5 Công nghệ mà một nhà hàng lớn cần có

Công nghệ đang hỗ trợ ngày càng đắc lực cho công việc kinh doanh nhà hàng. Ngay cả các đầu bếp chuyên nghiệp cũng quản lý thực đơn của mình bằng các thiết bị công nghệ thông tin và các phần mềm chuyên dụng. Dưới đây là những xu hướng công nghệ đang HOT trong năm 2016 ở lĩnh vực quản lý và kinh doanh nhà hàng. Mời các bạn cùng tham khảo.

Hệ thống quản lý nhà hàng

Hệ thống quản lý nhà hàng gọi tắt là POS. Với một nhà hàng lớn bạn không thể quản lý mọi thứ theo phương thức thủ công, lạc hậu. Vì vậy việc có một hệ thống quản lý bằng công nghệ là vô cùng cần thiết. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và quan trọng nhất là quản lý chặt chẽ tất cả những vấn đề trong việc kinh doanh.

Qua hệ thống này bạn có thể quản lý thực phẩm nhập, xuất của nhà hàng, quản lý trang thiết bị trong nhà hàng, quản lý thực đơn, quản lý nhân viên, quản lý doanh thu, lợi nhuận…Tất cả được hiển thị bằng biểu đồ, bảng biểu rất dễ cho việc theo dõi. POS giúp bạn tránh được sai sót và thất thoát không đáng có. Tuy mất chi phí đầu tư ban đầu nhưng bạn thu lại được rất nhiều lợi ích từ hệ thống này.

công nghệ nhà hàng
Hệ thống POS mang lại nhiều lợi ích trong kinh doanh và quản lý nhà hàng

 

Hệ thống hiển thị bếp

Nếu bạn đã kinh doanh nhà hàng chắc bạn biết rằng công việc của khu vực bếp là công việc quan trọng nhất, nhưng cũng dễ xẩy ra lộn xộn và sai sót nhất. Khi nhân viên làm việc không tập trung, cách sắp xếp không tốt tất cả có thể trở thành một đống hỗn độn những lúc nhà hàng đông khách. Rất nhiều nhà hàng mang nhầm món hay để khách hàng chờ đợi quá lâu món ăn mới được dọn lên. Điều này chắc chắn sẽ khiến khách hàng hết sức bực mình. Ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng và làm mất đi những khách hàng thân thiết. Chẳng ai muốn trở lại một quán ăn mà họ lại phải mất nửa tiếng đồng hồ mới được ăn một món đơn giản chỉ cần làm trong 5 phút.

Hệ thống hiển thị bếp gọi tắt là KDS. Nhờ hệ thống này có thể gọi món ngay lập tức. Bạn có thể theo dõi tình trạng của tất cả yêu cầu gọi món và biết được món đó đã phải chờ đợi bao lâu. Từ đó có những điều chỉnh kịp thời để phục vụ khách hàng tốt nhất. Sử dụng hệ thống KDS, công việc kinh doanh nhà hàng, công việc điều hành bếp của bạn sẽ hiệu quả hơn. Đã đến lúc cần nâng cao sự chuyên nghiệp trong quản lý và phục vụ khách hàng.

Đơn hàng di động

Nhiều nhà hàng áp dụng công nghệ đơn hàng di động vào nhà hàng của mình. Với công nghề này khách hàng có thực trực tiếp gọi món từ bàn của họ mà không cần đến nhân viên đến ghi thực đơn. Hệ thống đơn hàng di động sử dụng công nghệ có thể kết nối máy chủ giữa bàn ăn vào bếp ăn của nhà hàng. Vì thế các yêu cầu gọi món sẽ nhanh chóng được thông báo cho nhà bếp. Nhà bếp sẽ có thể tự sắp xếp và thực hiện các thực đơn mà nhà hàng đã gọi. khách hàng cũng có thể điều chỉnh yêu cầu gọi món của mình ngay tại chỗ nếu ở trong thời gian mà nhà hàng quy định. Sử dụng đơn hàng di động sẽ rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng.

Áp dụng thực đơn kỹ thuật số

Thực đơn kỹ thuật số là một trong những điểm đặc biệt để nhà hàng của bạn có thể thu hút khách hàng hơn. Màn hình kỹ thuật số sẽ hiển thị các món ăn mà nhà hàng có. Cách bố trí thực đơn hiển thị trên màn hình có thể thay đổi tùy theo ý mốn của bạn.

Thực đơn kỹ thuật số
Thực đơn kỹ thuật số làm điểm nhấn cho nhà hàng của bạn

 

Hệ thống hiển thị khách hàng

Hệ thống hiển thị khách hàng giúp ích rất nhiều cho việc đặt chỗ, đặt món của khách hàng. Hệ thống này cho phép khách hàng có được bản chữ ký điện tử của mình bằng giấy và bút. Từ đó sử dụng chữ ký này để tiến hành việc đặt bàn, đặt món khi cần thiết. Còn nhà hàng có thể quản lý tình hình đặt bàn của khách hàng tốt hơn. 

Tham khảo thêm việc làm nhà hàng, kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng tại Hoteljob.vn!

Ms. Smile

Tags:
5 Công nghệ mà một nhà hàng lớn cần có
4.3 (593 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN