Những điều cần biết về phỏng vấn nhóm

Một số nhà tuyển dụng lớn, uy tín sẽ sử dụng hình thức phỏng vấn nhóm để chọn được những ứng viên phù hợp cho những vị trí đang cần tuyển. Hãy cùng Hoteljob.vn tìm hiểu những điều cần biết về phỏng vấn nhóm.

những điều cần biết về phỏng vấn nhóm

Phỏng vấn nhóm là gì?

Phỏng vấn nhóm là hình thức phỏng vấn nhiều ứng viên cùng một lúc. Bên phía nhà tuyển dụng sẽ có nhiều đại diện các phòng, ban của công ty như nhân sự, Marketing, kế hoạch... tham gia phỏng vấn ứng viên. Phỏng vấn nhóm có thể áp dụng cho vòng phỏng vấn đầu tiên hoặc vòng phỏng vấn thứ hai sau khi đã tiến hành phỏng vấn từng ứng viên.

Hình thức phổ biến nhất trong phỏng vấn nhóm

- Nhà tuyển dụng sẽ giới thiệu về công ty và đặt những câu hỏi liên quan đến bài thuyết trình đó cho ứng viên. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá được mức độ tiếp nhận thông tin, cách phản ứng và kỹ năng giao tiếp của ứng viên.

- Hoặc nhà tuyển dụng đưa ra những tình huống, những công việc thực tế của công ty để các ứng viên cùng làm việc và nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi để đánh giá ứng viên.

Lý do nhà tuyển dụng sử dụng hình thức phỏng vấn nhóm

- Hình thức phỏng vấn này giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian. Chỉ với một câu hỏi, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được cách trả lời, cách nhìn nhận của từng viên.

- Giúp nhà tuyển dụng phát hiện được tính cách, cá tính của ứng viên một cách rõ ràng nhất. Thông qua hình thức làm việc nhóm hoặc phần giải quyết tình huống của ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ thấy được tính cách của ứng viên.

- Thông qua hình thức phỏng vấn này, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn một ứng viên phù hợp nhất khi đặt họ trong thế cùng so sánh với nhau cũng như kiểm chứng được những thông tin mà họ đã trình bày trong CV.

những điều cần biết về phỏng vấn nhóm

Những kỹ năng ứng viên cần phải thể hiện với nhà tuyển dụng

- Ứng viên phải thể hiện được những kỹ năng của bản thân như: kỹ năng giao tiếp, thuyết phục, lập kế hoạch, quản lý thời gian, giải quyết được tình huống…

- Đôi khi những tình huống đưa ra sẽ không liên quan đến công việc mà là những tình huống trong đời sống để các ứng viên thảo luận. Đây là cách để nhà tuyển dụng thấy được cách trao đổi, ảnh hưởng lẫn nhau và việc ra quyết định cuối cùng cho tình huống đó.

Ms.Smile

Tags:
Những điều cần biết về phỏng vấn nhóm
4.7 (417 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN