Bí quyết thiết kế thực đơn giúp nhà hàng của bạn gia tăng doanh thu

Đừng bao giờ xem nhẹ việc thiết kế thực đơn nếu bạn muốn kinh doanh nhà hàng thành công. Thực đơn góp phần quan trọng vào quyết định của khách hàng. Liệu họ sẽ gọi món gì và gọi bao nhiêu món ? Cách thiết kế thực đơn thông minh sẽ giúp nhà hàng của bạn gia tăng doanh thu gấp nhiều lần. Dưới đây là một số bí quyết thiết kế thực đơn mà bạn nên tham khảo. Các thiết kế này dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về cách thức và lý do tại sao khách hàng lại chọn món ăn nào đó từ thực đơn.

Hình ảnh món ăn phải hấp dẫn và được in khổ lớn

Trước khi ăn bằng miệng, ngửi bằng mũi thì khách hàng sẽ ăn bằng mắt khi tham khảo thực đơn mà người phục vụ đưa cho họ. Vì vậy bạn cần đầu tư hình ảnh của những món ăn mà nhà hàng mình có thật tốt. Điều này kích thích khách hàng gọi món nhiều hơn, đặc biệt là những khách hàng đang đói bụng.

Hình ảnh nên được in khổ lớn trên thực đơn sử dụng chất liệu tốt. Tên món ăn nên được in đậm, đóng khung để thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Đầu tư cho thực đơn sẽ là một quyết định sáng suốt của các chủ nhà hàng.

Phần giữa của thực đơn nên chọn những món ăn tốt, mang lại nhiều lợi nhuận cho nhà hàng nhất

Phần giữ thực đơn thường được nhiều khách hàng chú ý và gọi món nhất. Nên bạn cần khéo léo lựa chọn những món ăn mà nhà hàng làm ngon nhất, mang lại nhiều lợi nhuận nhất để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa gia tăng được doanh thu, lợi nhuận.

Rất nhiều khách hàng lật đi lật lại thực đơn nhiều lần rồi quay về các trang giữa. Một số nghiên cứu đã chỉ ra thói quen này. Những món ăn được in trong phần giữ thực đơn được gọi nhiều hơn so với các món còn lại.

thiết kế thực đơn
Thực đơn nên được thiết kế hấp dẫn và rõ ràng

 

In chữ to, rõ ràng và chính xác

Đừng bao giờ nghĩ rằng tất cả các khách hàng của bạn đều có thị lực 12/12. Vì vậy nên chọn những phông chữ to, rõ ràng và dễ đọc nhất. Từ ngữ sử dụng cần dễ hiểu, chính xác. Tốt nhất bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiến hành việc in ấn để tránh những sai sót không đáng có.

Việc sử dụng từ ngữ thiếu chính xác, in ấn khó đọc sẽ làm cho khách hàng mất kiên nhẫn và gọi món ít hơn. Họ cũng dễ đánh giá là nhà hàng thiếu chuyên nghiệp khi sử dụng một thực đơn lỗi đưa cho khách hàng.

Những món ăn có giá cao nên chú thích thành phần đi kèm

Đối với những món ăn có mức giá cao hơn nên chú thích những thành phần đi kèm để khách hàng có cảm giác số tiền mà họ bỏ ra cho món ăn đó là xứng đáng. Nếu có khuyến mãi dù ít hãy ghi rõ vào thực đơn. Cần tìm cách giảm sự chú ý về giá và hướng khách hàng sang sự hấp dẫn của món ăn cũng như các thành phần trong đó.

Thiết kế thực đơn
Thiết kế thực đơn rõ ràng, hợp lý để khách hàng gọi món nhiều hơn

 

Đừng quên thay thế thực đơn mới khi cần

Cuối cùng ban cần nhớ nếu thực đơn đã bị cũ, hãy thay thế thực đơn mới ngay lập tức. Chẳng ai muốn cầm một cuốn thực đơn vừa cũ, vừa bẩn lại nhem nhuốc chữ để gọi món cả. Chắc chắn khách hàng sẽ gọi ít món hơn với một cuốn thực đơn như vậy. Thực đơn mới sẽ kích thích khách hàng gọi món nhiều hơn. Bạn không nên tiết kiệm ở khoản này.

Trên đây là một số bí quyết bạn cần nhớ khi thiết kết, in ấn và sử dụng thực đơn cho nhà hàng của mình. Chúc các bạn thành công ! Hãy nhớ tham khảo thêm nhiều bài viết về kinh doanh nhà hàng, việc làm nhà hàng trên Hoteljob.vn bạn nhé !

Ms. Smile

Tags:
Bí quyết thiết kế thực đơn giúp nhà hàng của bạn gia tăng doanh thu
4.8 (678 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN