Cụ thể một du khách họ Guan đã đến thủ đô Bắc Kinh – Trung Quốc vào tháng 5. Ông đặt phòng tại một khách sạn. Lúc đến nơi, phòng của ông đang được dọn dẹp nên nhân viên lễ tân hướng dẫn ông ngồi chờ ở sảnh. Nhưng vì muốn cất hành lý, vị khách này yêu cầu được lên vào cất đồ đạc trước khi đi ăn trưa. Nhân viên khách sạn đã đồng ý.

khách sạn
Ly trà ngâm trong dung dịch tẩy rửa nhà vệ sinh

Bước vào phòng, ông không để ý nhiều đến nhân viên buồng phòng đang dọn dẹp nhà vệ sinh. Nhưng khi tiến đến gần hơn, ông thất kinh khi phát hiện ra những chiếc ly uống trà đang được ngâm trong dung dịch tẩy rửa nhà vệ sinh còn người nhân viên kia đang dùng chiếc chổi cọ toa-let để cọ bồn rửa mặt.

Ngay lập tức ông Guan đã chụp lại những bức ảnh để minh chứng cho việc làm kinh khủng trên. Sau đó ông đi xuống để trình bày với nhân viên lễ tân. Nhưng ngoài dự đoán của ông, những người này không mấy quan tâm và trả lời ông rằng  “nhân viên vệ sinh sẽ làm sạch những chiếc cốc đó”. Ô Guan vô cùng bất bình trước thái độ thiếu trách nhiệm của nhân viên khách sạn. Ông đã đăng tải những bức ảnh đã chụp lên mạng cùng lời kể về những chuyện mà ông đã trải qua tại khách sạn này.

Khách sạn đứng trước nguy cơ ế khách dài hạn.

Câu chuyện của ông Guan đã thu hút  sự quan tâm của rất nhiều người. Khách sạn được nêu tên đứng trước nguy cơ bị tẩy chay và ế khách dài dài cho dù quản lý khách sạn có giải thích ra sao. Họ cho rằng người nhân viên buồng phòng kia mới chỉ làm việc vài tháng và ngâm chén vào dung dịch tẩy rửa để làm sạch những vết trà bám vào.

khách sạn
Khách sạn xẩy ra sự việc đứng trước nguy cơ ế khách dài hạn

Khách sạn đã gửi đến ông Guan lời xin lỗi chân thành vì thái độ làm việc của nhân viên khách sạn. Vụ việc được nhiều tờ báo đưa tin. Kể cả khi khách sạn đã đuổi việc người nhân viên dùng nước tẩy rửa nhà vệ sinh để rửa chén và quản lý buồng phòng thì cũng rất khó thể lấy lại lòng tin từ khách hàng.

Cách làm việc và quản lý nhân viên buồng phòng ảnh hưởng lớn đến sự thành công trong kinh doanh khách sạn.

Nhân viên buồng phòng chính là những người chăm sóc cho sản phẩm chính của khách sạn – Phòng. Nếu họ làm việc thiếu trách nhiệm thì khách sạn không thể có những sản phẩm tốt nhất để phục vụ khách hàng của mình. Vì vậy hãy có những quy định chặt chẽ và luôn có những chính sách thưởng phạt phân minh đối với những nhân viên làm việc ở bộ phận này.

Một trong những lời than vãn bạn thường nghẹ từ những nhân viên buồng phòng là lương của họ rất thấp trong khi công việc thì quá nhiều. Đôi khi chính những người quản lý cũng dung túng cho những việc làm qua loa, thiếu trách nhiệm của họ. Ai cũng cho rằng, chỉ cần khách hàng không biết thì việc gì phải làm tốt. Có lẽ do chính những suy nghĩ này mà sự sạch sẽ trong phòng khách sạn dần trở thành nỗi ám ảnh đối với nhiều du khách.

Nếu muốn lấy lại lòng tin từ khách hàng có lẽ các ông chủ và những người quản lý phải có những suy nghĩ nghiêm túc hơn để đưa ra những phương án hợp lý nhằm nâng cao chất lượng buồng phòng của khách sạn mình. Hoteljob.vn hi vọng rằng sẽ không còn vị khách nào phải chứng kiến những cảnh tượng khủng khiếp như ông Guan ở bất kỳ khách sạn nào trên thế giới.

Ms. Smile

Tags:
Nhân viên buồng phòng dùng nước rửa toa-lét để rửa chén
4.2 (532 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN