Những kỹ năng nhân viên phục vụ nhà hàng cần có

Những nhân viên phục vụ nhà hàng là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng. Thái độ của họ như thế nào sẽ quyết định ấn tượng ban đầu của khách hàng với nhà hàng đó. Đương nhiên, nếu như người nhân viên đó chuyên nghiệp và nhiệt tình, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng,trở thành lý do khiến họ muốn quay lại nhà hàng nhiều hơn nữa.

Hoteljob.vn sẽ tổng hợp lại các kỹ năng một nhân viên phục vụ cần có để giao tiếp tốt, xử lý tình huống hiệu quả và thật sự hoàn hảo trong mắt khách hàng nhé!

Luôn mỉm cười

Sự tươi tỉnh, nhiệt tình của nhân viện phục vụ chắc chắn sẽ làm cho khách hàng luôn hài lòng và vui vẻ. Khách hàng thoải mái, chính là điều mà họ mong muốn khi đến ăn uống, xả xì trét và vui cười với bạn bè. Do vậy, một nơi khiến họ cảm thấy đúng như mong muốn ban đầu, chắc chắn sẽ còn khiến họ quay lại lâu dài. Đặc biệt, đối với một người, việc bữa ăn của họ vui vẻ cũng là nguyên do khiến người đó được thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn.

Trí nhớ tốt, biết rõ thực đơn

Yếu tố về trí nhớ sẽ giúp cho các nhân viên phục vụ dễ dàng hoàn thành công việc hơn. Trong quá trình khách hàng lựa chọn món, người phục vụ ghi nhớ và hiểu rõ thực đơn, sẽ giúp họ tư vấn tốt nhất cho khách hàng, giúp họ cảm thấy thoải mái, và hài lòng hơn với các dịch vụ chuyên nghiệp. Rõ ràng, một người khách hàng mới đến, không thể biết rõ thực đơn nhà hàng và món nào phù hợp với họ. Chính bởi vậy, sự tư vấn chuyên nghiệp sẽ khiến khách hàng thực sự được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Chịu đựng áp lực công việc cao

Công việc trong nhà hàng chắc chắn không hề ít, và càng nhiều hơn khi các lượt khách ra vào liên tục, không ngừng nghỉ. Sự quay vòng không ngừng nghỉ các lượt khách hàng mới sẽ khiến cho người nhân viên cảm thấy vô cùng mệt mỏi, căng thẳng, rất dễ gây bực bội, gắt gỏng, thậm chí nhầm lẫn các món mà khách hàng đặt. Bởi vậy, người nhân viên phục vụ cần phải rèn luyện khả năng chịu đựng áp lực công việc để một phần vừa hoàn thiện công việc, một phần xử lý tốt các tình huống phát sinh trong nhà hàng.

Đếm tiền boa trước mặt khách

Ở các nhà hàng Việt Nam vẫn có những khách tips tiền trực tiếp cho nhân viên phục vụ, và việc nhận tiền tips này cũng rất bình thường. Tuy nhiên, người nhân viên tuyệt đối không được giở số tiền đó ra đếm trước mặt khách. Điều đó sẽ khiến cho khách cảm thấy nhân viên là một người bất lịch sự, tham tiền, hoặc chỉ coi trọng tiền boa v.v. Đương nhiên thái độ này sẽ gây phản cảm, tốt nhất không nên thể hiện trước mặt khách.

Hãy ghi nhớ những kỹ năng này để thực hiện đúng khi làm việc tại nhà hàng nhé!

Tags:
Những kỹ năng nhân viên phục vụ nhà hàng cần có
4.7 (507 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN