Nhân viên khách sạn và Hướng dẫn viên tại Singapore được hỗ trợ tiền lương vì dịch Covid-19

Không chỉ nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch được hỗ trợ tiền lương lên đến 90%, được tham gia khóa đào tạo nâng cao kỹ năng, trình độ - mà phía nhà tuyển dụng, các khách sạn và đơn vị đào tạo cũng được hỗ trợ chi phí tương ứng trong giai đoạn ngành du lịch Singapore bị giảm sút tạm thời do Covid-19, đồng thời, chuẩn bị cho sự phục hồi mạnh mẽ hơn trong tương lai – “Vì triển vọng phát triển du lịch về cơ bản vẫn rất tích cực”

nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên tại singapore được hỗ trợ tiền lương vì covid-19
Toàn ngành du lịch Singapore được hỗ trợ tiền trong giai đoạn khó khăn vì dịch nCoV

Singapore hỗ trợ tiền cho ngành du lịch vì dịch Covid-19

Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) liên kết với Hiệp hội Khách sạn (SHA), Tổ chức Kỹ năng Tương lai (SkillFuture Singapore), Ủy ban Lực lượng Lao động (Workforce Singapore) và nhiều cơ quan ban ngành khác tại đảo quốc sư tử công bố các chính sách, biện pháp hỗ trợ ngành du lịch nhằm giảm bớt những tác động xấu từ Covid-19 đã-đang-và sẽ xảy đến.

Cụ thể:

  • Phía Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ đến 90% phí đào tạo nghiệp vụ và lương huấn luyện cho các khách sạn và đơn vị tổ chức khóa học / Nhân viên tham gia cũng sẽ được hỗ trợ 90% lương cơ bản nhưng không quá 10SGD/1h (khoảng 166.000đ) / Ngoài ra, hỗ trợ 1.000SGD (khoảng 16.6 triệu đồng) trong 3 tháng cho các hướng dẫn viên du lịch (bao gồm những người làm việc tự do) có giấy phép hành nghề và là công dân Singapore hoặc là thường trú nhân để họ chi trả các khoản phí sinh hoạt cơ bản.
  • Tổ chức Kỹ năng Tương Lai hỗ trợ đến 70% chi phí trả lương cho 1 nhân viên trong 1 tháng và giới hạn ở mức 2.000SGD (khoảng 33,2 triệu đồng) đối với những khách sạn gửi nhân viên đến tham gia các chương trình đào tạo ngắn hạn tại đây. Đực biết, thời hạn hỗ trợ sẽ kéo dài đến 6 tháng.
  • Ủy ban Lực lượng Lao động tuyên bố sẽ chi khoản trợ cấp 600SGD (khoảng gần 10 triệu đồng) cho những hướng dẫn viên hoàn thành 80 giờ đào tạo nghiệp vụ nghề.
nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên tại singapore được hỗ trợ tiền lương vì covid-19
Với Singapore, khó khăn này là cơ hội để hoàn thiện và nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ nghề cho đội ngũ nhân sự (Ảnh minh họa - nguồn Internet)

 

Theo các cấp lãnh đạo Singapore, dịch Covid-19 đang khiến việc kinh doanh du lịch bị đình trệ vì lượng khách sụt giảm. Tuy nhiên, đây đồng thời cũng là cơ hội tốt để nhân viên toàn ngành có thời gian nghỉ ngơi và cải thiện kỹ năng, trình độ, nghiệp vụ của mình - chuẩn bị tốt nhất cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch trong tương lai. “Bởi sự giảm sút này là tạm thời và chúng ta có thể tận dụng cơ hội ấy để chuẩn bị cho tương lai vì triển vọng phát triển du lịch về cơ bản vẫn tích cực” – nhận định của bà Josephine Teo, Bộ trưởng Nhân lực.


Ngành du lịch Việt Nam cũng cần được hỗ trợ?

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế toàn cầu, rõ nét và nặng nề nhất là ngành du lịch – khách sạn khi mà các chuyến bay bị hủy và tạm ngưng hoạt động; khách hủy vé, hủy phòng, bỏ kế hoạch đi du lịch; khách sạn vắng khách, đóng phòng, có nơi còn buộc phải đóng cửa; nhà hàng, quán ăn ế ẩm; trung tâm giải trí, khu vui chơi lác đác người… Đây thực sự là giai đoạn khó khăn chưa biết khi nào mới khởi sắc.

Nếu Singapore công bố các biện pháp hỗ trợ tiền mang tính thực tế và tại chỗ cho nhân sự ngành thì tại Việt Nam hiện cũng đang triển khai các giải pháp hay để “cứu” ngành du lịch – khách sạn. Trong đó, điển hình nhất là:

  • Triển khai bán các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch giá rẻ
  • Đề ra các chính sách thị thực thông thoáng
  • Nỗ lực quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam – điểm đến an toàn
  • Kích cầu du lịch, khai thác thêm nhiều thị trường khách tiềm năng, ngoài Trung, Hàn, Nhật…
nhân viên khách sạn và hướng dẫn viên tại singapore được hỗ trợ tiền lương vì covid-19
Ngành du lịch Việt Nam cũng chịu sự ảnh hưởng chung từ dịch nCoV (Ảnh nguồn Internet)

Hàng không – Lữ hành – Khách sạn “bắt tay” cứu nguy ngành du lịch Việt Nam

Bên cạnh đó, các website chuyên ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng cũng ra sức kêu gọi các cấp quản lý, nhân sự ngành đóng góp ý kiến, cùng bàn luận để đưa ra sáng kiến, giải pháp giúp du lịch Việt vượt khó và phục hồi. Trong thời đại công nghệ số, khi mà mạng xã hội như facebook phủ sóng toàn cầu, rất có thể, những biện pháp hỗ trợ hợp lý và kịp thời sẽ xuất hiện trong nay mai.

- Tham gia comment cho ý kiến “cứu” ngành khách sạn – du lịch Việt Nam và chia sẻ, bàn luận thêm những vấn đề liên quan tại đây.

Nên làm gì để “cứu” ngành khách sạn – du lịch Việt Nam?


Dịch bệnh xảy đến là không ai muốn và nó đang ảnh hưởng tiêu cực đến ngành khách sạn – du lịch trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Không chỉ gây hoang mang, lo sợ cho bộ phận nhân viên đang trong ca phục vụ khách mà tệ hơn còn khiến không ít người phải nghỉ làm không lương, thậm chí bị cắt giảm nhân sự hay chuyển việc, đổi nghề… Ai giờ đây cũng mong tình hình dịch bệnh được kiểm soát, du lịch phục hồi để kinh doanh ổn định mà yên tâm làm việc.

Ms. Smile

(Tham khảo từ VnExpress)

Nhân viên khách sạn và Hướng dẫn viên tại Singapore được hỗ trợ tiền lương vì dịch Covid-19
4.3 (653 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN