Phố đi bộ Hà Nội rộ nhiều bất cập sau 1 tuần hoạt động

Từ 1/9/2016, Hà Nội đã triển khai 16 tuyến phố đi bộ dịp cuối tuần quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm, áp dụng từ 19h ngày thứ 6 đến 24h chủ nhật hàng tuần. Nhưng chỉ hơn 1 tuần đưa vào thực hiện, nhiều tuyến phố đi bộ ở Hà Nội đã trở nên lộn xộn.

Có mặt tại các tuyến phố đi bộ như Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường vào ngày 10/9, có thể thấy nhiều xe máy, ôtô vẫn lưu thông như bình thường mà không hề có lực lượng chức năng hướng dẫn, phân luồng giao thông hay barie cứng chắn ngang. Theo quy định, khi lưu thông từ phố Hàng Gai thì các phương tiện sẽ phải đi thẳng sang phố Cầu Gỗ mà không được lưu thông vào phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường.

Hầu hết các tuyến phố “cấm” đều đã “thả” để các phương tiện ôtô, xe máy đi lại thoải mái như không hề có lệnh “cấm” như:  Phố Tạ Hiện, Đào Duy Từ,… Thậm chí nhiều phương tiện còn dừng đỗ phương tiện ngay trên vỉa hè.

Ảnh nguồn Internet

Tại ngã tư Lương Văn Can - Hàng Gai, mặc dù có barie ngăn ôtô, xe máy nhưng do không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ nên các phương tiện vẫn thản nhiên vào phố “cấm” và đi theo lối ngõ “cấm” Bảo Khánh để ra phố Hàng Trống.

Việc đi lại của những người dân sinh sống trong khu vực phố cổ cũng gặp nhiều bất tiện. Để di chuyển vào những ngày cuối tuần, họ phải dắt xe máy đi bộ một đoạn đường rất xa. “Tôi đã có thẻ ra vào khu vực đi bộ nhưng họ hàng, bạn bè đến chơi thì lại phải xuống đón họ mới được vào” - Anh Phạm Quang Trường, trú tại 37 Hàng Dầu cho biết.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh của các hộ nằm trên các tuyến phố đi bộ cũng bị ảnh hưởng. Chị Nguyễn Thị Hoan, chủ quán ăn trên phố Đinh Liệt phản ánh: “Mặc dù phố Đinh Liệt không bị cấm nhưng để vào được phố Đinh Liệt những ngày cuối tuần phải đi vòng vèo nên nhiều khách họ không muốn “mất công” đã chuyển hướng đi ăn món khác. Từ ngày tuyến phố đi bộ “cấm” cả ngày lẫn đêm, tôi như ngồi trên đống lửa”.

Nên chăng việc tổ chức phố đi bộ cần được xem xét tổ chức lại để nó không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống người dân sống trên những tuyến phố này cũng như đem lại hình ảnh đẹp cho phố đi bộ của thủ đô.

Hoteljob.vn tổng hợp

Phố đi bộ Hà Nội rộ nhiều bất cập sau 1 tuần hoạt động
4.3 (683 đánh giá)
KIẾM TIẾN VỚI HOTELJOB.VN