Nhân viên khách sạn và những tình huống “xanh mặt”

Làm nhân viên khách sạn ngoài phải tiếp xúc với đủ kiểu người tốt có, xấu có thì việc nửa đêm găp những nhóm khách xăm trổ đầy người, đầu xanh đầu đỏ bước vào thuê trọ với hơi men ngà ngà là chuyện dễ thấy.

Thuê khách sạn làm nơi viết thư định mệnh

Nếu như đa phần khách hàng thuê khách sạn để nghỉ ngơi, thư giãn thì lại có vị khách đặc biệt chọn đây làm nơi viết thư định mệnh. Đó là tình huống khiến chị Bích Diệp (24 tuổi) – nhân viên khách sạn ở đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) gặp phải. Đây là năm thứ 3 chị gắn bó với nghề nhân viên khách sạn,  gặp đủ mọi tình huống bất ngờ, thế nhưng đó lần chị bị sốc đầu tiên khi chứng kiến.

khách sạn
Có khách hàng chọn khách sạn làm nơi viết thư tuyệt mệnh

 

Hôm đó, có một vị khách nam đến thuê phòng khách sạn, khi nhớ ra quên chưa để bao cao su trong phòng, chị cầm lên thì bỗng giật mình nhìn thấy máu chảy lênh láng ở cửa phòng 302. Gõ cửa mãi không thấy ai trả lời, chị hốt hoảng chạy xuống cầu cứu mấy anh bảo vệ. Họ phá cửa vào, thấy một thanh niên trẻ tuổi nằm dưới đất, hai mắt ngắm nghiền, mặt tái mét. Mọi người hô nhau đưa đi viện cấp cứu. Sau này, hỏi ra mới biết chàng thanh niên này vì thất tình tìm đến khách sạn thuê phòng rồi dùng dao lam cắt mạch máu ở cánh tay tự tử và để lại thư tuyệt mệnh. Nhưng may mắn thay, chàng thanh niên trẻ được cấp cứu kịp thời nên đã thoát chết. Khi tỉnh lại, cậu ta lại trách nhân viên khách sạn “Sao không để chết, cứu làm gì”, Điệp kể lại.

Hoảng hốt nhóm khách lúc 3 giờ sáng

Một nhân viên khác, chị Minh Anh – quản lý khách sạn trên phố Nghô Sĩ Liên (Hà Nội) còn gặp nhóm khách hàng săm trổ đầy người, tóc xanh tóc đỏ, gọi om xòm  thuê khách sạn lúc 3 giờ sáng, khi hơi men vẫn còn ngà ngà.

Theo quy định của khách sạn, mỗi phòng chỉ được ở tối đa 4 người, nên nhóm của khách hàng phải thuê hai phòng riêng. Khi đến hết khung giờ khách hàng thuê mà không thấy xuống trả phòng, điện thoại cũng không thấy ai nhấc máy. Chị Minh Anh đã lên phòng kiểm tra để nhắc nhở khách . Thấy cửa không khóa, chị gọi hồi lâu nhưng không ai trả lời. Nghĩ có chuyện gì xảy ra, chị đẩy cửa bước vào thì thấy trên giường ba đôi nam nữ không “mảnh vải che thân” đang ôm nhau ngủ. Dưới sàn khách sạn vẫn còn vương vãi thứ bột màu trắng đã được sử dụng.

khách sạn
Bạn sẽ làm sao khi có một nhóm khách hàng vào khách sạn quậy tưng bừng

 

Lấy lại bình tĩnh, chị lại gần lay khách dậy và lịch sự yêu cầu khách trả phòng. Nhóm khách tỉnh dậy, nhưng vì sử dụng ma túy đá nên có khách chưa tỉnh táo hănt còn cáu gắt vô cớ nên một người đàn ông đã xông vào túm cổ áo chị định đấm. Nhưng trước đó, chị đã nhanh chóng gọi bảo vệ lên kip, nên không có chuyện gì xảy ra. Đến khi thấy có đông người, bảo vệ yêu cầu khách trả phòng nhóm thanh niên miễn cưỡng thanh toán và đi ra ngoài. Tuy nhiên, hậu quả họ để lại khiến nhân viên phục vụ ai cũng phải khủng khiếp. Đây là lần đầu tiên, nhân viên khách sạn phải xử lý, dọn dẹp giống như một bãi rác.

 Khách sạn ngay lúc đó đã huy động nhiều nhân viên đến để thu bãi chiến trường. Ngoài thứ bột màu trắng vương vãi được cho là may túy đá thì còn rất nhiều bao cao su, kiêm tiêm, thuốc lắc…bẩn kinh khủng. Đó là lần đầu tiên chị thấy hoảng hốt về khách thuê phòng thiếu văn hóa.

“Tuy nhiên, đa phần khách hàng đều rất văn minh, lịch sự khi tới thuê phòng – chị Minh Anh nhấn mạnh”.

Bạn đã gặp những sự cố gì khi làm việc tại khách sạn. Chia sẻ cùng cộng đồng Hoteljob.vn nhé!

Ms. Smile

Nhân viên khách sạn và những tình huống “xanh mặt”
4.1 (451 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN