Những công dụng tuyệt vời của quả chanh bạn cần biết

Quả chanh không chỉ được sử dụng như một thực phẩm trong chế biến đồ ăn, thức uống mà còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác như: đuổi côn trùng, khử mùi, làm sạch đồ thủy tinh… Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu kỹ hơn về những công dụng đặc biệt này của quả chanh.

Những công dụng tuyệt vời của quả chanh bạn cần biết

Ảnh nguồn Internet

► Đuổi muỗi

Chuẩn bị nguyên liệu: vài quả chanh và một ít hoa đinh hương khô (có thể mua ở các quầy thuốc bắc, thuốc nam)

Cách thực hiện: Bổ quả chanh làm đôi theo chiều ngang, dùng hoa đinh hương khô cắm một lượng vừa phải lên mặt có các tép nước của nửa quả chanh. Sau đó mang đặt tại những vị trí mà muỗi hay bay tới. Hương chanh hòa quyện cùng mùi hoa đinh hương sẽ khiến muỗi “cuốn xéo” ra khỏi nhà của bạn ngay. Đây là cách đuổi muỗi rất an toàn đối với những gia đình có trẻ nhỏ.

► Đuổi kiến

Bạn có thể đuổi kiến bằng chanh với 3 cách sau đây. Cách 1: Lấy 4 quả chanh xay nhuyễn cả vỏ, hòa với 2 lít nước và đem đi lau sàn nhà. Cách 2: Vắt nước chanh lên những vị trí mà kiến hay lui tới như: kệ cửa sổ, ngưỡng cửa… Hoặc cũng có thể cắt nhỏ vỏ chanh và rải theo đường kiến hay bò. Mùi từ quả chanh sẽ khiến kiến phải “chạy toán loạn”.

Bạn muốn tìm hiểu thêm: 9 mẹo hay rửa ly thủy tinh sạch bóng nhân viên khách sạn, nhà hàng cần biết

► Đuổi gián

Để đuổi gián bằng chanh, bạn hãy phơi khô vỏ chanh và đem đặt ở những góc thường hay xuất hiện gián. Với cách làm này, ngôi nhà của bạn không chỉ đuổi được gián mà có thoang thoảng mùi thơm dễ chịu.

► Khử mùi lò vi sóng

Lò vi sóng dùng để làm nóng nhiều loại thức ăn lâu ngày sẽ gây ra mùi khá khó chịu. Để khử sạch mùi này, bạn hãy bổ chanh làm đôi, cho vào một chiếc bát chuyên dụng , đổ đầy nước nóng và đặt vào lò vi sóng, bật chế độ nấu ăn 1 phút. Tính kháng khuẩn của axit citric có trong quả chanh sẽ tiêu diệt các loại vi khuẩn trong lò vi sóng. Sau đó, bạn lau sạch lò bằng khăn ẩm, để khô ráo rồi mới đóng cửa lò lại.

► Làm sạch đồ thủy tinh

Bạn bổ chanh thành lát mỏng và đem chà xát lên bề mặt đồ thủy tinh cần làm sạch, để khoảng 10 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Chất axit nitric có trong quả chanh giúp tẩy sạch những vết bẩn mà không để lại vết xước và còn giúp khử mùi đồ thủy tinh.

► Khử trùng thớt

Với những chiếc thớt chuyên dùng để thái những đồ tươi sống thì bạn nên thường xuyên khử mùi cho vật dụng này. Bổ quả chanh làm đôi, chà xát chanh lên bề mặt thớt và để khoảng 10 phút. Chanh sẽ có công dụng làm bong vết bẩn và tiêu diệt vi khuẩn có trên bề mặt thớt. Sau đó đem thớt tráng qua nước ấm và rửa sạch lại.

► Khử mùi và cọ sạch bồn rửa chén

Thái vỏ chanh thật nhuyễn và nhỏ, rải đều lên bề mặt bồn rửa, phun đều nước nóng lên và dùng miếng chà nhám cọ sạch bồn rửa chén. Nước cuốn theo vỏ chanh chảy xuống ống nằm chìm dưới bồn rửa cũng giúp khử mùi phần ống này. Với mẹo này, bồn rửa chén nhà bạn sẽ được vệ sinh sạch sẽ và thoảng hương chanh tự nhiên.

Xem thêm: 6 mẹo hay xử lý vết cháy đen xoong nồi nhân viên bếp cần biết

Ms.Smile

Tags:
Những công dụng tuyệt vời của quả chanh bạn cần biết
4.9 (499 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN