Những vướng mắc gặp phải khi người yêu làm nghề hướng dẫn viên du lịch

 

Nghề hướng dẫn viên du lịch thường phải đi đây đi đó, thích sự tự do, không gò bó nên việc tìm cho mình một người bên cạnh để yêu luôn theo đến tận đến chân trời góc bể, luôn ủng hộ những chuyến đi dài ngày, chấp nhận chuyện đi sớm về khuya mỗi ngày là điều cực kỳ khó khăn. Bởi lẽ, trong tình yêu, không phải ai cũng có trái tim rộng lượng để làm được điều này, vì người hướng dẫn viên du lịch thường gặp nhiều rắc rối trong tình yêu.

Yêu họ, yêu luôn cả đường đi và công việc

Đối với nghề hướng dẫn viên du lịch, lịch làm việc không giống công nhân viên chức những ngành nghề khác, bởi vì liên tục có những chuyến đi tour dài ngày thậm chí đến cả tháng. Liệu có ai đủ kiên nhẫn để chờ đợi, khi họ phải đi những miền đất mới, tiếp xúc những mối quạn hệ còn người ở lại phải chờ đợi. Thử hỏi, nếu những lúc ốm đau bất chợt ai sẽ là người chăm sóc họ. Vậy, chắc chắn rằng họ phải là người dũng cảm, biết tự lo cho bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Không phải ai cũng thích nghề hướng dẫn viên du lịch nhưng khi họ đã chọn nghề này chứng tỏ họ thích được đi, thích giao lưu nên chúng ta phải yêu luôn cả công việc và đường đi lối về của họ.

hướng dẫn viên du lịch
Yêu một người làm hướng dẫn viên du lịch cần hiểu rõ về nghề nghiệp của họ

 

Yêu cách nói năng “lẻo mép” của họ

Hướng dẫn viên du lịch cũng giống như một người làm quảng cáo tài năng nói luôn là bậc nhất. Họ dùng ngôn ngữ để thuyết phục, giải thích cho mọi người hiểu, điều này giúp mang lại lợi nhuận cho chính bản thân họ. Lời nói giống như một thứ ma lực cuốn hút người khác rất đặc biệt của người làm nghề hướng dẫn viên du lịch.

Không chỉ riêng con gái, mà con trai ngành du lịch cũng có tài ăn nói hài hước không kém. Họ khá nhanh nhẹn trong việc nắm bắt tâm lý, pha trò dí dóm khi nói chuyện. Chính điều này, tạo nên sức hút, vì vậy nếu là người yêu thì không nên ghen tuông yêu họ say đắm bóng hồng nào đó. Bởi lẽ, thời gian họ tiếp xúc với đối tượng kia nhiều hơn người yêu.

Lãng quên những cuộc hẹn và chấp nhận những tiếng tút dài của điện thoại

Nghề hướng dẫn viên du lịch thường khiến họ bị cuốn vào công việc, không để ý đến những việc xug quanh như điện thoại, giờ giấc và thường xuyên quên lịch vì quá bận rộn. Nhưng vấn đề ở chỗ, họ lại không nghe điện thoại, quên cuộc hẹn khi đang có những thú vui mới, địa điểm mới và khó ngăn lại được những phút giây yếu lòng. Sẽ có những lúc, điều này làm đảo lộn cuộc sống của họ và có thể biến mất bất cứ lúc nào. Khi chấp nhận yêu người làm nghề này thì nên nghĩ thoáng , không yêu quá sâu, nếu không sẽ rất đau khổ.

hướng dẫn viên du lịch
Vất vả cực nhọc, mấy ai thấu hiểu

 

Yêu một người phóng khoáng mọi lúc mọi nơi

Vì đặc thù công việc là phải đi nhiều, tiếp xúc nhiều người nên phong cách sống của họ khá phóng thoáng và sòng phẳng. Tuy nhiên trong tình yêu, tính cách phóng khoáng quá nhiều khi sẽ gặp khiến rắc rối và trong mắt mọi người nhìn với ánh mắt khác khi thay đổi ngoại hình, cắt tóc, hay sử dụng đồ dùng mới thay đổi cơ thể.

Yêu những bức ảnh chụp với những người mới, địa điểm mới

Mặc dù có thể lãng quên những cuộc hẹn, những cuộc điện thoại gọi về nhưng họ sẽ ít khi quên check in những món ăn ngon, địa điểm mới khi họ đặt chân tới. Bạn sẽ cảm thấy chạnh lòng đúng không? Nếu có suy nghĩ như vậy thì chắc hẳn sẽ khó yêu được người hướng dẫn viên du lịch. Hãy bỏ qua sự hòai nghi, hụt hẫng khi thấy người mình yêu chụp ảnh với người bạn khác giới với cử chỉ thân mật, thậm chí ôm vai, bá cổ.

Chuyện gì cũng có hai mặt, chúng ta hãy học cách để cân bằng cuộc sống, học cách chấp nhận, chia sẻ với nhau để cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. Hoteljob.vn chúc các bạn hướng dẫn viên luôn hoành thành tốt công việc và tìm được những hạnh phúc cho riêng mình.

Ms. Smile

 

 

 

Tags:
Những vướng mắc gặp phải khi người yêu làm nghề hướng dẫn viên du lịch
4.5 (045 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN