Nhân viên Concierge và con đường trở thành bậc thầy

Concierge là những người hỗ trợ khách hàng tại tiền sảnh với vô vàn công việc thầm lặng. Trong hệ thống khách sạn, có rất nhiều công việc khác nhau được phân chia đều cho các nhân viên. Mỗi người đảm nhiệm một trọng trách riêng biệt để đảm bảo mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, nhân viên Concierge cũng là một trong số những con người như thế, nhưng ít ai biết đến cái tên thực sự của họ. Cùng Hoteljob.vn tìm hiểu về họ ngay sau đây:

Công việc của nhân viên Concierge

Nhân viên làm việc trong khu vực tiền sảnh cần phải có sự nhanh nhạy, có kỹ năng ứng xử tốt và có chuyên môn nghề nghiệp giỏi. Rất khó để định nghĩa riêng một cái tên cụ thể cho những công việc hàng ngày của họ, bởi tổng kết lại mỗi ngày trách nhiệm của họ rất đa dạng và nhiều những công việc nhỏ gộp chung lại như: bao quát việc vận chuyển hành lý khi khách đến và rời khỏi khách sạn, đồng thời điều phối xe đến như chỉ dẫn làn đường cho xe riêng, gọi xe taxi cho các khách du lịch. Họ cũng có thể là người chia sẻ với các khách hàng đến với khách sạn về dịch vụ, cũng như sản phẩm của địa phương, các địa điểm lý thú hấp dẫn, đồng thời có thể là một số quy định hoặc thông lệ đặc biệt mà chỉ những người am tường văn hóa địa phương mới có thể hiểu được.

Chính bởi những trọng trách công việc như vậy nên những nhân viên hỗ trợ khách hàng này thực sự có rất nhiều công việc mỗi ngày. Và bản thân họ dường như cũng phải trực tại cửa khách sạn, thể hiện gương mặt thật nhiệt tình, tự nhiên để chào đón khách hàng đến và rời đi. Dù mệt mỏi hay vui vẻ, gương mặt đó vẫn phải thể hiện sự chuyên nghiệp và đảm bảo theo dõi sát sao việc đến và rời đi của khách hàng một cách thật suôn sẻ.

Những yêu cầu công việc của nhân viên Concierge

Như đã nói ở trên, công việc của một nhân viên hỗ trợ khách hàng khá đa dạng, và chủ yếu là hoạt động tại tiền sảnh, chịu trách nhiệm phục vụ khách hàng đến và rời đi khách sạn. Họ tuy là những người làm công việc chân tay nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng trong một khách sạn. Bởi họ chính là người đầu tiên và cuối cùng tiếp xúc với khách hàng khi họ đến, hay rời đi. Nói cách khác, đánh giá chất lượng dịch vụ khách sạn cũng phụ thuộc rất nhiều vào những thái độ làm việc của nhân viên này. Vậy, họ cần phải đảm bảo những yêu cầu gì để thực hiện tốt công việc?

  1. Giao tiếp tốt, lưu loát, trình bày mạch lạch, dễ hiểu
  2. Ứng phó và xử lý khéo léo để điều tiết hoạt động ngoài tiền sảnh khách sạn
  3. Chú ý chi tiết đến biểu hiện của khách hàng để kịp thời “chăm sóc”
  4. Có khả năng ghi nhớ các khách hàng thân quen và niềm nở mỗi khi họ đến
  5. Thông hiểu dịch vụ tại khách sạn, cũng như văn hóa, địa điểm vui chơi, xe cộ v.v tại địa phương

Với những yêu cầu công việc như trên, nhân viên Concierge thực chất phải đảm bảo khả năng “chăm sóc khách hàng” tương đương với các lễ tân vậy. Thật không hề đơn giản và nhẹ nhàng chút nào!!!

Tags:
Nhân viên Concierge và con đường trở thành bậc thầy
4.4 (594 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN