Cần chuẩn bị gì nếu không muốn chiến dịch khuyến mãi của nhà hàng thất bại?

Khuyến mãi nhân các dịp khai trương cửa hàng, nhân các ngày lễ, tết, ngày kỷ niệm đặc biệt luôn được nhiều nhà hàng áp dụng để tri ân và thu hút khách hàng. Tuy nhiên không phải nhà hàng nào cũng thành công. Đã có nhiều chiến dịch khuyến mãi mang lại kết quả trái ngược với mong đợi của các chủ nhà hàng. Họ vạch ra chiến dịch rất công phu và bài bản nhưng lại lơ là ở khâu thực hiện. Đừng chỉ chú trọng vào các lời quảng cáo hoa mỹ, các tờ rơi thiết kế công phu. Hãy nhớ chuẩn bị tốt những điều sau:

Khả năng phục vụ của nhà hàng

Chiến dịch khuyến mãi sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Đặc biệt là những nhà hàng mới khai trương. Nhưng cần để ý đến khả năng phục vụ của nhà hàng. Bởi lượng khách hàng quá đông sẽ làm cho nhà hàng của bạn quá tải. Tình trạng chen chúc, chật chội, xếp hàng cả tiếng đồng hồ sẽ khiến khách hàng bực mình cho dù đồ ăn có ngon và rẻ đến đâu.

nhà hàng
Bạn cần tính toán được khả năng phục vụ của nhà hàng cho mỗi chiến dịch khuyến mãi

 

Một số nhà hàng chỉ chú trọng một vài nhóm đối tượng khách hàng cụ thể cho mỗi chiến dịch khuyến mãi của mình. Điều này giúp họ kiểm soát được lượng khách hàng, hạn chế tình trạng quá tải và phục vụ khách hàng tốt hơn.

Dĩ nhiên nhà hàng luôn muốn càng nhiều khách hàng biết đến càng tốt. Nhưng họ đến và trở về với tâm trạng bực bội thì cái họ biết và nhớ chỉ là ấn tượng xấu về chất lượng phục vụ mà thôi. Trong các chiến dịch quảng cáo, PR không chỉ khách hàng biết mà còn cần tạo thiện cảm tốt. Nếu không chiến dịch của bạn sẽ phản tác dụng.

Để khách hàng nhận được những thứ tốt nhất

Khuyến mãi giảm giá nhưng đừng giảm chất lượng. Nếu bạn muốn tri ân và thu hút khách hàng thì càng cần phục vụ khách hàng tốt hơn trong những đợt khuyến mãi mà nhà hàng đưa ra. Từ nhân viên sắp xếp vị trí để xe, nhân viên chào khách cho đến nhân viên phục vụ phải làm việc chuyên nghiệp và nhiệt tình. Bạn cũng cần bổ sung nhân lực cho những ngày khuyến mãi vì lượng khách hàng tăng lên khá nhiều. Đừng để khách hàng giang nắng, chen chúc xếp hàng hay đợi dài cả cổ mới được thưởng thức món ăn.

nhà hàng
Hãy để khách hàng của bạn được hưởng chất lượng phục vụ và những món ăn tốt nhất

 

Không gian quán ăn, bàn ghế, bếp ăn phải được vệ sinh sạch sẽ cho dù nhà hàng đang nhộn nhịp. Không một ai muốn ngồi ăn khi xung quanh đầy rác hay khi trên những bàn ăn vẫn còn sót lại thức ăn của thực khách trước đó. Tóm lại nếu khách hàng không cảm thấy thoải mái  khi bước vào nhà hàng của bạn, khả năng họ quay lại vào những lần sau là rất thấp.

Hãy cố gắng làm món ăn thật ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho dù khách hàng đông khiến nhà bếp làm việc rất mệt mỏi. Chỉ một sai sót nhỏ có thể khiến công sức cố gắng của tất cả mọi người đổ sông, đổ biển, danh tiếng nhà hàng bị tiêu tan.

Đừng quên xin lỗi khách hàng nếu xảy ra sai sót

Phục vụ hàng trăm khách hàng một ngày, xẩy ra sai sót là điều khó tránh khỏi. Quan trọng là cách hành xử của quản lý, nhân viên nhà hàng sau đó như thế nào. Một lời xin lỗi chân thành sẽ khiến khách hàng có ấn tượng tốt hơn. Nếu có thể có thể tặng họ các phần quà hoặc phiếu giảm giá để xin lỗi. Cũng là cách để khách hàng quay lại vào những lần sau. Ngược lại nếu nhân viên tỏ thái độ thiếu chân thành, thiếu thiện chí hòa giải, thì không chỉ một mà rất nhiều khách hàng sẽ “cạch mặt” nhà hàng. Các quy tắc ứng xử với khách hàng cần được thống nhất và tập luyện kỹ lưỡng. Khâu tuyển nhân viên cũng cần được thực hiện nghiêm túc.

Trên đây là một vài lưu ý cho các quản lý và chủ nhà hàng khi tổ chức các chiến dịch khuyến mãi. Hi vọng nhà hàng của bạn sẽ có nhiều chiến dịch thành công. Mời các bạn tham khảo thêm các tài liệu chuyên ngành, các kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng, việc làm nhà hàng trên Hoteljob.vn.

Ms.Smile

Tags:
Cần chuẩn bị gì nếu không muốn chiến dịch khuyến mãi của nhà hàng thất bại?
4.8 (228 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN